รีเซต

"ไฮโซลูกนัท คือใคร" รู้จักไฮโซลูกนัท "ธนัตถ์ ธนากิจอำนวย" ในวันที่สูญเสียตาหนึ่งข้าง หลังร่วมชุมนุม

"ไฮโซลูกนัท คือใคร" รู้จักไฮโซลูกนัท "ธนัตถ์ ธนากิจอำนวย" ในวันที่สูญเสียตาหนึ่งข้าง หลังร่วมชุมนุม
Ingonn
24 สิงหาคม 2564 ( 07:28 )
27.7K
"ไฮโซลูกนัท คือใคร" รู้จักไฮโซลูกนัท "ธนัตถ์ ธนากิจอำนวย" ในวันที่สูญเสียตาหนึ่งข้าง หลังร่วมชุมนุม


หลังจากเหตุการณ์ ม็อบ 13 สิงหาคม ทำให้นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ ไฮโซลูกนัท ถูกกระสุนแก๊สน้ำตาใส่บริเวณคิ้วขวาจนได้รับบาดเจ็บสาหัส จนล่าสุดอาการดวงตาของ “ไฮโซลูกนัท” ได้รับความกระทบกระเทือนอย่างหนัก และดวงตาด้านขวาได้บอดลงในที่สุด เรียกได้ว่าเป็นเหตุการณ์สะเทือนใจใครหลายๆคนอีกเช่นเดียวกัน 

 

 

สำหรับใครที่ยังไม่รู้จักว่า “ไฮโซลูกนัท คือใคร” ทำไมถึงตาบอด วันนี้ TrueID ได้รวบรวมประวัติ ไฮโซลูกนัทมาไว้ให้แล้ว

 

 

ประวัติไฮโซลูกนัท


ไฮโซลูกนัท หรือ ธนัตถ์ ธนากิจอำนวย เป็นลูกชายคนโตของ นายกิตติ ธนากิจอำนวย เจ้าของธุรกิจอสังหาฯ หมื่นล้าน บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กับ นางอมรพิมล ธนากิจอำนวย ที่เป็นลูกสาวคนกลางของ อำนวย วีรวรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง เป็นหลานของ “บอย ถกลเกียรติ วีรวรรณ” ผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ ช่องวัน 31

 

 

มีไลฟ์สไตล์ส่วนตัวที่ชอบเล่นกีฬา เล่นดนตรี โดยเฉพาะชื่นชอบการขี่ม้าโปโล ขี่บิ๊กไบค์ ขับรถแข่ง และเคยนำรถเฟอร์รารีลงสนามแข่ง สร้างความฮือฮาให้แก่วงการมอเตอร์สปอร์ตมาแล้ว

 

 

ไฮโซลูกนัท มีธุรกิจเป็นของตนเองเกี่ยวกับด้านอสังหาริมทรัพย์ และอุปกรณ์การสื่อสาร โดยมีรายชื่อปรากฎในคณะกรรมการบริษัท 2 แห่ง ได้แก่ บริษัท ดิจิตอล อเจนดา คอร์ปอเรชั่น จำกัด  และบริษัท อำนวยกิจ จำกัด ซึ่งรายได้ทางธุรกิจเป็นหลายล้านบาท

 

 

 

 

 

 

บทบาท ทางการเมือง “ไฮโซลูกนัท”


ไฮโซลูกนัท เคยเข้าร่วมม็อบ กปปส. โดยเข้ามาเป็นอาสาสมัครหลังเวที ตั้งแต่ยุคต่อต้านนิรโทษกรรมและเป็นและทีมงานหลักของเวที กปปส. รวมถึงเคยลงสมัคร ส.ส.กทม. เขต 15 พรรคประชาธิปัตย์ ในนามกลุ่มนิวเดม และล่าสุดได้ยุติบทบาททางการเมือง หลังมติพรรคประชาธิปัตย์สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี นอกจากนั้นยังเคยประกาศตัดขาดครอบครัวที่เห็นต่างทางความคิดทางการเมืองอีกด้วย

 

 

 

 

ไฮโซลูกนัทตาบอด!

 

หลังจากไฮโซลูกนัท ได้เข้าร่วมชุมนุมเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม ที่ผ่านมา จนถูกกระสุนแก๊สน้ำตาใส่บริเวณตาขวาทำให้ล่าสุดได้สูญเสียการมองเห็นแล้ว โดยเฟซบุ๊ก Nat Thanakitamnuay ได้โพสต์ว่า ขออนุญาตอัพเดทความคืบหน้าอาการบาดเจ็บของพี่ลูกนัทนะคะ ขอบคุณทุก ๆ คนที่เป็นห่วงพี่ลูกนัทค่ะ

 

 

อาการเบื้องต้นตอนนี้ ลูกโลหะแก๊สน้ำตาถูกยิงเข้ามาที่เบ้าคิ้วพี่นัท ทำให้เกิดบาดแผลรูปครึ่งวงกลมที่เบ้าคิ้ว ซึ่งทีมแพทย์ค่อนข้างกังวลว่าการบาดเจ็บนั้นอาจก่อความเสียหายให้แก่ดวงตาของพี่นัท เนื่องจากทีมแพทย์ได้เปิดบาดแผล เพื่อพยายามตรวจดวงตาเบื้องต้นแล้ว แต่พบก้อนเลือดกีดขวางอยู่เยอะมาก ทำให้ต้องรมยาสลบพี่นัท และนำตัวเข้าห้องผ่าตัดเพื่อตรวจเช็คความเสียหายอาจที่เกิดขึ้นกับดวงตาค่ะ

 

 

ขณะที่ ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ระบุว่า "วันนี้ (15 ส.ค.) อัพเดทอาการ "ลูกนัท"  หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงแก๊สน้ำตาใส่ แล้วกระสุนแก๊สกระเด็นเข้าตา เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา #ม็อบ13สิงหา  ล่าสุดรายงานข่าวแจ้งมา พบว่ามีอาการ "ตาบอด" เพราะได้รับกระทบกระเทือนอย่างหนัก"

 

 

 

 

ไม่ใช้นามสกุล "ธนากิจอำนวย"

 

แต่แม้หลังจากที่ไฮโซลูกนัทตาบอด "ธนัตถ์ ธนากิจอำนวย" ก็ยังคงออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดต้องการเปลี่ยนนามสกุล "ธนากิจอำนวย" แล้วเนื่องจากมีปัญหาแนวคิดทางการเมืองที่ไม่ตรงกับครอบครัว

 

 

 

ภาพจากเฟซบุ๊ก Nat Thanakitamnuay

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง