รีเซต

โปรฯ ค่ายรถงาน Motor Expo 2020 แรงกว่าโครงการ "รถเก่าแลกรถใหม่"

โปรฯ ค่ายรถงาน Motor Expo 2020 แรงกว่าโครงการ "รถเก่าแลกรถใหม่"
TNN ช่อง16
3 ธันวาคม 2563 ( 12:15 )
229
โปรฯ ค่ายรถงาน Motor Expo 2020 แรงกว่าโครงการ "รถเก่าแลกรถใหม่"

วันนี้ (3 ธ.ค.63) นายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า โตโยต้าและค่ายรถยนต์หลายยี่ห้อส่งแคมเปญใหญ่กระทุ้งกันอย่างคึกคัก ทั้งลด-แลก-แจก-แถม เชื่อว่าน่าจะทำให้ตลาดขยายตัวใกล้เคียง 800,000 คัน หลังจาก 10 เดือนที่ผ่านมาขายได้มากกว่า 600,000 คัน โดยโตโยต้าใช้งบฯเกือบ 20 ล้านบาท กระหน่ำแคมเปญตลอดทั้งเดือนธันวาคม

ขณะที่ นายชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย กล่าวว่า โครงการรถเก่าแลกรถใหม่ยังไม่มีความชัดเจนจะกระทบภาวะการขายแน่ ดังนั้น มาสด้าจึงได้แจ้ง “เซลส์” ทุกรายให้พยายามบอกลูกค้าว่า ไม่จำเป็นต้องรอ เพราะเงื่อนไขที่ทางมาสด้าให้ ถ้าจะเปรียบเทียบกับเงื่อนไขที่จะได้จากโครงการรัฐถือว่า “คุ้มค่ากว่ามาก” เพราะหากจะถือเกณฑ์คืนเงิน 100,000 บาท อย่างที่พูด ๆ กัน ลูกค้าจะต้องซื้อรถในราคาถึง 3 ล้านบาท แต่ถ้าจะซื้อรถราคา 500,000-600,000 บาท ก็จะได้เพียงไม่กี่หมื่นบาท ดังนั้น ไม่ว่าโครงการจะเป็นอย่างไร เงื่อนไขที่มาสด้าให้จะคุ้มค่ากว่ามาก

และมาสด้าเห็นว่า รัฐบาลควรมองไปถึงกลุ่มรถยนต์ที่ผ่านมาตรฐานยูโร 5 ไม่ควรจำกัดเฉพาะกลุ่มรถยนต์ที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าเท่านั้น ที่ผ่านมากระแสโครงการรถเก่าแลกรถใหม่มีผลทำให้ลูกค้าชะลอการตัดสินใจซื้อไปพอสมควร ทั้ง ๆ ที่ตลาดเริ่มมีสัญญานการฟื้นตัว

ไม่ต่างจาก นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ ของบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า โครงการรถเก่าแลกรถใหม่ หากจัดขึ้นจะส่งผลต่อการตัดสินใจของผู้บริโภคแน่นอน ส่วนการทำแคมเปญของค่ายรถยนต์นั้นมีความดุเดือดกันมาต่อเนื่องตลอดทั้งปี

เช่นเดียวกับ นายราเมช นาราสิมัน ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวยอมรับว่า ตลาดมีการชะลอตัวในระยะสั้น แต่หากมองในระยะยาวถือว่าเป็นเรื่องที่ดีอย่างแน่นอน และนิสสันเชื่อว่าแคมเปญของนิสสันที่ทำอยู่ในขณะนี้ จะสามารถแข่งขันได้ในตลาดไม่แตกต่างกัน

สอดคล้องกับ นายโมริคาซุ ชกกิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ที่กล่าวว่า นโยบายดังกล่าวถือเป็นเรื่องที่ดี ไม่ว่าจะเป็นการสนับสนุนรถประเภทอะไร เพราะเป็นการช่วยสนับสนุนในการจัดการรถเก่าและลดปัญหามลพิษ

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง