รีเซต

อเมริกา! มอบอุปกรณ์ป้องกันโควิดช่วยกลุ่มเปราะบาง ภาคเหนือ

อเมริกา!  มอบอุปกรณ์ป้องกันโควิดช่วยกลุ่มเปราะบาง ภาคเหนือ
TNN ช่อง16
20 กรกฎาคม 2563 ( 15:50 )
94
อเมริกา!  มอบอุปกรณ์ป้องกันโควิดช่วยกลุ่มเปราะบาง ภาคเหนือ

วันที่ 20 ก.ค.63 ที่มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ต.ท่าสุด อ.เมือง จ.เชียงราย นายฌอน โอนีลล์ กงศุลใหญ่ประจำจังหวัดเชียงใหม่ ได้เป็นตัวแทนในนามรัฐบาลสหรัฐอเมริกา ได้ส่งมอบวัสดุด้านสาธารณะสุข ชุดป้องกันไวรัส โควิด-19 ส่วนบุคคลรวมมูลค่า 14,500 เหรียญสหรัฐ ประมาณ 450,000 บาท โดยได้ส่งมอบให้กับ รศ.ดร.ชยยาพร วัฒนศิริ อธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เป็นผู้แทนนรับมอบ เพื่อส่งต่อให้กับสำนักวิชานวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เพื่อช่วยเหลือในการดำเนินโครงการป้องกันภัยจากโรคโควิด-19 ในกลุ่มประชากรแรงงานข้ามชาติและกลุ่มชาติพันธุ์ที่อาศัยอยู่ใน จ.เชียงราย โดยวัสดุอุปกรณ์ดังกล่าวได้รับการสนับสนุนทุนในการจัดซื้อโดยคณะที่ปรึกษาทางการทหารสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย (จัสแมกไทย) 

นายฌอน โอนีลล์ กงศุลใหญ่ประจำจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า การช่วยเหลือในครั้งนี้จะช่วยป้องกันสุขภาพของประชาชนที่อาศัยอยู่ทางภาคเหนือของประเทศไทย ซึ่งเป็นผลจากความร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดระหว่างสถานกงศุลใหญ่สหรัฐอเมริกาในเชียงใหม่ และศูนย์วิจัยนวัตกรรมเชิงพื้นที่ สำนักวิชานวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง  

โดยทางศูนย์วิจัยและพันธมิตรเครือข่าย ได้จัดตั้งศูนย์ประสานงานให้ความช่วยเหลือแรงงานข้ามชาติใน จ.เชียงราย เพื่อให้ความช่วยเหลือด้านนุษยธรรม และแจกจ่ายอุปรกรณ์ป้องกันส่วนบุคคลให้แก่แรงงานข้ามชาติ และกลุ่มชาติพันธุ์ เกือน 29,000 คนในจังหวัดเชียงราย ระหว่างการระบาดของโควิด -19 ที่เกิดขึ้นทั่วโลก โครงการนี้จะช่วยเหลือประชาชนกรกลุ่มเปราะบางถึงมาตราการต่างๆ ในการป้องกันโรคโควิด-19 ในประเทศไทย

"นอกจากนี้ได้มีการนำชุดป้องกันโควิด - 19 ซึ่งเป็นชุดสำหรับเด็กแรกเกิด ซึ่งเป็นสิ่งที่ครอบครัวที่มีเด็กแรกเกิดจำเป็นต้องใช้ และหาซื้อได้ยาก เพื่อป้องกันไม่ให้เด็กที่มาติดเชื้อไวรัสได้ อย่างไรก็ตามทางรัฐบาลสหรัฐ ก็จะได้มีการประสานงานและให้การช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเราก็ยินดีที่ได้ช่วยมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ในการริเริ่มที่สำคัญนี้ เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้สานสัมพันธ์อันแน่นแฟ้น และยืนยาวระหว่างสหรัฐฯ และไทย ผ่านความร่วมมือด้านสาธารณสุขในครั้งนี้ " กงศุลใหญ่สหรัฐอเมริกา กล่าว 



ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เงินเยียวยา กลุ่มเปราะบาง ใครไม่ได้ 3 พันเพราะอะไรเช็กเลย!

เงินเข้าวันนี้ เยียวยา กลุ่มเปราะบาง รับครั้งเดียว 3,000 บาท

เช็กที่นี่! เงินเยียวยา "กลุ่มเปราะบาง" เข้าวันไหนกันแน่

พม.ยืนยัน เงินเยียวยา "กลุ่มเปราะบาง" 3,000 บาท เข้าบัญชี 20 ก.ค.นี้


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง