รีเซต

เดินสาย! ประยุทธ์ เตรียมลุยเมืองคอน 7 ต.ค. ดูแผนการจัดการน้ำ

เดินสาย! ประยุทธ์ เตรียมลุยเมืองคอน 7 ต.ค. ดูแผนการจัดการน้ำ
ข่าวสด
5 ตุลาคม 2564 ( 15:51 )
51
เดินสาย! ประยุทธ์ เตรียมลุยเมืองคอน 7 ต.ค. ดูแผนการจัดการน้ำ

เดินสาย! ประยุทธ์ เตรียมลุยเมืองคอน 7 ต.ค. เพื่อดูแผนการบริหารจัดการน้ำ การระบายน้ำ หากมรสุมเคลื่อนที่จากภาคกลางลงไปยังภาคใต้

 

 

5 ต.ค. 2564 - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกฯ แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอบคุณรองนายกฯ รัฐมนตรี และ ส.ส. ทุกคน ที่ลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม

 

 

ขณะนี้รัฐบาลกำลังเร่งระบายน้ำจากภาคเหนือ และภาคกลางออกไปยังฝั่งตะวันตก และตะวันออก รวมทั้งระบายน้ำออกไปยังทุ่งรับน้ำต่าง ๆ ในพื้นที่ลุ่มต่ำ พร้อมสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามสถานการณ์น้ำอยู่ตลอดเวลา

 

 

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี เตรียมลงพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ในวันที่ 7 ต.ค.นี้ โดยร่วมกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัล เศรษฐกิจ และสังคม เพื่อติดตามความพร้อม และแผนการรับมือการบริหารจัดการน้ำ การระบายน้ำหากมรสุมเคลื่อนที่จากภาคกลางลงไปยังภาคใต้

 

 

นอกจากนี้ นายกฯจะได้ตรวจเยี่ยมศูนย์ดิจิทัลชุมชน ตำบลมะม่วงสองต้น ซึ่งเป็นชุมชนที่ใช้เทคโนโลยี สื่อดิจิทัล และอินเทอร์เน็ตเรียนรู้ และต่อยอดมูลค่าผลผลิตของชุมชนกระตุ้นยอดขายออนไลน์ในยุคโควิด รวมทั้งจะไปเยี่ยมชมโครงการเน็ตประชารัฐกับการบริการดิจิทัลเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง