รีเซต

อินโดนีเซีย เพิ่มรถบัสฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้ประชาชน

อินโดนีเซีย เพิ่มรถบัสฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้ประชาชน
TNN World
14 มิถุนายน 2564 ( 09:52 )
73
อินโดนีเซีย เพิ่มรถบัสฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้ประชาชน

Indonesia: ทางการอินโดนีเซีย เพิ่มรถบัสฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้ประชาชน เพื่อขับเคลื่อนการฉีดวัคซีนให้เพิ่มมากขึ้น

 



รัฐบาลท้องถิ่นเมืองเปกันบารู บนเกาะสุมาตรา ทางตะวันตกเฉียงเหนือของอินโดนีเซีย ได้เพิ่มจำนวนรถบัส เพื่อฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 แก่ประชาชน ท่ามกลางการติดเชื้อที่พุ่งสูงขึ้น โดยเพิ่มจำนวนรถบัสอีกเท่าตัว เป็น 10 คัน นับตั้งแต่เริ่มโครงการฉีดวัคซีนเมื่อ 1 มิถุนายน หลังได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชน ที่เน้นความสะดวกสบาย ไม่ต้องเดินทางไกลไปจุดฉีดวัคซีน

 



อินโดนีเซีย ซึ่งมีประชากร 270 ล้านคน เผชิญการระบาดของโควิด-19 อีกระลอก หลังวันเฉลิมฉลองการออกศีลอดของชาวมุสลิม ที่เรียกว่า อิดิลฟิตรี (Eid al-Fitr) เมื่อเดือนที่แล้ว ซึ่งเป็นช่วงที่ประชาชนหลายล้านคนเดินทางกลับภูมิลำเนาทั่วประเทศ

 



ประชาชนคนหนึ่ง เปิดเผยว่า หลังได้รับการฉีดวัคซีนบนรถบัสว่า เขาหวังว่าโครงการนี้จะยังคงมีต่อไป จนกว่าประชาชนทุกคนในเมืองนี้ จะได้รับการฉีดวัคซีนครบโดส อีกทั้งบอกว่า โครงการรถบัสฉีดวัคซีนเข้าถึงได้ง่าย และใกล้กว่าการเดินทางไปยังศูนย์วัคซีน

 



ทางการเมืองเปกันบารูในจังหวัดเรียว ระบุว่า รถบัสเหล่านี้ ฉีดวัคซีน Sinovac ให้ประชาชนไปแล้ว 12,000 โดส โดยวันหนึ่งฉีดได้มากกว่า 1,000 โดส และทางการมีแผนเพิ่มจำนวนรถบัสอีก แต่ยังไม่มีการระบุจำนวนที่ชัดเจน

 



อย่างไรก็ตาม แม้ชาวบ้านให้ความสนใจโครงการรถบัสฉีดวัคซีน แต่ทางการท้องถิ่น ยังคงต้องต่อสู้กับข่าวเท็จเกี่ยวกับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ประชาชนยังคงสงสัยเกี่ยวกับการฉีดวัคซีน เพราะมีข่าวปลอมออกมามากมาย เจ้าหน้าที่จึงแจ้งให้ประชาชน ทราบว่า วัคซีนเป็นสิ่งที่ดีต่อระบบภูมิคุ้มกันของคน

 


อินโดนีเซียมีแผนฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชน 181.5 ล้านคนภายในปีหน้า แต่ขณะนี้ มีเพียง 11.57 ล้านคนเท่านั้น ที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบ 2 โดส ซึ่งอินโดนีเซียใช้วัคซีนหลายยี่ห้อ ทั้ง Sinovac, Sinopharm ของจีน และ AstraZeneca

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง