รีเซต

กราบขอพร "หลวงตาบุญชื่น" พระปฎิบัติกรรมฐาน สายหลวงปู่มั่น

กราบขอพร "หลวงตาบุญชื่น" พระปฎิบัติกรรมฐาน  สายหลวงปู่มั่น
TNN ช่อง16
11 พฤศจิกายน 2563 ( 19:31 )
3.1K
กราบขอพร "หลวงตาบุญชื่น" พระปฎิบัติกรรมฐาน  สายหลวงปู่มั่น

พลังศัทธาของชาวบ้านจำนวนมากแห่มานั่งรอตามรายทางเพื่อรอกราบไหว้และถวายน้ำดื่มให้กับหลวงตาบุญชื่น ที่เดินธุดงค์ด้วยเท้าเปล่า ผ่านมายังจังหวัดจันทบุรี โดยวันนี้ได้เดินผ่านถนนสาย 317 จันทบุรี-สระแก้ว โดยตลอดริมถนนได้มีชาวบ้านที่ทราบข่าวการเดินทางของหลวงตาชื่น ผ่านทางโซเชี่ยล จึงได้มาดักรอเป็นจำนวนมาก


โดยหลวงตาชื่อจะไม่รับปัจจัยโดยเด็ดขาดรับเพียงน้ำเปล่าที่ญาติโยมนำมาถวายเมื่อท่านรับแล้ว จะส่งคืนเพื่อเป็นทานให้นำไปบริจาคตามวัดต่างๆ ตลอดริมฝั่งทางมีทั้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย ตำรวจและชาวบ้านคอยอำนวยความสะดวกตลอดทางเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุเนื่องจากในระหว่างการเดินธุดงค์มีรถของชาวบ้านที่สัญจรผ่านไปมาพบเห็นท่านก็จะทำการจอดรถเพื่อลงมากลับไหว้รวมทั้งชาวบ้านที่ทราบข่าวก็จะมาตั้งแถวรอเป็นจำนวนมาก จึงได้มีการจัดการจราจรเพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นได้ 


โดยชาวบ้านที่มารอกราบไหว้ พบว่าส่วนใหญ่ทราบข่าวมาจากสื่อโซเชียลภายในจังหวัดจันทบุรีว่าท่านจะเดินผ่านมาถึงไหนเวลาใดจึงได้ออกมาดักรอบางคนมาไม่ทันก็ต้องรอในวันถัดไปที่ท่านจะเดินผ่านเพื่อถวายน้ำและกลับไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคลตามความศรัทธา เนื่องจากหลวงตาชื่น เป็นพระนักปฏิบัติกรรมฐานสายหลวงปู่มั่น จึงทำให้มีผู้คนศรัทธาเป็นจำนวนมากถึงแม้เท้าจะบาดเจ็บแต่หลวงตาบุญชื่น ก็มีความตั้งใจเดินธุดงค์ให้ถึงจุดหมายปลายทางที่กำหนดไว้ และคืนนี้พักวัดทับไทร ต.ทับไทร อ.โป่งน้ำร้อน


สำหรับ หลวงตาบุญชื่น ออกเดินทางตั้งแต่ออกพรรษาจาก สกลนคร มุ่งหน้าสู่จันทบุรี ตอนนี้เป็นเวลา 40 วัน และกำลังจะเดินทางมุ่งหน้าไปยังวัดธาตุจำปา บ้านเสาเล้าใหญ่ ตำบลโพนสวรรค์ อำเภอโพนสวรรค์ จังหวัดนครพนม โดยท่านอายุ 72 ปีและในวันที่ 9 พฤษภาคมนี้ก็จะครบ 73 ปีพอดี 


ทีมข่าวได้ขอดูเท้าของท่านพบว่ามีพาสเตอร์ยาปิดอยู่เป็นจำนวนมาก เนื่องจากมีแผลจากการเดินบนถนนที่ร้อนระอุ ส่วนนิ้วเท้าก็ถูกพันพาสเตอร์ยาปิดแผล  

สุดท้ายท่านยังฝากให้พรถึงญาติโยมสาธุชนทั้งหลายที่ติดตามข่าวสารด้วย 


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง