รีเซต

Oura Ring แหวนตรวจจับออกซิเจนในเลือดและประสิทธิภาพในการนอนหลับ

Oura Ring แหวนตรวจจับออกซิเจนในเลือดและประสิทธิภาพในการนอนหลับ
TNN ช่อง16
27 กรกฎาคม 2565 ( 02:13 )
164
Oura Ring แหวนตรวจจับออกซิเจนในเลือดและประสิทธิภาพในการนอนหลับ
ออราร์ (OURA) บริษัทผู้นำด้านเทคโนโลยีแหวนอัจฉริยะออราร์ริงส์ (Oura Ring) ติดตั้งเซนเซอร์ช่วยตรวจสอบประสิทธิภาพในการนอนหลับของร่างกายและรายละเอียดการทำงานอื่น ๆ ของร่างกาย ล่าสุดอัปเดตความสามารถใหม่ตรวจจับออกซิเจนในเลือด โดยแหวนเวอร์ชันใหม่นี้ได้รับการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องเป็นรุ่นที่ 3 (Gen 3)

บริษัทเปิดเผยรายละเอียดการทำงานของแหวนอัจฉริยะออราร์ริงส์ (Oura Ring) โดยใช้แสงจากหลอดไฟ LED สีแดงและอินฟราเรดขนาดเล็กส่องไปยังผิวหนังของผู้สวมใส่แหวนเพื่อวัดค่าปริมาณแสงที่สะท้อนกลับมาและอ่านค่าเป็นตัวเลขออกซิเจนในเลือดได้อย่างแม่นยำ แม้หลักการทำงานจะดูไม่ซับซ้อนแต่เทคโนโลยีดังกล่าวปัจจุบันมีเพียงไม่กี่บริษัทที่สามารถพัฒนาได้สำเร็จ

ข้อมูลที่แหวนอัจฉริยะออราร์ริงส์ (Oura Ring) ได้รับจะถูกส่งไปประมวลผลและรายงานข้อมูลผ่านสมาร์ตโฟนออกมาเป็นค่าตัวเลขสองอย่างด้วยกัน คือ ข้อมูลปริมาณออกซิเจนในเลือดและข้อมูลความสม่ำเสมอในการหายใจขณะนอนหลับ ผู้สวมใส่แหวนสามารถนำข้อมูลที่ได้ไปใช้ในการตัดสินใจวางแผนการดำเนินชีวิต เช่น หากปริมาณการนอนหลับไม่เพียงพอในตอนกลางคืน ช่วงเวลากลางวันอาจต้องงดทำกิจกรรมที่หนัก ๆ จนเกินไป เป็นต้น

ผู้ใช้สวมใส่แหวนอัจฉริยะสามารถปรับแต่งค่าตัวเลขต่าง ๆ เพิ่มเติมรวมไปถึงระยะเวลาในการเปิดระบบตรวจวัดปริมาณออกซิเจนในเลือด เนื่องจากการเปิดระบบดังกล่าวจะทำให้อายุการใช้งานของแบตเตอรี่ของแหวนมีอายุที่สั้นลงจากปกติที่แหวนอัจฉริยะจะสามารถอยู่ได้นาน 1 สัปดาห์ หลังจากชาร์จพลังงานไฟฟ้า 

บริษัทวางจำหน่ายแหวนอัจฉริยะออราร์ริงส์ (Oura Ring) ผ่านทางเว็บไซต์ โดยบริษัทมีบริการเสริมจัดส่งตัวอย่างของขนาดวงแหวนมาให้ผู้สั่งซื้อได้ทดลองสวมใส่เพื่อวัดขนาดให้พอดีกับนิ้วล่วงหน้าก่อนตัดสินใจซื้อแหวนในขนาดต่าง ๆ



ที่มาของข้อมูล theverge.com, ouraring.com
ที่มาของรูปภาพ OURA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง