รีเซต

เช็คเงิน ธ.ก.ส. โอนเงิน "ประกันรายได้ยาง เฟส 3" เงินเยียวยาเกษตรกร วันนี้

เช็คเงิน ธ.ก.ส. โอนเงิน "ประกันรายได้ยาง เฟส 3" เงินเยียวยาเกษตรกร วันนี้
Ingonn
7 มกราคม 2565 ( 08:30 )
64.8K
เช็คเงิน ธ.ก.ส. โอนเงิน "ประกันรายได้ยาง เฟส 3" เงินเยียวยาเกษตรกร วันนี้

เช็คเงิน ธ.ก.ส. โอนเงิน "ประกันรายได้ยาง" ตามโครงการประกันรายได้เกษตรกรชาวสวนยาง ระยะที่ 3 โดย ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) จะเริ่มจ่ายเงินเยียวยาเกษตรกรสวนยาง เดือนละ 1 ครั้ง ตรวจสอบผลการโอนเงินได้ทางแอปพลิเคชัน ธ.ก.ส. A-Mobile ตลอด 24 ชั่วโมง


เกษตรกรชาวสวนยางที่ขึ้นทะเบียนกับการยางแห่งประเทศไทย (กยท.) จะได้รับการชดเชยส่วนต่างตามรูปแบบผลผลิตที่เกษตรกรขาย โดยกำหนดราคาประกันรายได้ 3 ชนิด ได้แก่ 

  • ยางแผ่นดิบคุณภาพดี ราคา 60 บาทต่อกิโลกรัม
  • น้ำยางสด (DRC 100%) ราคา 57 บาทต่อกิโลกรัม
  • ยางก้อนถ้วย (DRC 50%) ราคา 23 บาทต่อกิโลกรัม


ระยะเวลาดำเนินการทั้งสิ้น 6 เดือนคือ ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2564 - เดือนมีนาคม 2565 รายละไม่เกิน 25 ไร่ เริ่มจ่ายพร้อมกัน 2 งวด (ตุลาคมและพฤศจิกายน 2564) หลังจากนั้นจะจ่ายเดือนละครั้งจนถึงเดือนเมษายน 2565 โดยธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) จะโอนเงินเข้าบัญชีออมทรัพย์ของเกษตรกรชาวสวนยางที่ขึ้นทะเบียนกับ กยท. เดือนละ 1 ครั้ง


เช็คสิทธิรับเงินประกันรายได้ชาวสวนยาง เฟส 3

เกษตรกรชาวสวนยางที่ขึ้นทะเบียนและแจ้งข้อมูลสวนยางไว้กับ กยท. สามารถตรวจสอบสิทธิ์การเข้าร่วมโครงการประกันรายได้เกษตรกรชาวสวนยาง ระยะที่ 3 ได้ที่เว็บไซต์ ตรวจสอบสถานะการขึ้นทะเบียนเกษตรกรสวนยาง

ตรวจสอบสิทธิ์การเข้าร่วมโครงการประกันรายได้เกษตรกรชาวสวนยาง ระยะที่ 3  ได้ที่ลิงค์  http://www.raot.co.th/gir/index/

 

 

เช็คเงินประกันรายได้เกษตรกรชาวสวนยาง เฟส 3

เกษตรกรสามารถตรวจสอบการโอนเงินได้ผ่านทางแอปพลิเคชัน ธ.ก.ส. A-Mobile ตลอด 24 ชั่วโมง หรือที่ ธ.ก.ส. ทุกสาขาทั่วประเทศ และกรณีที่เกษตรกรลูกค้าสมัครใช้บริการ BAAC Connect จะได้รับข้อความแจ้งเตือนผ่าน LINE Official BAAC Family เมื่อเงินเข้าบัญชีแล้ว


ล่าสุด การยางแห่งประเทศไทยRAOT ระบุว่า สถานการณ์ยางกำลังมีทิศทางที่ดีขึ้น โดยในเดือน ม.ค. 65 มีปัจจัยบวกที่สนับสนุนเนื่องจาก ประเทศเวียดนามและจีนเข้าสู่ช่วงปิดกรีดยางแล้ว ฤดูหนาวทุกปี จึงเกิดปัญหาการขาดแคลนอุปทานตามฤดูกาล ในขณะที่ความต้องการนำเข้ายางของจีนมากขึ้นและบริษัทผู้ผลิตเริ่มตุนสต็อกยางธรรมชาติก่อนถึงเทศกาลตรุษจีน คาดว่าการบริโภครายเดือนจะสูงถึง 500,000 ตัน นอกจากนี้ ความต้องการยางในประเทศอื่นๆ ก็เพิ่มสูงขึ้น โดยมีรายงานยอดการผลิตรถยนต์เพิ่มขึ้นถึง 5.4% หรือประมาณ 25.7 ล้านคัน ในปี 2565

 

 

 

ข้อมูลจาก การยางแห่งประเทศไทยRAOT , กรมประชาสัมพันธ์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง