รีเซต

โรงรับจำนำเมืองพัทยาคึกคัก! ผู้ปกครองแห่นำสิ่งของไปจำนำ รับเปิดเทอม

โรงรับจำนำเมืองพัทยาคึกคัก! ผู้ปกครองแห่นำสิ่งของไปจำนำ รับเปิดเทอม
TNN ช่อง16
14 พฤษภาคม 2567 ( 14:55 )
21
โรงรับจำนำเมืองพัทยาคึกคัก! ผู้ปกครองแห่นำสิ่งของไปจำนำ รับเปิดเทอม

ผู้สื่อข่าว เมืองพัทยา ได้ลงพื้นที่ไปยัง สถานธนานุบาล(โรงรับจำนำ)เมืองพัทยา ในช่วงเปิดภาคเรียนว่า มีผู้มาให้บริการมากน้อยเพียงใด อันเป็นผลพวงต่อยอดในด้านเศรษฐกิจ จะเติบโตมากน้อยเพียงใด รวมถึงชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน ทั้งประชากรคนพัทยา และประชากรแฝงที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด มาทำมาหากินเลี้ยงชีพอยู่ในเมืองพัทยานั้น มีความจำเป็นที่ต้องใช้เงินในช่วงเปิดภาคเรียนปี2567นี้ มีมากน้อยเพียงใด  


โดยบรรยากาศต่างมีประชาชนทยอยนำของมาจำนำไม่ว่าจะเป็นทอง เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องมือช่าง โดยช่วงใกล้เปิดเทอมมียอดจำนำสูงขึ้นมากกว่าปรกติ


นางสาวนิชดา จันทร์กลั่น ผู้จัดการสถานธนานุบาลเมืองพัทยา ได้เล่าว่า ในปีนี้ยอดผู้มาใช้บริการเพิ่มขึ้น 23-30% ถ้าเทียบจากสถิติในปีที่ผ่านมา ในช่วงฤดูกาลเปิดภาคเรียนของทุกปี โดยผู้มาใช้บริการจะมีความต้องการใช้เงิน เพื่อนำไปซื้ออุปกรณ์การเรียนบ้าง จ่ายค่าเทอมบ้าง ส่วนใหญ่จะเป็นคนนอกพื้นที่ ส่งเงินกลับบ้านส่งเสียค่าเล่าเรียนบุตรหลาน 


ปีนี้ผู้มาใช้บริการ ส่วนใหญ่จะนำทองรูปพรรณมาฝากไว้เป็นส่วนใหญ่ ในส่วนของข้าวของเครื่องใช้ต่างๆในปีนี้จะน้อยลง คงเป็นเพราะเครื่องใช้ไฟฟ้าหรือสิ่งของอื่นๆจะได้เงินน้อยตามสภาพ แต่ถ้าเป็นทองจะได้ราคาเต็ม โดยทางสถานธนานุบาลฯ ก็ได้ปรับลดราคาดอกเบี้ยเหลีอเพียง 0.25 สตางค์ สำหรับเงินต้นที่ไม่เกิน 5 พันบาท กรณีเงินต้นเกิน 5 พันบาทขึ้นไปคิดดอกเบี้ยร้อยละ 1 บาทเท่านั้น อายุตั๋วรวม 4 เดือน สามารถมาชำระดอกเบี้ยช่วงเวลาไหนก็ได้ ถือว่าเป็นการแบ่งเบา ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนทั้งอัตราดอกเบี้ยและอายุของตั๋วที่จำนำขยายเวลาออกไปอีก 


ทางสถานธนานุบาลเมืองพัทยา จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนในเมีองพัทยา ที่มีความจำเป็นต้องใช้เงิน ขอให้มาใช้บริการที่สถานนุบาล(โรงรับจำนำ)ของเมืองพัทยา ตั้งอยู่ภายในซอย6ยศศักดิ์ พัทยาสาย2 ซึ่งเป็นโรงรับจำนำของภาครัฐเพียงแห่งเดียวในเมืองพัทยาได้ตลอดเวลาทำการ วันจันทร์-วันศุกร์ ตั้งแต่เวลา08:00น.-16:00น.ทุกวัน(เสียงผจก.พูด)



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง