รีเซต

สลดแม่ลูกจมน้ำ ดับกลางสระน้ำ ลูกเขยมาพบศพลอยคู่กัน ร่ำไห้โฮ

สลดแม่ลูกจมน้ำ ดับกลางสระน้ำ ลูกเขยมาพบศพลอยคู่กัน ร่ำไห้โฮ
ข่าวสด
5 เมษายน 2565 ( 12:52 )
29
สลดแม่ลูกจมน้ำ ดับกลางสระน้ำ ลูกเขยมาพบศพลอยคู่กัน ร่ำไห้โฮ

สลด 2 ศพกลางสระน้ำ ขณะนำเครื่องสูบน้ำไปเตรียมรดน้ำต้นพริก ลูกเขยมาพบกลายเป็นศพลอยคู่กัน คาดลูกจมน้ำ แม่ตามลงไปช่วยจึงจมทั้งคู่

 

วันที่ 5 เม.ย. 65 ร.ต.อ.พงษ์พัฒน์ เตชะชัย พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกำแพงเพชร รับแจ้งมีคนจมน้ำเสียชีวิต ที่สระน้ำบ้านท่าเสากระโดง หมู่15 ต.นาบ่อคำ อ.เมือง ไปตรวจสอบพร้อมอาสาสมัครกู้ภัยสมาคมกู้ภัยข่าวภาพกำแพงเพชร

 

ที่เกิดเหตุเป็นสวนลำไย มีสระน้ำที่ขุดใหม่ขนาดกว้าง 5 เมตร ยาว 10 เมตร ลึก 5 เมตร เพิ่งขุดได้ประมาณ 1 เดือน พบร่างของนางมูล อายุ 69 ปี และนางสาวดารากร อายุ 45 ปี ทั้ง 2 คนเป็นแม่ลูกกัน โดยร่างลอยอยู่คู่กันในสระน้ำ อาสาสมัครกู้ภัยจึงลงไปนำร่างขึ้นมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจชันสูตรในเบื้องต้นไม่พบบาดแผลใด ๆ ตรวจสอบที่ริมสระพบเครื่องสูบน้ำตั้งอยู่ พบสายยางที่ต่อกับเครื่องสูบน้ำลอยอยู่ในสระ พร้อมไม้ที่ผูกกับสายยางอีก 1 อัน ส่วนตลิ่งมีความความชันมาก

 

นายเรืองเดช อายุ 43 ปี ซึ่งเป็นลูกเขย กล่าวว่า ทั้ง 2 คนออกจากบ้านมาประมาณ 8.00 น. โดยนำเครื่องสูบน้ำตัวใหม่ที่เพิ่งซื้อมายังไม่เคยใช้เพื่อสูบน้ำรดต้นพริก จนถึงเวลาเกิดเหตุตนได้ตามที่ไร่ ก็พบว่าทั้งแม่ลูกลอยอยู่ในสระน้ำเสียชีวิตไปแล้ว ส่วนสาเหตุคาดว่าคนเป็นลูก คงจะลงไปที่ขอบสระ

 

เนื่องจากสายยางไม่จมน้ำ จึงนำหลักที่ผูกกับสายยางลงไปปักเตรียมสูบน้ำ แต่จมน้ำเพราะว่ายน้ำไม่เป็น ประกอบกับน้ำมีระดับลึก เมื่อนางมูล เห็นลูกสาวกำลังจะจมน้ำจึงตามลงไปช่วย จนเป็นเหตุให้จมน้ำเสียชีวิตทั้ง 2 คนแม่ลูกดังกล่าว

 

 

อย่างไรก็ตาม หลังดูที่เกิดเหตุแล้วได้ให้กู้ภัยนำศพส่งโรงพยาบาลกำแพงเพชร เพื่อให้แพทย์ชันสูตรพลิกศพยืนยันการเสียชีวิตอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง