รีเซต

สุดเศร้า! หน.ชุดลาดตระเวนเขาแหลมดับ ขณะช่วยลูกน้องฝ่าน้ำเชี่ยว

สุดเศร้า! หน.ชุดลาดตระเวนเขาแหลมดับ ขณะช่วยลูกน้องฝ่าน้ำเชี่ยว
TNN ช่อง16
6 สิงหาคม 2563 ( 17:57 )
336
1
สุดเศร้า! หน.ชุดลาดตระเวนเขาแหลมดับ ขณะช่วยลูกน้องฝ่าน้ำเชี่ยว

วันนี้ ( 6 .. 63 )ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผย จากนายเทวินทร์ มีทรัพย์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม ว่าเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2563 เวลาประมาณ 22.13 . ได้รับแจ้งทางวิทยุสื่อสารจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ว่า นายภูวดล ป้องสา เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลม จมน้ำระหว่างพยายามข้ามแม่น้ำรันตี บริเวณหน้าจุดสะกัดพ่าบุ่ง ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านกองม่องทะ หมู่ที่ 2 .ไล่โว่ .สังขละบุรี .กาญจนบุรี


 ซึ่งขณะเกิดเหตุมีระดับน้ำสูง เนื่องจากฝนตกหนักติดต่อกันมากว่า 3 วัน ขณะเพื่อนเจ้าหน้าที่ๆชุดลาดตระเวน ที่ไปด้วยกัน ได้พยายามนำตัวขึ้นมาจากน้ำ และช่วยชีวิต โดยการ CPR เนื่องจากชีพจรอ่อน จึงได้ประสานหน่วยพิทักษ์ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรที่อยู่ใกล้เคียง ขอความช่วยเหลือในการช่วยเหลือลำเลียงศพ นายภูวดล ออกจากป่าที่เกิดเหตุ 

โดยเจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนชุดดังกล่าว ประกอบด้วย


1.นายทวัชชัย เงินแก้ว

2.นายเอกชัย แสนใจดี

3.นายอัจฉริยะ บุญสมยา

4.นายพรชัย ไทรสังขกุลพร

5.นายวิจิตร .เชียงใหม่

6.นายภูวดล ป้องสา (ผู้เสียชีวิต)

ลาดตระเวนระหว่างวันที่ 1-6 สิงหาคม


หลังทราบเรื่อง นายเทวินทร์ มีทรัพย์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทีมกู้ชีพ ของ อช.เขาแหลม กว่า 12  คน ได้เดินทางมายังบ้านกองม่องทะ ก่อนจะส่งเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่งเดินทางด้วยเรือเล็กของชาวบ้านเดินทางขึ้นไปยังหน่วยสะกัดพ่าบุ่ง ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านกองม่องทะไปประมาณ 7 กม.โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที และต่อด้วยการเดินเท้าเข้าไปที่จุดเกิดเหตถอีกกว่า 1 ชม.ท่ามกลางการลุ้นระทึกของ ทุกคนที่รอคอย เมื่อเวลา 11.30 . ทีมกู้ชีพจึงสามารถนำร่าง นายภูวพล ป้องสา จนท.ที่เสียชีวิตกลับมาถึงท่าเรือบ้านกองม่องทะ ท่ามกลางบรรยากาศความเศร้าเสียใจ ของผู้บังคับบัญชา และเพื่อนร่วมงาน หลายคนกลั่นน้ำตาไม่ไหว โผกอดกัน เป็นภาพที่สะเทือนใจของทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์


นายเทวินทร์ มีทรัพย์ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ผู้เสียชีวิตเป็นคนหนุ่มที่ตั้งใจทำงาน เมื่อได้รับการมอบหมายงานจะทุ่มเทกับงานอย่างเต็มที่ และเป็น หน.ชุดลาดตระเวนในเส้นทางสันหนอกวัว-กองม่องทะ รู้สึกเสียใจที่ต้องมาสูญเสียบุคลากรที่มีคุณภาพไปอีกคน และต้องขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวที่ต้องมาเสียบุคคลอันเป็นที่รัก 


โดยนายภูวพล มีภรรยาและมีลูกด้วยกัน 2 คน คนสุดท้องพึ่งอายุได้ประมาณ 2 เดือน ภายหลังทราบข่าวตนเองได้รายงานผู้บังคับบัญชา โดยท่านอธิบดีกรมอุทยานฯ ได้สั่งการให้ตนดูแลครอบครัวผู้เสียชีวิต และเรื่องการจัดงานศพ อย่างสมเกียรติ พร้อมให้ความช่วยเหลือในเรื่องเงินเยียวยาที่จะได้รับอย่างเต็มที่ตามระเบียบของทางราชการ 


เบื้องต้นนายนิพนธ์ จำนงสิริศักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง) ผอ.สำนักอนุรักษ์ที่ 3  มอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น 10,000 บาท

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ข่าวที่เกี่ยวข้อง