รีเซต

งามไส้! เด็กนร.ต้องใช้มือเปิบข้าวกลางวัน เหตุไม่มีเงินซื้อช้อนที่ครูขาย

งามไส้! เด็กนร.ต้องใช้มือเปิบข้าวกลางวัน เหตุไม่มีเงินซื้อช้อนที่ครูขาย
TNN ช่อง16
3 ตุลาคม 2563 ( 13:22 )
225
งามไส้! เด็กนร.ต้องใช้มือเปิบข้าวกลางวัน เหตุไม่มีเงินซื้อช้อนที่ครูขาย

วันนี้ ( 3 ต.ค. 63 ) เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาในโลกโซเชียลได้มีการแชร์เรื่องราวน่าหดหู่ใจ เผยให้เห็นภาพนักเรียนตัวเล็กๆต้องใช้มือตักรับประทานอาหารกลางวัน เนื่องจากไม่มีเงินที่จะซื้อช้อนที่ครูนำมาขาย บางครั้งรุ่นพี่ทนไม่ไหวต้องออกเงินให้เด็กๆได้มีช้อนกินข้าว และถ่ายภาพออกมาแฉพฤติกรรมดังกล่าวของครู โดยเรื่องราวที่แชร์ต่อกันมีดังนี้ 

“#ภาพสุดเวทนา นร.ใช้มือหยิบข้าวกินผู้ปกครองทนไม่ไหว แฉพฤติกรรมของครูในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่ ต.เขาคันทรง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี


โดยผู้ปกครองเผยว่า ครูได้นำช้อนกลางตักอาหารไปเก็บไว้ และนำช้อนพลาสติกมาจำหน่ายในราคา 12 คัน 10 บาท ซึ่งนักเรียนบางคนไม่ได้นำเงินมาโรงเรียน ก็ต้องใช้มือตักอาหารแทน


เบื้องต้นมีรายงานว่า ทางประธานกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้รับทราบปัญหาดังกล่าวแล้ว และกำลังทำหนังสือให้ผู้ที่เกี่ยวข้องมาประชุม เพื่อหาทางออกต่อไป”






ทั้งนี้นายพิพัฒน์พล อัมพรเพชร์ ปลัดอำเภอศรีราชา พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นที่โรงเรียนบ้านเขาคันทรง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 3 ครูคนที่ก่อเหตุได้เกษียณไปแล้วเมื่อ 30 กันยายน ที่ผ่านมา แต่ก็ยังมาทำงานอยู่แถมยังพักอยู่บ้านพักครูในโรงเรียนด้วย

ด้านชาวเน็ตได้เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างเผ็ดร้อนถึงพฤติกรรมไม่เหมาะสมของความเป็นครู หาผลประโยชน์กับเด็กตัวเล็กๆได้ลงคอ และเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่จัดการเรื่องนี้อย่างเด็ดขาด 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง