รีเซต

รถไฟฟ้าสายสีชมพู คืบหน้า 66% คาดเปิดสถานีมีนบุรี-ศูนย์ราชการฯ ปีหน้า

รถไฟฟ้าสายสีชมพู คืบหน้า 66% คาดเปิดสถานีมีนบุรี-ศูนย์ราชการฯ ปีหน้า
TNN ช่อง16
16 ธันวาคม 2563 ( 07:49 )
267
รถไฟฟ้าสายสีชมพู คืบหน้า 66% คาดเปิดสถานีมีนบุรี-ศูนย์ราชการฯ ปีหน้า

วันนี้ (16 ธ.ค.63) นายกิตติกร ตันเปาว์ รองผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม. เปิดเผย ความคืบหน้าโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรีว่า ความคืบหน้า ขณะนี้รวมร้อยละ 66 แล้ว ซึ่งเร็วกว่าแผนที่วางไว้ 2.4% โดยในปี 2564 จะเร่งดำเนินการในส่วนของงานทางขึ้น-ลงสถานี งานด้านสถาปัตยกรรม งานระบบภายในสถานี รวมถึงงานระบบรถไฟฟ้า การทดสอบระบบ โดยมีเป้าหมายเปิดให้บริการได้ในช่วงเดือนกันยายน ปีหน้า ตั้งแต่สถานีมีนบุรี จนถึง สถานีศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ

และคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ทั้งสาย ซึ่งจะยาวไปสิ้นสุดที่สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี ได้ในเดือนกันยายน 2565 โดยคาดว่าจะเป็นไปตามแผนการดำเนินการที่ตั้งไว้ เนื่องจากเป็นรถไฟฟ้าโมโนเรล ใช้คานสำเร็จจรูปที่ยกประกอบราง ทำให้ในช่วงงานท้าย สามารถเดินหน้างานได้อย่างรวดเร็ว 

นอกจากนี้ สายสีชมพูจะมีส่วนต่อขยาย ช่วงศรีรัช-เมืองทองธานี 2 สถานี คือ สถานีอิมแพคชาเลนเจอร์ และ สถานีทะเลสาป ระยะทาง 3 กิโลเมตร วงเงิน 3,379 ล้านบาท ซึ่งกลุ่มบีทีเอส เป็นผู้เสนอเงินลงทุน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของโครงการ ขณะนี้อยู่ระหว่างกระทรวงคมนาคมเสนอผลการเจรจาให้ ครม.อนุมัติ

สำหรับรถไฟฟ้าสายสีชมพู มีความสำคัญอย่างมากในการเดินทางเชื่อมคต่อระหว่างกรุงเทพ และจังหวัดนนทบุรี เป็นการช่วยสนับสนุนการรองรับการขยายตัวของเมือง นำไปสู่การเจริญเติบโตของเศรษฐกิจ ธุรกิจการค้า สถานที่ราชการ ชุมชนเมือง โดยมีการคาดการณ์ ว่าในช่วงปีแรก จะมีผู้ใช้บริการมากถึง 2 แสนคนต่อวัน และในส่วนต่อขยายจะ มีผู้ใช้บริการมากถึง 14,000 คนต่อวัน โดยมีการกำหนดค่าโดยสารเส้นทางนี้ไว้ที่ 14-42 บาท

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง