รีเซต

ล้อมจับ เอก มหาราช มือปืนรับจ้างยิงหนุ่มเสียชีวิต ขัดแย้งค่าขายยาเสพติด

ล้อมจับ เอก มหาราช มือปืนรับจ้างยิงหนุ่มเสียชีวิต ขัดแย้งค่าขายยาเสพติด
มติชน
15 ธันวาคม 2565 ( 20:58 )
87
ล้อมจับ เอก มหาราช มือปืนรับจ้างยิงหนุ่มเสียชีวิต ขัดแย้งค่าขายยาเสพติด

เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายใต้การสั่งการของ พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.8 พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ รองผบช.ภ.8 พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8 และ พล.ต.ต.ศรัญญ ชำนาญราช ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี

 

สั่งการให้ พ.ต.อ.ธัชพงศ์ วงศ์พัฒนานิวาศ ผกก.สส.2 บก.สส.ภ.8 พ.ต.อ.จิตปะพัทธ์ เอกโพธิ์ ผกก.ปพ. บก.สส.ภ.8 พ.ต.อ.พรณรงค์ การอรชัย ผกก.สภ.พระแสง พ.ต.ท.ฤทธิไกร เหมทานนท์ สว.กก.สส.2 บก.สส.ภ.8 นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.8 และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.พระแสง ร่วมกันจับกุม นายเอกชัย หรือ เอก มหาราช อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนก่อเหตุยิง นายสุชาติ หรือ ไข่ อายุ 30 ปี เสียชีวิต กรณีหักหลังค้ายาเสพติด

 

ตามหมายจับศาลจังหวัดเวียงสระ ลงวันที่ 28 มิถุนายน 2565 ข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, มีอาวุธปีนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปีนติดตัวและไม่มีเหตุอันควร”

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมแบ่งกำลังล้อมจับนายเอกชัย เนื่องจากเจ้าตัวถืออาวุธปืนติดตัววิ่งหลบหนีลงดำน้ำในคลองพื้นที่หมู่ 8 บ้านเชี่ยวหมวง ต.บ้านยาง อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี จนสามารถจับตัวได้ พร้อมยึดปืนลูกโม่ ขนาด .357 พร้อมกระสุน 10 นัด และรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไฮลักซ์ วีโก้ คันที่ใช้เป็นพาหนะก่อเหตุ

 

จากการสอบสวนทราบว่า เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน นายเอกชัยก่อเหตุยิงนายสุชาติที่ศีรษะ กระสุนเข้าที่ขมับซ้าย 1 นัด เสียชีวิตลักษณะคร่อมรถจักรยานยนต์ บริเวณถนนสายบ้านเสื่ออูม-กันหลา ซอยโรงงานผลิตน้ำดื่มใบตอง หมู่ 1 ต.สินปุน อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี แล้วหลบหนีไป

โดยมี นายกิติพงษ์ หรือ นก เป็นผู้ว่าจ้าง เป็นเงิน 35,000 บาท ให้ยิงนายสุชาติ สาเหตุเกี่ยวกับเรื่องหักหลังค่าขายยาเสพติดระหว่างกลุ่มแก๊ง

นายเอกชัยให้การปฏิเสธว่าไม่ใช่คนยิง เป็นเพียงคนขับรถ แต่ตำรวจไม่เชื่อ จึงนำตัวส่ง สภ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง