รีเซต

เจ้าอาวาสแจงปมร้อน ไล่ออกจากวัดแล้ว หลวงพี่แชทเซ็กซ์โฟนหาสาว

เจ้าอาวาสแจงปมร้อน ไล่ออกจากวัดแล้ว หลวงพี่แชทเซ็กซ์โฟนหาสาว
ข่าวสด
2 กรกฎาคม 2563 ( 14:07 )
184
เจ้าอาวาสแจงปมร้อน ไล่ออกจากวัดแล้ว หลวงพี่แชทเซ็กซ์โฟนหาสาว

 

เจ้าอาวาสแจงปมร้อน ไล่ออกจากวัดแล้ว หลวงพี่แชทเซ็กซ์โฟนหาสาว ยันไม่ใช่พระลูกวัด เป็นพระวิทยากรไปบรรยาย อบรมทั่วไป

วันที่ 2 ก.ค. จากกรณีเพจ แหม่มโพธิ์ดำ ลงข้อความ #พระอาจารย์สถานปฏิบัติธรรมสุดหื่น #ทักหาเด็กม6ขอเล่นเซ็กซ์โฟน #เด็กขอเลิกติดต่อข่มขู่จะเปิดโปงจนเด็กเป็นซึมเศร้า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2554 ตามที่เป็นข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังวัดโคกมะตูม ต.หนองไข่น้ำ อ.หนองแค จ.สระบุรี พบกับพระครูวิทิตอรรถการ (หลวงพ่อชม) เจ้าคณะตำบลนองไข่น้ำ ซึ่งท่านมีสีหน้าเคร่งเครียด ก่อนผู้สื่อข่าวจะขอเข้าพบกับพระรูปดังกล่าวที่ตกเป็นข่าว

หลวงพ่อชม ชี้แจงว่า ความจริงพระรูปนี้ เป็นพระวิทยากรไปบรรยาย อบรมทั่วไป อาจจะกลับมาแวะพักที่วัดบ้าง แล้วก็ไป ซึ่งไม่ได้เกี่ยวกับพระที่วัดโคกมะตูม โดยจะไปเป็นวิทยากรในที่ต่างๆ นานๆ ก็จะกลับมาแวะพัก แล้วก็ไป ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นอาตมาได้เรียกพระรูปดังกล่าวมาและให้ออกจากวัดไปเรียบร้อยแล้ว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าพระรูปดังกล่าวยอมรับหรือไม่ว่าเป็นเรื่องจริง หลวงพ่อชมตอบว่า ได้เรียกมาสอบถามแล้วพระรูปดังกล่าวตอบว่าจำไม่ได้ จึงให้ออกไปจากวัด ซึ่งพระรูปนี้ไม่มีความเกี่ยวข้องไดๆ กับวัดโคกมะตูมเลย ถ้ามีงานบางโรงเรียนนำนักเรียนมาเข้าค่ายภายในวัด ก็จะมาช่วยเป็นบางครั้งบางคราว

หลวงพ่อชม กล่าวต่อว่า ถือเป็นเรื่องส่วนบุคคล กลับมาทำเสื่อมเสียชื่อเสียงของวัด พระรูปดังกล่าวจะไปทำอะไรที่ไหนทางวัดก็ไม่ทราบ ส่วนทางวัดโคกมะตูม มีอาตมาเป็นผู้ดูแล ทำให้รู้สึกเสียใจมาก ในส่วนของวัดโคกมะตูม จะเป็นวัดที่พัฒนาทางด้านการปฏิบัติธรรม โดยจะมีการบวชสามเณรปีละ 2 ครั้ง เพื่อให้เยาวชนได้ปฏิบัติธรรม และเป็นการห่างไกลจากยาเสพติด จึงอยากให้ญาติโยมได้พิจารณาแยกแยะ การกระทำบางอย่าง ซึ่งอาตมาก็ไม่ทราบมาก่อน ว่าใครจะไปทำอะไร ขอให้ญาติโยมใช้สติใช้ปัญญา

ด้านนายขรรค์ชัย ศรีเอี่ยมบู่ ชาวบ้านแถววัดโคกมะตูม กล่าวว่า ตนได้ดูข่าวผ่านโซเชียลแล้ว โดยบอกว่าพระรูปนี้ไม่ใช่พระที่ประจำอยูที่วัดโคกมะตูม เป็นพระวิยากรที่อบรมทั่วไป จะมีมาพักที่วัดบ้าง เป็นครั้งคราว ถ้ามีงานที่อื่นก็จะไป โดยไปครั้งละนานๆ หลายเดือน ส่วนเรื่องที่เป็นข่าวว่าพระแชทเซ็กซ์โฟนหาสาว ตนเองก็ได้ดู แต่คิดตามภาษาชาวบ้านว่าน่าจะทำให้เสื่อมเสียกับทางวัดมาก ซึ่งในวันนี้ตนได้เดินทางมาที่วัด ก็ไม่พบพระรูปดังกล่าวแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง