รีเซต

ผู้เชี่ยวชาญสหรัฐฯ ยอมรับ สายพันธุ์เดลต้า เป็นภัยคุกคามใหญ่ต่ออเมริกา

ผู้เชี่ยวชาญสหรัฐฯ ยอมรับ สายพันธุ์เดลต้า เป็นภัยคุกคามใหญ่ต่ออเมริกา
TNN World
24 มิถุนายน 2564 ( 10:02 )
229
ผู้เชี่ยวชาญสหรัฐฯ ยอมรับ สายพันธุ์เดลต้า เป็นภัยคุกคามใหญ่ต่ออเมริกา

America: ผู้เชี่ยวชาญชี้ โควิดกลายพันธุ์สายพันธุ์ Delta หรือสายพันธุ์อินเดีย ถือเป็นภัยคุกคามครั้งใหญ่ของสหรัฐฯ ในการสกัดกั้นการระบาดของโควิด-19 ในประเทศ

 

 


นายแพทย์ แอนโธนี เฟาซี ผู้อำนวยการสถาบันโรคภูมิแพ้และโรคติดเชื้อแห่งชาติสหรัฐฯ แถลงเมื่อวานนี้ (22 มิถุนายน) ว่า โควิด-19 กลายพันธุ์สายพันธุ์ Delta กลายเป็นภัยคุกคามที่ใหญ่ที่สุด ต่อความพยายามของสหรัฐในการ "ขุดรากถอนโคน" ไวรัสโควิดในประเทศ เนื่องจากโควิดกลายพันธุ์ Delta มีการระบาดที่รวดเร็วกว่า และมีความรุนแรงมากกว่าโควิดสายพันธุ์ดั้งเดิม 
เมื่อวันศุกร์ (18 มิถุนายน) ท่าทีของ นพ. เฟาชี สอดรับกับท่าทีขององค์การอนามัยโลก (WHO) ที่ระบุว่า โควิดสายพันธุ์ Delta กลายเป็นสายพันธุ์การระบาดหลักในโลกไปแล้ว

 


นพ. เฟาชี กล่าวด้วยว่า วัคซีนที่ได้รับอนุมัติการใช้ในสหรัฐฯ รวมทั้ง Pfizer-BioNTech มีประสิทธิภาพในการรับมือกับไวรัสกลายพันธุ์นี้ได้ และว่าเมื่อมีเครื่องมือป้องกัน ก็ควรใช้มันจัดการกับการระบาดครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

 


ทำเนียบขาวเปิดเผยเมื่อวันอังคาร (22 มิถุนายน) ว่า การแจกจ่ายวัคซีนโควิด-19 ในอเมริกาตอนนี้ อาจไม่ถึงเป้าหมาย 70% ของชาวอเมริกันวัยผู้ใหญ่ ก่อนวันที่ 4 กรกฎาคมนี้ และอาจต้องใช้เวลาอีกหลายสัปดาห์กว่าจะบรรลุเป้าหมายได้ 
แต่พบข้อมูลว่า ชาวอเมริกันอายุตั้งแต่ 27 ปีขึ้นไป ราว 70% จะได้รับวัคซีนโควิดอย่างน้อย 1 เข็ม ก่อนวันชาติสหรัฐฯ

 


ขณะนี้ จากข้อมูลล่าสุดของรัฐบาลกลางสหรัฐฯ พบว่า มีประชาชนชาวอเมริกันมากกว่า 150 ล้านคน หรือคิดเป็นมากกว่า 45% ได้รับวัคซีนครบโดสแล้ว

 

 


โควิดสายพันธุ์ Delta พบการระบาดครั้งแรกในอินเดีย ช่วงเดือนเมษายนถึงพฤษภาคม กระทบต่อระบบสาธารณสุขในอินเดียอย่างหนักหน่วง และคร่าชีวิตผู้คนจำนวนมากในช่วงที่ผ่านมา

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง