รีเซต

เปิดงาน "กำแพงเพชร Retro" สุดยิ่งใหญ่ จัดเต็มกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยว

เปิดงาน "กำแพงเพชร Retro" สุดยิ่งใหญ่ จัดเต็มกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยว
TNN ช่อง16
24 ธันวาคม 2565 ( 16:40 )
63
เปิดงาน "กำแพงเพชร Retro" สุดยิ่งใหญ่ จัดเต็มกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยว

ททท.- จ.กำแพงเพชร เปิดงาน “กำแพงเพชร Retro” สุดยิ่งใหญ่ จัดเต็มกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยวและส่งความสุขช่วงปลายปี พร้อมต่อยอดกระแสการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศสู่ปี 2566

เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2565 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ จังหวัดกำแพงเพชร , เทศบาลเมืองกำแพงเพชร , สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยว โรงแรม ที่พัก จังหวัดกำแพงเพชร และ บริษัท คอม อาร์ต   โปรดักชั่น จำกัด เปิดการจัดงาน “กำแพงเพชร Retro” โดยจะจัดงานในช่วงระหว่างวันที่ 23-26 ธันวาคม 2565 เวลา 16.30 – 21.30 น. ณ บริเวณลานอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยสิริจิตอุทยาน อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร 

เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวภาคเหนือ (High Season) ดึงอัตลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวที่โดดเด่นของจังหวัดกำแพงเพชร ทั้งเชิงธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรมและวิถีชีวิต นำเสนอเป็นงานสไตล์ Retro พร้อมกิจกรรมและของขวัญมากมาย ชวนนักท่องเที่ยวแวะเข้าร่วมงาน และแวะเดินทางท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ตลอดจนแวะพักภายในจังหวัดกำแพงเพชร

โดยมี นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานในพิธีเปิดงาน พร้อมด้วย นางสาวภัทรอนงค์ ณ เชียงใหม่ ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย , นายวุฒิชัย ศุภอรรถพานิช รองนายกเทศมนตรีเมืองกำแพงเพชร ตลอดจนผู้บริหารส่วนราชการ และหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ร่วมเป็นสักขีพยาน 

ซึ่งการจัดงาน “กำแพงเพชร Retro” เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ตรงกับนโยบายด้านการตลาดในประเทศของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โดยจังหวัดกำแพงเพชรเป็นเมืองรองที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยว ในฐานะเมืองเก่าที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์เจริญรุ่งเรืองมาตั้งแต่อดีต และมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม เช่น อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ ช่องเย็น อุทยานแห่งชาติคลองลาน ยอดเขาโมโกจู บ่อน้ำพุร้อนพระร่วง บ่อน้ำสีฟ้า และริมแม่น้ำปิง ที่ส่งมอบวิถีชีวิตท้องถิ่นมาสู่ชุมชนท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังมีวัดที่ศักดิ์สิทธิ์มากมาย 

พร้อมด้วย Soft Power ด้านอาหารที่โดดเด่น เช่น เฉาก๊วยชากังราว บะหมี่ชากังราว แกงขี้เหล็ก กระยาสารท และกล้วยไข่ จึงเกิดเป็นการจัดงานแนวย้อนยุคเน้นบรรยากาศให้เกิดความคิดหวนหาอดีตที่มีความคลาสิค ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวกลุ่ม Hipster และนักท่องเที่ยววัยเก๋า Active Senior ผสมกับเทรนด์การท่องเที่ยวแบบ Camping / Glamping สร้างประสบการณ์ใหม่ในการท่องเที่ยวจังหวัดกำแพงเพชร เชื่อมโยงกับแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่เหมาะกับการ Check-in โดยแบ่งเป็น 5 โซนหลัก ได้แก่

1. โซน Camp แพงเพชร นำเสนอแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ มีอุทยาน และบรรยากาศที่เหมาะกับกิจกรรม Camping และนำเสนอกิจกรรมท่องเที่ยวประสบการณ์ใหม่แบบ Soft Adventure เช่น Sup board ให้นักท่องเที่ยวได้มีประสบการณ์การท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ ๆ

2. โซน กำแพง Taste ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส Soft Power ด้านอาหารของกำแพงเพชร และอาหารเด็ดจากทั่วประเทศ เช่น เมนู “โคขุนปางศิลาทอง” ที่กำลังมาแรง และ “ส้มตำมงลง” ที่นางงามจากเวทีต่าง ๆ ในกำแพงเพชรมาตำให้ได้ลองชิมกันเป็นพิเศษ รวมถึงอาหารเอกลักษณ์ของแต่ภูมิภาค เช่น ข้าวเปิ๊บ ผัดไทย หมูอบโอ่ง ชาชัก ซาลาเปาทับหลี ข้าวเหนียวมะม่วง ฯลฯ

3. โซน Feel Good - Food Truck คัดเลือกร้าน Food Truck รสเด็ด รถสวย มาให้ชิม

4. โซน Farm สุข นำความสุขในอดีตแบบ Retro ชิงช้าสวรรค์ และม้าหมุน รวมถึงกิจกรรมการมีส่วนร่วมให้นักท่องเที่ยวได้ลุ้นของขวัญปีใหม่ก่อนใคร  

5. กิจกรรมบนเวที เรียกได้ว่า ททท. จัดหนักจัดเต็ม ด้วยการนำแฟชั่นโชว์ชุดกำแพงเพชร Retro และวงดนตรีเด็กประถมท้องถิ่นที่ฝีมือเกินตัว ‘ปัทมแบนด์’ และยกขบวนศิลปินมอบความสุข ต้อนรับปีใหม่ด้วย ลิเก Netflix-คณะสองเทพบุตรสุดที่รัก วง PolyCat  วงจุลโหฬาร วงสามบาทห้าสิบ มีนตรา อินทิรา  โตโต้ ธนเดช  วง Only Monday นัน อนันต์ และใบเฟิร์น สุทธิยา

ทั้งนี้ งาน “กำแพงเพชร Retro” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 23-26 ธันวาคม 2565 เวลา 16.30-21.30 น. ณ บริเวณลานอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยสิริจิตอุทยาน อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร โดยเปิดให้เข้าร่วมงานได้ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย และมีกิจกรรมลุ้นรับรางวัลและของที่ระลึกมากมาย ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/Commartsproduction



ภาพจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จังหวัดกำแพงเพชร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง