รีเซต

สืบภาค9 บินลัดฟ้าจับผู้ต้องหายิงคนตายหนีคดี 9 ปี กบดานเป็นมือปืนรับจ้างที่เชียงราย ทำงานก่อสร้าง

สืบภาค9 บินลัดฟ้าจับผู้ต้องหายิงคนตายหนีคดี 9 ปี กบดานเป็นมือปืนรับจ้างที่เชียงราย ทำงานก่อสร้าง
มติชน
1 พฤษภาคม 2565 ( 12:40 )
36
สืบภาค9 บินลัดฟ้าจับผู้ต้องหายิงคนตายหนีคดี 9 ปี กบดานเป็นมือปืนรับจ้างที่เชียงราย ทำงานก่อสร้าง

เมื่อวันที่ 30 เมษายน 65 พล ต อ สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผบช.ภ.9 สืบทราบว่ามีผู้ต้องหาที่หลบหนีหมายจับศาลจังหวัดสตูล ที่ 11/2557 ลงวันที่ 30 ม.ค.57 ในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พยายามฆ่า มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนฯและพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือ ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์กบดานที่ จ.เชียงราย

 

สั่งการให้ พล.ต.ต.ทิวธวัช นครศรี ผบก.สส.ภ.9 พ.ต.อ.ศักดา เจริญกุล รอง ผบก.สส.ภ.9, พ.ต.อ.สมพงษ์ สุวรรณวงศ์ รอง ผบก.สส.ภ.9 ทำหน้าที่ชุดปราบปรามผู้มีอิทธิพล และมือปืนรับจ้าง(ศปอร.ตร.ชุดที่10)ให้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบภาค 9 เข้าพื้นที่ จังหวัดเชียงรายเพื่อจับกุมผู้ต้องหา

 

รายงานข่าวว่า พ.ต.อ.ศักดา พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสายสืบ ภาค 9 เดินทางเข้าพื้นที่ และเข้าประสานงานกับกำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจเชียงราย หลังสืบทราบว่าคนร้ายได้หลบหนีมาเป็นกรรมกรก่อสร้างอยู่ในพื้นที่เมื่อทราบว่าเป้าหมายเดินทางผ่านเส้นทางถนนพญาเม็งราย-เชียงของ กม.27 ม.11 ต.แม่เปา อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย เป็นประจำ กำลังจึงวางแผนเข้าจับกุม

 

รายงานข่าวว่าเมื่อเห็นนายสมคิด จิตหลัง นั่งหลังรถกระบะยี่ห้อมาสด้า สีดำ หมายเลขทะเบียน บว 6754 จึงเรียกให้หยุดรถ ก่อนแสดงตัวเป็นตำรวจ เมื่อสอบถามก็ยอมรับว่าตนเองคือ นายสมคิด จิตหลัง อายุ 49ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับจริง โดยก่อคดีฆ่า ใช้ปืนวอลเวอร์ ขนาด .38 ยิงคู่อริ สาเหตุมาจากการทะเลาะวิวาทกันในร้านคาราโอเกะในพื้นที่ จ.สตูล หลบหนีคดีมากว่า 8 ปี ก่อนจะเดินทางทำงานที่ จ.เชียงราย สุดท้ายถูกตำรวจตามมาจับกุมได้

 

 

เหตุเกิดเมื่อวันที่ 25 เม.ย.56 เวลา 23.00 น. ที่ร้านคาราโอเกะน้องขวัญ หมู่ที่ 8 ต.ทุ่งหว้า อ.ทุ่งหว้า จ.สตูล หลังก่อเหตุผู้ต้องหาได้หลบหนีไปกบดานที่ จ.เชียงรายเป็นเวลาเกือบ 9ปี

 

รายงานจากตำรวจชุสืบสวนภาค 9ว่า นายสมคิด ยังมีพฤติการณ์เป็นมือปืนรับจ้าง และเป็นผู้ร้ายสำคัญ ในพื้นที่จังหวัดสตูล และ ตร ภาค9 ได้ขึ้นบัญชีไว้เป็นผู้ร้ายสำคัญ ตามปฎิทินโจร ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีเงินรางวัลนำจับ 100,000 บาท ควบคุมตัว ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวคุมผู้ต้องหานำส่งพนักงานสอบสวน สภ.สตูล ในวันที่ 1พ.ค.65เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง