รีเซต

1 ธ.ค. ห้ามรถบรรทุกเข้ากรุง ตั้งแต่ 6 โมงเช้าถึง 3 ทุ่ม

1 ธ.ค. ห้ามรถบรรทุกเข้ากรุง ตั้งแต่ 6 โมงเช้าถึง 3 ทุ่ม
TNN ช่อง16
12 พฤศจิกายน 2563 ( 12:37 )
190
1 ธ.ค. ห้ามรถบรรทุกเข้ากรุง ตั้งแต่ 6 โมงเช้าถึง 3 ทุ่ม

วันนี้( 12 พ.ย.63) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ระบุว่า ในวันที่ 17 พ.ย.นี้ จะมีการประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการแก้ไขปัญหาฝุ่น PM2.5 โดยหนึ่งในแผนที่กรุงเทพมหานครเตรียมนำมาใช้ คือ การจำกัดเวลาการเดินรถบรรทุกเกิน 6 ล้อที่ห้ามวิ่งเข้ากรุงเทพหมานครในช่วงเวลาเร่งด่วน ตั้งแต่ 06.00 - 21.00 น. ที่จะบังคับใช้อย่างจริงจัง  1 ธันวาคมนี้ จนถึง เดือนกุมภาพันธ์ โดยจะมีการทำหนังสือไปยังกรมการขนส่งทางบก และ กองบังคับการตำรวจจราจร ซึ่งจะต้องมีความชัดเจนใน วันที่ 17. พ.ย. นี้

ซึ่งปัญหา PM 2.5 ทางผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยอมรับ มีทุกปีโดยมีหลายปัจจัยเข้ามาร่วม ทั้งปัญหาสภาพอากาศปิดในช่วงหน้าหนาวที่เหมือนมีฝาชีมาครอบอยู่ ทำให้อากาศไม่สามารถระเหยสู่ชั้นบรรยากาศด้านบนได้ และ ปัญหามลพิษทางอากาศ เบื่องต้นได้สั่งการให้ไปดูแลการควบคุมการก่อสร้างรถไฟฟ้าต่างๆ 

ทั้งนี้ จะมีการส่งมอบแผ่นกรองอากาศจำนวนหนึ่งให้สำหรับโรงเรียนในกรุงเทพมหานคร เพื่อนำไปติดตั้งหลังผัดลม เพื่อช่วยกรอง ฝุ่นPM2.5 เบื้องต้น

อย่างไรก็ตาม ยังคงเน้นย้ำให้ประชาชนใส่หน้ากากอนามัยฯ ทุกครั้งเมื่อต้องออกจากบ้าน เพื่อป้องกันโควิด-19 ฝุ่นPM2.5 และโรคทางเดินหายใจอื่นๆ ขณะเดียวกันได้สั่งการให้ศูนย์เด็กเล็ก กทม. และโรงเรียนต่างๆ คัดกรองอาการเด็กนักเรียน เพื่อป้องกันอาการ ไวรัส RSV ที่กำลังแพร่ระบาดในเด็กเล็ก โดยให้ศูนย์บริการสาธารณสุขทั้ง 69 แห่ง ใน50 เขต กทม. ให้ความรู้ประชาชน และคำแนะนำในการป้องกันโรคต่างๆอีกด้วย

 

รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)

 

 

 

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง