รีเซต

บุกจับกลางดึก! 3 หลวงพี่ตั้งวงก๊งเหล้าในวัด บอกแก้เครียดบิณฑบาตรไม่ได้

บุกจับกลางดึก! 3 หลวงพี่ตั้งวงก๊งเหล้าในวัด บอกแก้เครียดบิณฑบาตรไม่ได้
ข่าวสด
24 เมษายน 2563 ( 14:53 )
151
บุกจับกลางดึก! 3 หลวงพี่ตั้งวงก๊งเหล้าในวัด บอกแก้เครียดบิณฑบาตรไม่ได้

 

จับพระกินเหล้า เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 24 เม.ย. เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุ 191 จ.นครปฐม ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีพระสงฆ์ ตั้งวงดื่มสุราส่งเสียงดังสร้างความเดือดร้อนรำคาญ ภายในวัดแห่งหนึ่ง หมู่ 3 ต.นครชัยศรี อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม จึงประสาน พ.ต.ท.เกรียงศักดิ์ ปัชโชโย รอง ผกก.ป.สภ.นครชัยศรี ร.ต.อ.บพิศ คชนนท์ รอง สวป. นำกำลังรถสายตรวจรถยนต์ รุดไปตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุพบว่าที่กุฏิพระชั้นสองพบพระ 3 รูป อยู่ในอาการมึนเมา นั่งล้อมวงดื่มสุรากัน โดยมีสุรา 1 ขวดและกับแกล้ม เจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวเข้าจับกุมและเชิญตัวไปยังโรงพัก ทราบชื่อคือ พระนพรัตน์ หรือ นายนพรัตน์ ศรีทอง อายุ 30 ปี พระนิรุตต์ หรือ นายนิรุตต์ ทรัพย์มั่นคง อายุ 41 ปี และพระจโรจน์ หรือ นายจโรจน์ แก้ว โกมุท อายุ 46 ปี

 

จากการสอบสวนทราบว่า พระทั้ง 3 รูปได้ตั้งวงดื่มสุรากันภายในกุฏิหลังดังกล่าว เนื่องจากเป็นการดื่มเพื่อแก้ปวดเมื่อยตัว ประกอบกับสถานการณ์ช่วงนี้ที่เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ทำให้เกิดความเครียดที่ไม่สามารถออกมาบิณฑบาตรได้ตามปกติ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวไปยังวัดกลางบางแก้ว ต.นครชัยศรี อ.นครชัยศรี เพื่อให้เจ้าคณะปกครอง ทำการสึกพร้อมส่งตัวมาที่พนักงานสอบสวน ดำเนินการสอบปากคำเพิ่มเติม

 

เบื้องต้นได้ตั้งข้อหา ฝ่าฝืนตามประกาศพระราชกำหนดบริหารราชการ สถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 โดยมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค และ บริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในสถานที่ต้องห้าม(บริเวณวัด) ตามมาตรา 31(1) แห่ง พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 ต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง