รีเซต

"ทํางานซาอุ 2565" ลงทะเบียนสมัครงานต่างประเทศ ทำงาน ซาอุดิอาระเบีย กว่า 2,000 อัตรา เช็กเลย!

"ทํางานซาอุ 2565" ลงทะเบียนสมัครงานต่างประเทศ ทำงาน ซาอุดิอาระเบีย กว่า 2,000 อัตรา เช็กเลย!
Ingonn
9 สิงหาคม 2565 ( 07:58 )
619
"ทํางานซาอุ 2565" ลงทะเบียนสมัครงานต่างประเทศ ทำงาน ซาอุดิอาระเบีย กว่า 2,000 อัตรา เช็กเลย!

หางานต่างประเทศ ใครที่อยากสมัครทำงาน ซาอุดิอาระเบีย ตอนนี้เตรียมตัวลงทะเบียนสมัครงานต่างประเทศด่วน โดยซาอุดีอาระเบีย ต้องการรแรงงานไทยแล้วกว่า 2,000 อัตรา ส่วนใหญ่ตำแหน่งพยาบาล-ผู้ช่วยพยาบาล-ช่าง เช็กวิธีลงทะเบียนหางานต่างประเทศ ซาอุดิอาระเบีย ที่นี่

 

ทำงาน ซาอุดิอาระเบีย นายไพโรจน์ โชติกเสถียร อธิบดีกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน กล่าวว่า นับแต่ฟื้นฟูความสัมพันธ์ไทย-ซาอุฯ ในช่วงต้นปี เมื่อกลับมาเปิดตลาดแรงงานใหม่ จนถึงปัจจุบันนี้ มีนายจ้างในซาอุดีอาระเบีย แจ้งความต้องการแรงงานไทยมายังกรมการจัดหางาน ผ่านการรับรองจากสำนักงานแรงงานในกรุงริยาด 7 บริษัท รวม 13 ตำแหน่ง 2,161 อัตรา ส่วนใหญ่เป็นตำแหน่งพยาบาล ผู้ช่วยพยาบาล พนักงานขับรถ พนักงานทำความสะอาด และช่างต่าง ๆ อาทิ ช่างเชื่อม ช่างไฟฟ้า ซึ่งกรมการจัดหางานได้ประกาศรับสมัครไปแล้ว โดยมีผู้สมัคร 60 คน เป็นตำแหน่งพยาบาลและผู้ช่วย 45 คน และตำแหน่งช่าง 15 คน ซึ่งนายจ้างซาอุฯจะเริ่มสัมภาษณ์ผู้สมัครตำแหน่งช่างในวันที่ 9 ส.ค.นี้ เมื่อผ่านการคัดเลือก ทางกรมฯ จะได้นัดหมายเพื่อจัดส่งแรงงานไทยชุดแรกไปทำงานในซาอุฯโดยเร็วที่สุด

 

คาดว่าในอนาคตจะมีตำแหน่งงานในซาอุฯ ที่หลากหลายเพิ่มเติมอีก โดยเฉพาะตำแหน่งงานในอุตสาหกรรมบริการ เช่น โรงแรม ร้านอาหาร งานนวดสปา รวมถึงช่างฝีมือทักษะพิเศษ เช่น ช่างเชื่อมใต้น้ำ ซึ่งมีผลตอบแทนสูงเดือนละนับแสนบาท อยู่ระหว่างการจัดหาผู้สนใจ รวมถึงแนวโน้มจากวิสัยทัศน์ปี 2573 แห่งการเปลี่ยนแปลงของซาอุฯ หรือ Saudi Vision 2030 ที่จะมีความต้องการแรงงานเป็นจำนวนมาก

 

ขั้นตอนลงทะเบียนสมัครงาน ซาอุดีอาระเบีย

  1. ลงทะเบียนผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์การบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศได้ที่เว็บไซต์ https://toea.doe.go.th
  2. เลือก “ลงทะเบียน”
  3. จากนั้นจะมีการเลือกประเภทสมาชิก ให้เลือก “คนหางาน”
  4. กรอกข้อมูลของคนหางานในแบบฟอร์มการลงทะเบียนคนหางาน ให้ครบ 
  5. การลงทะเบียนคนหางานเสร็จสมบูรณ

 

 

ทั้งนี้ สามารถศึกษาคู่มือวิธีการลงทะเบียนคนหางานหน้าเว็บไซต์ระบบอิเล็กทรอนิกส์การบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ และสามารถติดตาม ข่าวสารได้ที่เว็บไซต์ www.doe.go.th/overseas หรือติดต่อราชการ ณ สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด
หรือสำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-10 หรือกองบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ ในวันและเวลาราชการหรือที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร.1506 กด 2 กรมการจัดหางาน

 

ข้อมูลจาก เว็บไซต์ระบบอิเล็กทรอนิกส์การบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ

 

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง