รีเซต

คุณหมอโชว์สเต็ปเต้นติ๊กต่อกช่วยชาวบ้านคลายเครียดหลังโดนปิดหมู่บ้านเพราะโควิด

คุณหมอโชว์สเต็ปเต้นติ๊กต่อกช่วยชาวบ้านคลายเครียดหลังโดนปิดหมู่บ้านเพราะโควิด
มติชน
23 พฤษภาคม 2564 ( 16:55 )
146
คุณหมอโชว์สเต็ปเต้นติ๊กต่อกช่วยชาวบ้านคลายเครียดหลังโดนปิดหมู่บ้านเพราะโควิด

วันที่ 23 พ.ค 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวเน็ตจังหวัดบุรีรัมย์แห่ชื่นชมทีมหมอของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพชุมชน (รพ.สต.) หนองเต็ง ต.หนองเต็ง อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ จำนวน 4 คน ที่เต้นโยกจังหวะตามเสียงดนตรีน่ารัก ผ่านแอพพลิเคชั่น Tik tok ให้ชาวบ้านเสม็ด หมู่ 7 ต.หนองเต็ง อ.กระสัง ได้ผ่อนคลายความเครียด หลังจากหมู่บ้านนี้ ซึ่งมี 206 หลังคาเรือน ประชากร 429 คน ถูกสั่งปิดห้ามเข้าออก เนื่องจากตรวจพบมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในหมู่บ้าน 4 ราย และมีความเสี่ยงสูงอีกเป็นจำนวนมาก โดยได้ทำการปิดหมู่บ้านตั้งแต่วันที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา

 

 

โดยหลังคลิปได้เผยแพร่ในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตแห่แชร์ และคอมเมนต์ชื่นชมเป็นจำนวนมาก เพราะนอกจากภาพการเต้นของหมอใน Tik tok ที่น่ารักแล้ว ยังมีคลิปภาพของหมอสวมชุด PPE นั่งรถซาเล้ง เข้าไปช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกให้กับบ้านผ่านเส้นที่ลำบากอีกด้วย

 

 

นายศราวุธ นนทะศิลา นักวิชาการสาธารณสุขปฏิบัติการ และนางสาวพัชรี เอ็นดู พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ เจ้าหน้าที่ รพ.สต.หนองเต็ง ทีมงานที่เต้นโยกตามจังหวะเสียงเพลงเล่าว่า คลิปที่ปรากฏเป็นการเต้นเมื่อ วันที่ 21 พ.ค.2564 ที่ผ่านมา ช่วงนั้นเป็นช่วงที่ชาวบ้านที่แบ่งโซนมาจำนวน 257 คน กำลังรอหมอจากโรงพยาบาลกระสัง มาตรวจผลโควิดในรอบที่ 2 ตามเวลาที่นัดหมายคือ 09.00 น. แต่ชาวบ้านซึ่งยังอยู่ในอาการหวาดผวา และตื่นเต้น มารอหมอตั้งแต่เช้า เวลาประมาณ 08.30 น. ชาวบ้านแต่ละคนต่างชะเง้อเหลียวมองทางว่าตอนไหนหมอจะมาถึง

 

 

ทีมหมอของ รพ.สต.ซึ่งมีอยู่ด้วยกัน 4 คน จึงคิดหากิจกรรมให้ชาวบ้านได้คลายเครียด จึงคิดถึงเพลงก้มต่ำ ในแอพพ์ Tik tok ซึ่งกำลังเป็นที่นิยม มาเปิดให้ชาวบ้านได้ชม ยอมรับว่าทำไปโดยไม่รู้ว่าจะทำได้หรือไม่ในช่วงเวลานั้น เพราะไม่ได้ซ้อมกันมาก่อน แต่กลับได้ผล ชาวบ้านเริ่มมีใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส และปรบมือให้ และไม่คิดว่าจะได้กำลังใจจากโลกออนไลน์เป็นอย่างดี

 

 

ด้านนายธราพงษ์ วงค์ศิริเลิศชน นักวิชาการสารธารณสุขชำนาญการ ประจำ รพ.สต.หนองเต็ง ต.หนองเต็ง อ.กระสัง กล่าวว่า สถาณการณ์ในพื้นที่ของบ้านเสม็ด ยังถือว่าตึงเครียด ถึงแม้ผลการตรวจสอบแรกไม่พบผู้ติดเชื้อก็ตาม เพราะชาวบ้านเกิดความวิตก กิจกรรมที่ทำขึ้นในช่วงฉุกเฉิน ถือว่าเป็นเรื่องดี สร้างรอยยิ้มให้ชาวบ้านที่กำลังทุกข์ใจอยู่ผ่อนคลายได้ แต่ชาวบ้านจะสบายใจที่สุดก็ต่อเมื่อผ่านพ้นการปิดหมู่บ้านไปแล้วคือ 14 วัน และไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง