รีเซต

ไรเดอร์อยู่ไม่ได้ น้ำมันพุ่งสวนทางค่าแรง วอนแกร็บช่วยปรับราคา

ไรเดอร์อยู่ไม่ได้ น้ำมันพุ่งสวนทางค่าแรง วอนแกร็บช่วยปรับราคา
ข่าวสด
13 กุมภาพันธ์ 2565 ( 14:11 )
206
ไรเดอร์อยู่ไม่ได้ น้ำมันพุ่งสวนทางค่าแรง วอนแกร็บช่วยปรับราคา

ไรเดอร์แกร็บ ยะลา กว่า 100 คน รวมตัวชูป้าย ยื่นหนังสือ เรียกร้องขอค่ารอบเพิ่ม เนื่องจากน้ำมันพุ่งสูง สวนทางกับค่าจ้าง วอนอย่ารับคนเพิ่ม

 

เมื่อวันที่ 13 ก.พ. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณถนนอาคารสงเคราะห์ เกาะกลางถนนคุรุ เขตเทศบาลนครยะลา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา มีกลุ่มไรเดอร์ แกร็บ กว่า 100 คน ขี่รถจยย. มารวมตัวถือป้ายเรียกร้องขอค่าตอบแทนเพิ่ม เนื่องจากค่าน้ำมันแพงขึ้น ส่งผลทำให้รายได้ลดลงสวนทางกับค่าใช้จ่ายและค่าครองชีพ พร้อมยื่นหนังสือให้กับหัวหน้าศูนย์ย่อยแกร็บยะลา

 

นายรอเศรษฐ์ ศรียาลอ อายุ 39 ปี แกนนำกล่าวว่า วันนี้ได้มีพี่น้องไรเดอร์ จ.ยะลา เป็นของแกร็บ มาต่อสู้กับราคาค่ารอบที่จะได้รับ ซึ่งแต่ก่อนค่ารอบของจ.ยะลา เริ่มต้นที่ 15 บาท และเราก็ได้ต่อสู้มาแล้วครั้งหนึ่งจนได้ 20 บาท แต่ก็จะถูกหักออก 1 บาท เหลือ 19 บาท และอยากให้ค่ารอบของไรเดอร์ แกร็บ จ.ยะลา ขึ้นให้สอดคล้องกับจังหวัดอื่น ๆ ให้เป็นมาตรฐานเดียวกันที่รอบละ 25-28 บาท

 

อีกส่วนหนึ่งคือค่าแบช ปัจจุบันงานแบช คืองาน 3-4 หรือ งาน 5 ซึ่งเป็นเส้นทางเดียวกัน ปัจจุบันถ้าไม่ใช่เส้นทางเดียวกันจะเพิ่มแค่ 5 บาท ซึ่งต่ำมาก ขอความกรุณาขึ้นค่าแบชอย่างน้อย 10-15 บาท แล้วแต่ความกรุณา และหยุดรับไรเดอร์ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ เพราะขณะนี้จำนวนไรเดอร์มากว่าจำนวนลูกค้า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง