รีเซต

หลวงพี่โชว์สกิล ขับรถไถฝีมือขั้นเทพ (คลิป)

หลวงพี่โชว์สกิล ขับรถไถฝีมือขั้นเทพ (คลิป)
มติชน
4 มิถุนายน 2564 ( 17:56 )
92
หลวงพี่โชว์สกิล ขับรถไถฝีมือขั้นเทพ (คลิป)

 

ข่าววันนี้ 4 มิถุนายน 2564 ที่บริเวณหลังวัดสราภิมุขหรือวัดสระ ริมคลองพังงา ม.1 ต.ถ้ำน้ำผุด อ.เมืองพังงา มีชาวบ้านกลุ่มหนึ่งกำลังยืนดูรถไถที่กำลังทำงานไถปรับดินอยู่ ซึ่งขับโดยพระภิกษุรูปหนึ่งโดยสามารถขับรถไถได้อย่างคล่องตัว ทั้งการขับเดินหน้า ถอยหลัง การลงใบมีดดันดิน จนเสร็จเรียบร้อย

 

ซึ่งมีความชำนาญเป็นอย่างมากเหมือนกับมืออาชีพ ทำให้ชาวบ้านและเจ้าของรถไถต่างก็ยืนมองกันด้วยรอยยิ้ม ซึ่งทุกคนก็รู้สึกทึ่งกับฝีมือการขับรถของหลวงพี่รูปนี้เป็นอย่างมาก

 

พระสมเจตน์ เตชะธัมโม หรือ หลวงพี่สมเจตน์ อายุ 57 ปี พรรษา 4 เล่าว่า เป็นชาวจังหวัดพิจิตร มาอยู่ประจำที่วัดนี้ได้ประมาณ 3 ปีแล้ว การขับรถไถนั้นเป็นอาชีพดั้งเดิม ขับจนเบื่อจึงมาบวชเรียน ที่พิจิตร มีฉายาขั้นเทพ เมื่อมาบวชเป็นพระก็ไม่ได้ขับมากว่า 4 ปีแล้ว

 

การขับในวันนี้ก็ได้ยินเสียงรถไถกำลังทำงานอยู่ใกล้วัดก็เหมือนกับมวยเมื่อได้ยินเสียงปี่เสียงกลองก็อยากจะขึ้นชก คิดว่าการได้ขับรถไถช่วยซ่อมถนนให้ชาวบ้านได้ใช้ประโยชน์นั้นเป็นการช่วยสังคมและพื้นที่ก็อยู่ใกล้พระอาราม

 

นายทรงยศ นาคฤทธิ์ อดีตกำนันตำบลถ้ำน้ำผุด เปิดเผยว่า หลังจากได้รับแจ้งจากสมาชิก อบต.ในพื้นที่ว่า มีคนนำเอาเศษดินมาทิ้งเอาไว้บนถนนทางลงที่ออกกำลังกายของชุมชน ตนจึงได้นำรถไถพร้อมกับคนขับมาช่วยปรับพร้อมซ่อมถนนให้ชาวบ้านได้ใช้ประโยชน์ ขณะที่ทำงานไปพักหนึ่ง คนขับรถไถมีสายโทรศัพท์เข้าจึงดับเครื่องลงจากรถไปพูดคุยธุระอยู่นาน หลวงพี่ที่เดินออกจากวัดมายืนดูอยู่ก็บอกว่าเห็นคนขับคุยธุระอยู่นานให้อาตมาช่วยขับให้ไหม

 

ตอนแรกก็ยังนึกขำๆ กันอยู่ว่าหลวงพี่แกจะขับได้มั้ย แต่เมื่อหลวงพี่ขึ้นไปขับและทำงานทุกคนต่างก็ตะลึงกับฝีมือการขับของหลวงพี่ถือว่าเป็นมืออาชีพขั้นเทพจริงๆ ยอมรับขับได้ดีกว่าลูกน้องที่ขับอยู่ทุกวันอีก ถือว่าเป็นเรื่องดีๆ ระหว่างพระที่ได้มีส่วนร่วมกับทางชุมชนในการอำนวยความสะดวกให้ชาวบ้านใช้เส้นทางลงไปออกกำลังได้สะดวกมากขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง