รีเซต

สสจ.แปดริ้วยืนยันพบผู้ป่วยโควิดเสียชีวิตรายแรก

สสจ.แปดริ้วยืนยันพบผู้ป่วยโควิดเสียชีวิตรายแรก
TNN ช่อง16
10 เมษายน 2563 ( 14:49 )
56
สสจ.แปดริ้วยืนยันพบผู้ป่วยโควิดเสียชีวิตรายแรก

 

วันที่ 10 เมษายน 2563 ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฉะเชิงเทรา นายแพทย์กสิวัฒน์ ศรีประดิษฐ์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดฉะเชิงเทรา  เปิดเผยข้อมูลการยืนยันผู้เสียชีวิตจากเชื้อไวรัสโควิด-19 รายแรกของจังหวัดฉะเชิงเทรา  โดยผู้เสียชีวิต  คือหญิงวัย  42 ปี เป็นคนขายอาหารในโรงงาน แห่งหนึ่ง ในการนิคมอุตสาหกรรมเกตเวย์ซิตี้  ต.หัวสำโรง อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา ส่วนผู้เสียชีวิต มีบ้านพักที่อำเภอสนามชัยเขต โดยเดินทางมาขายอาหารในโรงงานดังกล่าว  ที่มีพนักงานจำนวน 197 คน ทุกวัน     

 

สำหรับอาการป่วยเริ่มขึ้นเมื่อวันที่ 5 เม.ย.63  ผู้เสียชีวิตมีอาการป่วย คล้ายลักษณะโรคประจำตัวที่เป็นอยู่คือมีอาการถ่ายเหลว อาเจียน ปวดบิดช่วงท้อง ไม่มีไข้ จึงเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลสนามชัยเขต ต่อมาเมื่อวันที่ 6 เม.ย. เริ่มมีอาการไข้ หายใจเร็วและถี่ อาการค่อนข้างวิกฤต  และมีความเป็นไปได้ว่าจะติดเชื้อโรคไวรัสโคโรน่า แพทย์จึงได้ทำการเก็บตัวอย่างเพื่อนำไปตรวจหาเชื้อ  ก่อนที่จะส่งต่อมารักษาตัวที่โรงพยาบาลพุทธโสธรในเวลา และเสียชีวิตในวันที่  7 เม.ย. 63 เวลาปะมาณ 02.00 น. และทราบผลว่าผู้เสียชีวิตติดเชื้อโรคไวรัสโคโรน่าในวันที่ 8 เม.ย. 63   หลังจากทำการตรวจเชื้อในห้องแล็ปถึง 3 ครั้ง จึงพบผลเป็นบวก 

         

หลังจากที่เสียชีวิตแล้ว  ญาติในรับศพไปฌาปนกิจแล้วเมื่อวันที่ 9 เม.ย.ที่ผ่านมา  ที่วัดชำป่างาม อ.สนามชัยเขต ฉะเชิงเทรา  ส่วนทางด้านสาธารณะสุขจังวัดฉะเชิงเทราร่วมกับฝ่ายปกครองท้องถิ่นทำการสอบสวนโรคทั้งบุคคลภายในครอบครัวและโรงงานที่ใกล้ชิดกับผู้เสียชีวิต แบ่งเป็นผู้มีความเสี่ยงสูงภายในโรงงาน แพทย์ที่ทำการรักษาในเบื้องต้นก่อนทราบอาการ และบุคคลภายในบ้าน เกือบ 20 คน ที่ต้องกักตัวเองเพื่อเฝ้าระวังอาการ  หากสอบสวนแล้วพบว่าบุคคลใดมีความเสี่ยงในการติดเชื้อสูงก็จะให้กักตัวเป็นเวลา 14 วัน แต่บุคคลใดมีความเสี่ยงต่ำให้สังเกตอาการด้วยตัวเอง หากพบว่ามีอาการผิดปกติให้รีบไปพบแพทย์ ในส่วนของโรงงานจะทำการหยุดและปิดเป็นเวลา 3 วัน เพื่อล้างฆ่าเชื้อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง