รีเซต

ชาวเน็ตเอ็นดูแห่ช่วย "น้องนัด" หนูน้อยเด็กวิ่งขึ้นเขาหาครู

ชาวเน็ตเอ็นดูแห่ช่วย "น้องนัด" หนูน้อยเด็กวิ่งขึ้นเขาหาครู
TNN ช่อง16
21 พฤษภาคม 2563 ( 13:31 )
247
ชาวเน็ตเอ็นดูแห่ช่วย "น้องนัด" หนูน้อยเด็กวิ่งขึ้นเขาหาครู

 

วันนี้ ( 21 .. 63 )เป็นไวรัลคลิปที่สร้างรอยยิ้มให้กับผู้ชมทั่วประเทศ หลัง ครูวรรณภา ศรีเกาะ ครูโรงเรียนบ้านเขาแก้ว ตำบลวังกะทะ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา โพสต์คลิป Tik Tok เด็กน้อยวิ่งขึ้นเขา มาหาคุณครู ที่อุ้มลังนมไปเยี่ยมบ้านบนพื้นที่ห่างไกล ด้วยความคิดถึง  

 

หนูน้อยในคลิปชื่อ เด็กชาย พุฒิชัย แพงขุนทด หรือน้องนัด อายุ 4 ขวบ เรียนอยู่ชั้นอนุบาล 2 และยังมีพี่ชายอีก 1 คน ชื่อน้องเน็ท อยู่ชั้นอนุบาล 3 อาศัยอยู่กับตาและยาย ครอบครัวมีฐานะยากจน และห่างไกลพื้นที่ความเจริญ 

 

หลังจากโลกออนไลน์แชร์คลิปสุดประทับในนี้ออกไป ก็เริ่มมีคนที่อยากจะเขามาช่วยเหลือน้อง   

 

ล่าสุด ตำรวจทางหลวงโคราช พร้อมด้วยชมรมจิตอาสาฮักเขาใหญ่ เข้าไปเยี่ยมความเป็นอยู่ของ 2 หนูน้อย พร้อมนำถุงยังชีพไปมอบให้ และให้กำลังใจครอบครัวเด็กๆ ที่อาศัยอยู่ด้วยกันจำนวน 8 คน ส่วนมากเป็นผู้สูงอายุ สร้างความดีใจให้กับครอบครัวของเด็กน้อยเป็นอย่างมาก

 

 

 

ขณะที่เพจ "คนขี้อวด" ได้มีการติดต่อกับคุณครูวรรณภา ของน้องนัด และ ผอ.อภิรดา นาที ของโรงเรียนบ้านเขาแก้ว ในการช่วยเหลือน้อง

 

พบว่าบ้านที่น้องนัดอยู่ไม่มีไฟฟ้าใช้ ไม่มีเลขที่บ้าน ถือว่าขัดสนยากจนพอสมควร อีกทั้งน้องนัดเป็นเด็กตั้งใจเรียนน่ารัก และการไปโรงเรียนของน้องนัดและพี่ชายคือเดินเท้าไปถึง 2 กิโลเมตร ซึ่งมางเพจได้โพสต์วิธีช่วยเหลือน้องว่า

 

ถ้าพี่ๆท่านไหนอยากช่วยน้องนัดและครอบครัวโอนเงินเข้าบัญชีโรงเรียน ชื่อบัญชีโรงเรียนบ้านเขาแก้ว ธนาคารกรุงไทย หมายเลขบัญชี 303-0-39265-1 โอนเสร็จแล้วแปะสลิปในคอมเมนท์ใต้โพสต์ แอดมินจะวาดรูปให้ 

 

ปล.จะวาดให้เท่าที่มีแรงวาดได้นะคะ  อาจจะวาดให้ไม่ได้ทั้งหมดทุกคน เพราะจะสลับกับทำงานประจำด้วย ส่วนพี่ๆคนไหนที่ไม่อยากได้รูปวาด ก็แปะสลิปบอกน้องหน่อยว่าช่วยน้องนัดแต่ไม่เอารูป

 

 

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  

facebook : TNNThailand 

twitter : @TNNThailand 

Line : @TNNThailand 

Youtube Official : TNNThailand

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง