รีเซต

อุทยานฯเขาแหลม เปิดให้บริการวันแรก คาดวันหยุดยาวนี้ นักท่องเที่ยวล้น

อุทยานฯเขาแหลม เปิดให้บริการวันแรก คาดวันหยุดยาวนี้ นักท่องเที่ยวล้น
มติชน
1 กรกฎาคม 2563 ( 19:11 )
214
อุทยานฯเขาแหลม เปิดให้บริการวันแรก คาดวันหยุดยาวนี้ นักท่องเที่ยวล้น

อุทยานแห่งชาติเขาแหลมเปิดบริการท่องเที่ยวในสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของอุทยานฯ อาทิ จุดชมวิวป้อมปี่ น้ำตกเกริงกระเวีย น้ำตกไดช่องถ่อง น้ำตกกระเต็งเจง เพื่อให้นักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวพักผ่อนได้ตามปกติ ภายหลังจากต้องปิดการให้บริการ ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา ภายหลังจากเกิดวิกฤติโควิด-19

เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม ที่จุดบริการน้ำตกเกริงกระเวีย ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต อีกแห่งที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว เนื่องจากความสะดวกในการเดินทาง ตั้งอยู่ริมถนนสาย 323 สังขละบุรี-ทองผาภูมิ ในพื้นที่ ต.ปรังเผล อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ซึ่งในบริเวณน้ำตกมีการปรับปรุงทางเดิน พร้อมทั้งทำความสะอาดร้านสวัสดิการของอุทยานฯ ซึ่งเป็นร้านกาแฟ ที่ได้รับความนิยมจากนักชิม ที่เดินทางสัญจรไปมาพร้อมทั้งการปรับปรุงห้องน้ำ และภูมิทัศน์โดยรอบ


สำหรับ น้ำตกเกริงกะเวีย เป็นน้ำตกขนาดเล็กที่ตั้งอยู่ภายในอุทยานแห่งชาติเขาแหลม มีน้ำตลอดทั้งปี ซึ่งหากนักท่องเที่ยวมีเวลา สามารถเดินจากน้ำตกเกริงกระเวีย ไปเที่ยวต่อยังน้ำตกไดช่องถ่อง ซึ่งอยู่ด้านล่างลงไป ปัจจุบันทางอุทยานแห่งชาติเขาแหลม ได้ดำเนินการปรับปรุงทางเข้าและเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ เพื่ออำนวยความสะดวกและสร้างความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมความงดงามของน้ำตกทั้ง 2 แห่งนี้

 

นายเทวินทร์ มีทรัพย์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันแรกที่ทางอุทยานฯ กลับมาเปิดให้บริการ หลังจากต้องปิดให้บริการท่องเที่ยวในพื้นที่ อุทยานฯ นานกว่า 90 วัน เนื่องจากวิกฤติโควิด-19 ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาท่องเที่ยวและใช้บริการ ร้านอาหารและที่พัก โดยทางอุทยานฯได้มีการป้องกัน โดยมีการคัดกรองด้วยการวัดอุณหภูมิ มีเจลล้างมือ และอ่างล้างมือไว้บริการ


นายเทวินทร์ กล่าวอีกว่า โดยผู้ที่สนใจเข้ามาท่องเที่ยวและใช้บริการห้องพักหรือกางเต้นท์ สามารถจองผ่าน app.QQ เพื่อจองคิวที่จะมาท่องเที่ยวใน อช.เขาแหลม หรือสามารถจองทางโทรศัพท์ของ อช.เขาแหลม ที่ 034-510431 หลังจากนั้นมาแสดงตัวที่จุดเก็บค่าธรรมเนียมในอุทยานฯ เพื่อทำการแสกน QR Code ผ่านแอปไทยชนะ เพื่อเป็นการยืนยันตัวตนและเพื่อเป็นการตรวจสอบในภายหลังว่ามีใครได้เดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่ดังกล่าวบ้าง ซึ่งเป็นมาตรการที่กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กำหนดขึ้นมาให้เป็นแนวทางสำหรับทุกอุทยานฯ ปฏิบัติ เพื่อให้เป็นแนวทางเดียวกันในช่วงนี้

“จึงขอฝากประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่สนใจเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลม ซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม อาทิ จุดชมวิวป้อมปี่ ซึ่งเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกดินที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในจังหวัดกาญจนบุรี ภายในมีบ้านพักและลานกางเต้นท์ไว้บริการ นอกจากนั้นยังมีน้ำตกเกริงกระเวีย น้ำตกกระเตงเจง น้ำตกไดช่องถ่อง น้ำตกผาแตก รวมทั้งเส้นทางศึกษาธรรมชาติสันหนอกวัว ซึ่งปัจจุบันล้วนเป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว อย่างไรก็ตามคาดว่าวันหยุดยาวที่จะถึงนี้ ระหว่างวันที่ 4-7 กรกฎาคม นักท่องเที่ยวจะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่อุทยานฯ กันเป็นจำนวนมากอย่างแน่นอน” นายเทวินทร์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง