รีเซต

ตำรวจมหาสารคาม บุกจับหลวงพี่ห่มผ้าเหลืองค้ายาบ้า

ตำรวจมหาสารคาม บุกจับหลวงพี่ห่มผ้าเหลืองค้ายาบ้า
77ข่าวเด็ด
22 พฤษภาคม 2563 ( 06:11 )
131
1
ตำรวจมหาสารคาม บุกจับหลวงพี่ห่มผ้าเหลืองค้ายาบ้า

 

ตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดมหาสารคามจับ “หลวงพี่” ค้ายาบ้าให้วัยรุ่นในชุมชน สายสืบเผยพฤติกรรมชอบพกยาบ้าติดตัว ขยายผลบุกค้น เจอซุกยาบ้าในกุฏิและที่บ้านแม่

 

22/05/63 ที่กองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม พล.ต.ต.ดิเรก จิตอร่าม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม พร้อมด้วย พ.ต.ต.สามารถ จับเทียน สว.กก.ภ.จว.มต. ร.ต.อ.ศานิต จันทะกล รอง สว.สส.ภ.จว.มค. และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม ร่วมจับกุมนายสุรพล หรือพระพล ศรีทองคง อายุ 47 ปี ราษฏร  ตำบลตลาด อ.เมือง จ.มหาสารคาม พร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 71 เม็ด โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และรถยนต์โตโยต้า หมายเลขทะเบียน กท 226 มหาสารคาม 1 คัน

 

 

โดยพฤติการณ์ของผู้ต้องหา คือ บวชเป็นพระและได้มาจำพรรษาที่วัดแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองมหาสารคาม มีพฤติกรรมจำหน่ายยาบ้าให้กับคนทั่วไป ส่วนหนึ่งมีไว้เพื่อเสพ โดยเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่าพระพลมักพกยาบ้าติดตัว และส่วนหนึ่งได้นำไปเก็บซ่อนไว้ที่บ้านมารดา เจ้าหน้าที่จึงได้ออกตรวจสอบที่วัดดังกล่าว พบพระพลขับรถยนต์เข้ามาที่วัด เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ พระพลมีอาการตกใจ และพยายามจะเดินหนี เจ้าหน้าทีจึงได้ควบคุมตัว และได้ตรวจค้น พบยาบ้าจำนวน 3 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ภายในรถยนต์ ก่อนขยายผลทราบว่ามียาบ้าอีกส่วนหนึ่งอยู่ที่บ้านของมารดา ในเขตเทศบาลเมืองมหาสารคาม เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวไปตรวจยึด พบยาบ้าอีก 68 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในลำโพง เพื่อรอการจำหน่าย โดยผู้ต้องหารับสารภาพว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของตนเอง ที่ผ่านมามักนำยาบ้าที่ได้รับมาจากเอเย่นต์ในต่างจังหวัดมาไว้ที่กุฏิและที่บ้านแม่ โดยมีไว้เพื่อเสพและจำหน่ายให้กับวัยรุ่นที่รู้จักกัน ส่วนเงินที่ได้ก็จะนำมาใช้จ่ายทั่วไป

 

 

เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ก่อนนำตัวไปให้พระวินยาธิการ หรือตำรวจพระ สึกออกจากการเป็นพระ จากนั้นได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมหาสารคาม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง