รีเซต

วันนี้ ตร.ยื่นฝากขัง 'อ้วน กาญจนะ' อีกสำนวนซื้อกามเด็ก หลังศาลถอนประกันคดีแรกส่งเข้าคุกพร้อมหมอ

วันนี้ ตร.ยื่นฝากขัง 'อ้วน กาญจนะ' อีกสำนวนซื้อกามเด็ก หลังศาลถอนประกันคดีแรกส่งเข้าคุกพร้อมหมอ
มติชน
10 พฤษภาคม 2565 ( 08:46 )
109
วันนี้ ตร.ยื่นฝากขัง 'อ้วน กาญจนะ' อีกสำนวนซื้อกามเด็ก หลังศาลถอนประกันคดีแรกส่งเข้าคุกพร้อมหมอ

มื่อวันที่ 10 พฤษภาคม ตำรวจจะยื่นศาลขอฝากขัง นายแสงโรจน์ หรืออ้วน กาญจนะ อายุ 48 ปี บุตรชาย นายชุมพล กาญจนะ อดีต ส.ส.สุราษฎร์ธานี อีกคดีหนึ่งที่ตกเป็นผู้ต้องหาซื้อบริการทางเพศเด็ก หลังจากศาลสั่งถอนประกันคดีแรก นำตัวเข้าเรือนจำพร้อมหมออีกคนที่ตกเป็นผู้ต้องหาด้วย

 

เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม หลังจากศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์และภาคประมง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศพดส.ตร.) ในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี จับกุมผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับการค้าประเวณีเด็ก ตั้งแต่วันที่ 7 พฤศจิกายน 2564 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งศาลได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหา 42 ราย หนึ่งในนั้นคือนายแสงโรจน์

 

และเมื่อคืนวันที่ 8 พฤษภาคมที่ผ่านมา นายแสงโรจน์เข้ามอบตัวกับตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ต่อมา พ.ต.อ.กิตติพงษ์ ทองทิพย์ รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ในฐานะหัวหน้าชุดปฏิบัติการ ศพดส.ตร. ภาค 8 และหัวหน้าชุดปฏิบัติการปราบปรามการล่วงละเมิดต่อเด็กทางอินเตอร์เน็ต ภาค 8 สอบปากคำนายแสงโรจน์ จากนั้นนำตัวนายแสงโรจน์ขออำนาจศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานีฝากขังและคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าจะไปก่อความยุ่งเหยิงต่อพยานหลักฐาน

 

รายงานข่าวแจ้งว่า ก่อนหน้านี้นายแสงโรจน์ถูกฟ้องดำเนินคดีเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2564 ซึ่งพนักงานอัยการส่งตัวฟ้องต่อศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานีแล้ว แต่นายแสงโรจน์ยื่นหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราว โดยศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวตีราคาประกัน 2 แสนบาท ต่อมาพนักงานสอบสวนยื่นคำร้องขอเพิกถอนการประกันตัวผู้ต้องหา โดยศาลไต่สวนแล้ว มีคำสั่งเพิกถอนปล่อยตัวชั่วคราวทั้งนายแสงโรจน์และนาย ภ ซึ่งเป็นหมอ จึงนำตัวส่งฝากขังที่เรือนจำกลางสุราษฎร์ธานี และในวันที่ 10 พฤษภาคม จะยื่นฝากขังนายแสงโรจน์อีกสำนวนหนึ่ง

 

พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภาค 8 กล่าวว่า หลังพบว่ามีผู้ต้องหาไปข่มขู่และยุ่งเหยิงกับพยาน พนักงานสอบสวนได้ยื่นคำร้องต่อศาลให้เพิกถอนการประกันตัวผู้ต้องหา 2 รายในคดีที่ 291/2564 โดยศาลรับคำร้องของพนักงานสอบสวนและมีคำสั่งเพิกถอนประกันผู้ต้องหา 2 ราย มีนายแสงโรจน์และนายแพทย์คนหนึ่ง

 

“จะเห็นได้ว่าพนักงานสอบสวนทำงานอย่างตรงไปตรงมา และดำเนินการกับผู้ที่มีพยานหลักฐานสาวถึงทุกคน ไม่มีใครมากดดันเจ้าหน้าที่ได้ แม้ว่าขณะนี้จะจับกุมผู้ต้องหามาดำเนินคดีได้มากแล้ว แต่ดำเนินการต่อไป โดยในเร็วๆ นี้จะขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหาเป็นครั้งที่ 4” พล.ต.ท.อำพลกล่าว

 

ทั้งนี้ นายแสงโรจน์ ถูกพนักงานสอบสวนในคดีค้ามนุษย์ ออกหมายจับรวม 3 หมาย ประกอบด้วย คดีที่ 291/ 2564 สภ.ขุนทะเล ลงวันที่ 7 พฤศจิกายน 2564 ที่พนักงานอัยการส่งตัวฟ้องต่อศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานีแล้ว ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว ก่อนจะถูกถอนประกัน, คดีที่ 89/2565 ลงวันที่ 27 เมษายน 2565 สภ.ขุนทะเล และคดีที่ 981/2565 ลงวันที่ 5 พฤษภาคม 2565 สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ในความข้อหากระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปีฯ กระทำอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปีฯ, พรากหรือร่วมกันพรากเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปีไปเสียจากบิดา มารดา ผู้ปกครองหรือผู้ดูแลเพื่อการอนาจาร, พาหรือร่วมกันพาเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี ไปเพื่อการอนาจารฯ , ร่วมกันชักจูงส่งเสริมยินยอมหรือกระทำด้วยประการใดให้เด็กกระทำผิดและกระทำชำเราเพื่อสำเร็จความใคร่ของตนเองหรือผู้อื่นแก่เด็กอายุไม่เกิน 15 ปีในสถานการค้าประเวณี รวม 5 ข้อหา มีผู้เสียหายรวม 7 คน เป็นการกระทำผิดต่างกรรมต่างวาระ รวม 10 กรรม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง