รีเซต

สุดลำบาก กระบะ 4X4 ขนจนท.สธ.ไปรักษาชาวบ้าน เจอทางสุดทุรกันดาร พลิกคว่ำ เจ็บ 5

สุดลำบาก กระบะ 4X4 ขนจนท.สธ.ไปรักษาชาวบ้าน เจอทางสุดทุรกันดาร พลิกคว่ำ เจ็บ 5
มติชน
5 สิงหาคม 2563 ( 15:44 )
186
1
สุดลำบาก กระบะ 4X4 ขนจนท.สธ.ไปรักษาชาวบ้าน เจอทางสุดทุรกันดาร พลิกคว่ำ เจ็บ 5

รถเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี พลิกคว่ำกลางป่า ขณะไปปฏิบัติภารกิจในพื้นที่ทุรกันดารเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร บาดเจ็บเล็กน้อย 5 คน

วันนี้ (5 ส.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กสมชาย ทองผาภูมิพรทวี ได้โพสต์ภาพคลิปวิดีโอ พร้อมข้อความระบุว่า เปิดคลิปดูแล้วน่าเห็นใจ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขสังขละบุรี ถึงตัวจะตายก็ช่างมัน ต้องให้ชาวบ้านมีสุขภาพพลานามัยที่ดี

 

หมอชายขอบไม่ใช่เพียงแต่ฉีดยา ต้องเอาชีวิตตัวเองเข้าแลก เพื่อเข้าถึงการรักษาชาวบ้าน ให้มีสุขภาพที่ดี กลางป่าทุ่งใหญ่นเรศวรมรดกโลก หลังจากที่ฟ้าฝนกระหน่ำติดต่อกันไม่หยุดหย่อน 5 วัน เกือบจะเอาชีวิต 20 นาย เจ้าหน้าที่สาธาณะสุขสังขละบุรี เกือบไม่รอดเหตุรถพลิกคว่ำกลางป่า ทุกคนปลอดภัยดี ส่งกำลังใจให้กัปตันทีม หมอจาง แห่งสาธารณสุขอำเภอสังขละบุรี จ.กาญจนบุรี อำเภอที่ห่างไกลจากจังหวัด 300 กว่ากิโลเมตร ถึงแม้ตัวเองเหลืออีกเดือนกว่าก็จะเกษียณอายุราชการแต่ก็ทำงานให้เต็มที่

 

โดยในคลิปวิดีโอจะเห็นรถยนต์ของเจ้าหน้าที่สาธารณะสุขพลิกคว่ำอยู่กลางป่า ซึ่งขณะนั้นเกิดฝนตกลงมาต่อเนื่องทำให้การเดินทางและการเข้าช่วยเหลือนั้นยากลำบาก แต่เจ้าหน้าที่และชาวบ้านก็ได้ช่วยกันดันรถที่พลิกอยู่ขึ้นได้สำเร็จ และทุกคนปลอดภัยดี  หลังจากที่เรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ออกไปทำให้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย

 

ด้านนายศุภกร สุขประสิทธิ์ สาธารณสุขอำเภอสังขละบุรี เปิดเผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเที่ยงวานนี้ ขณะกำลังเจ้าหน้าที่ 19 คนพร้อมรถกระบะ 4 คัน ไปช่วยเหลือชาวบ้านตามภารกิจเป็นเวลา 2-3 วัน แต่เกิดฝนตกหนัก ทำให้ถนนกลายเป็นโคลน จึงทำให้รถเสียหลัก เจ้าหน้าที่ที่อยู่ในรถได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 5 คน แต่หลังซ่อมแซมรถแล้ว ก็สามารถเข้าไปปฏิบัติภารกิจจนแล้วเสร็จตามเป้าหมายได้

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง