รีเซต

โฆษกฯสยายปีก! ป้องประยุทธ์ ปมแนะเลี้ยงไก่ 2 ตัว บอก เป็นวิถีต่างจังหวัด อยู่แล้ว

โฆษกฯสยายปีก! ป้องประยุทธ์ ปมแนะเลี้ยงไก่ 2 ตัว บอก เป็นวิถีต่างจังหวัด อยู่แล้ว
ข่าวสด
16 ธันวาคม 2564 ( 14:39 )
65
โฆษกฯสยายปีก! ป้องประยุทธ์ ปมแนะเลี้ยงไก่ 2 ตัว บอก เป็นวิถีต่างจังหวัด อยู่แล้ว

โฆษกรัฐบาล กางปีกป้อง วอนโซเซียลเข้าใจความตั้งใจ ประยุทธ์ แนะเลี้ยงไก่ 2 ตัว เพื่อแก้ปัญหาความยากจน ลดหนี้สินครัวเรือน เพิ่มรายได้ ด้วยรูปแบบวิธีการ ที่ท้องถิ่นสามารถทำได้ ยัน เป็นวิถีชีวิตคนไทย ในต่างจังหวัดอยู่แล้ว

 

เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสโซเชียล บิดเบือนคำกล่าวของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่กล่าวช่วงหนึ่งในการลงพื้นที่จังหวัดยะลาให้ประชาชนเลี้ยงไก่บ้านละ 2 ตัว ว่า

.

นายกรัฐมนตรีมีความตั้งใจดี ต้องการให้ประชาชนสามารถลดรายจ่ายในครัวเรือน เพิ่มรายได้ พึ่งพาตนเอง ซึ่งเป็นเพียงแนวทางหนึ่งที่ประชาชนในพื้นที่อื่น ๆ สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบ วิธีการ ให้เหมาะสมสอดคล้องกับวิถีชีวิตของตนเองได้ โดยนายกรัฐมนตรีเสนอแนะการเลี้ยงไก่ เพราะเป็นวิถีชีวิตคนไทยในต่างจังหวัด ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน เช่นเดียวกับการปลูกพืชผักสวนครัว เพื่อประกอบอาหารกินเองภายในครอบครัว

 

“การลงพื้นที่แต่ละครั้ง นายกรัฐมนตรีมีการศึกษาข้อมูล ศักยภาพ รวมทั้งปัญหา อุปสรรค ในแต่ละพื้นที่อย่างละเอียด เพื่อการจัดทำแผนงาน โครงการภาครัฐที่เหมาะสมกับสภาะเศรษฐกิจ สังคมและชุมชน ซึ่งท่านเองก็จะมีข้อแนะนำเพิ่มเติมให้แต่ละท้องถิ่น ซึ่งแนวทาง วิธีการก็สามารถปรับให้เข้ากับวิถีชีวิตของพี่น้องประชาชน ซึ่งระหว่างการลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดยะลาและปัตตานี

 

นายกรัฐมนตรีได้ย้ำว่า รัฐบาลเห็นปัญหาคนไทยส่วนใหญ่ทั้งประเทศขณะนี้คือ ปัญหาความยากจน ปัญหาหนี้ครัวเรือน และปัญหาหนี้นอกระบบ นายกรัฐมนตรีจึงให้ความสำคัญในการแก้ปัญหาความยากจนด้วยการลดค่าใช้จ่าย เพิ่มรายได้ ซึ่งวิธีการแนวทางก็จะมีความแตกต่างกันไปในแต่ละพื้นที่ ซึ่งประชาชนคนในพื้นที่ที่ต้อนรับท่านนายกรัฐมนตรี เข้าใจความหมายและความปรารถนาดีของท่านนายกรัฐมนตรีที่ต้องการคนในพื้นที่พึ่งพาตนเอง มีชีวิตอย่างมีกินมีใช้ มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น” นายธนกร กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง