รีเซต

พบศพนักท่องเที่ยว ถูกกระแสน้ำพัดจม จนท.เตือนน้ำแรง ควรสวมเสื้อชูชีพ

พบศพนักท่องเที่ยว ถูกกระแสน้ำพัดจม จนท.เตือนน้ำแรง ควรสวมเสื้อชูชีพ
ข่าวสด
3 สิงหาคม 2563 ( 13:14 )
89
พบศพนักท่องเที่ยว ถูกกระแสน้ำพัดจม จนท.เตือนน้ำแรง ควรสวมเสื้อชูชีพ

วันที่ 3 ส.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี รับแจ้งพบศพผู้เสียชีวิตจมน้ำ บริเวณใกล้เคียงสะพานลุ่มสุ่ม ต.ลุ่มสุ่ม อ.ไทรโยค โดยเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ช่วยกันนำร่างขึ้นมาบนฝั่ง รอให้แพทย์โรงพยาบาลไทรโยคทำการชันสูตร

 

จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าผู้เสียชีวิต คือ นายชนะภัย ไม้ประเสริฐ อายุ 25 ปี ชาวจังหวัดนครปฐม ซึ่งประสบอุบัติเหตุจมน้ำหายไป จากบริเวณริมแม่น้ำแควน้อย ต.ลุ่มสุ่ม ตั้งแต่เมื่อช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. วันที่ 1 ส.ค. ที่ผ่านมา ตรวจสอบสภาพศพไม่พบร่องรอยบาดแผลการถูกทำร้าย

 

จากการสอบถามเพื่อน ๆ ของนายชนะภัย ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายชนะภัย พร้อมด้วยกลุ่มเพื่อนเดินทางจากจังหวัดนครปฐม มาเที่ยวในอำเภอไทรโยค โดยได้แวะไปเที่ยวตามแคมป์ช้างต่าง ๆ ก่อนจะมากางเต็นท์พัก ริมแม่น้ำแควน้อย

 

จากนั้นได้ชวนกันลงไปเล่นน้ำ ในแม่น้ำแควน้อย แต่ นายชนะภัย ไม่ได้สวมเสื้อชูชีพ ระหว่างกำลังว่ายน้ำข้ามฝั่งเกิดหมดแรง และถูกกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวพัดพาร่างจมหายไปต่อหน้าต่อตาของกลุ่มเพื่อน

 

เพื่อนพยายามเข้าไปช่วยดึงร่างของ นายชนะภัย ไว้แต่ไม่สามารถทำได้ ทางกลุ่มเพื่อนจึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำของมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ มูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี ช่วยกันลงค้นหา โดยใช้เวลาค้นหาทั้งคืนแต่ก็ยังไม่พบ

 

เจ้าหน้าที่ได้ใช้เวลาในการค้นหาร่างของ นายชนะภัย เกือบ 2 วัน กระทั่งล่าสุดมาพบร่าง ถูกกระแสน้ำพัด จนมาอยู่ใกล้กับสะพานลุ่มสุ่ม ซึ่งห่างจากจุดที่นายชนะภัยจมน้ำหายไปเกือบ 5 กิโลเมตร

 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำที่มางมค้นหาร่างของ นายชนะภัย เผยว่า ในช่วงนี้มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องทำให้ระดับน้ำมีความลึกและน้ำไหลแรงเป็นอย่างมาก นักท่องเที่ยวที่จะลงเล่นน้ำควรที่จะสวมเสื้อชูชีพเพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นจากการถูกกระแสน้ำพัด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง