รีเซต

อดีตประธานหอการค้าระนอง เปิดใจนาทีเห็นแสงเขียว งานลอยกระทงพม่า

อดีตประธานหอการค้าระนอง เปิดใจนาทีเห็นแสงเขียว งานลอยกระทงพม่า
ข่าวสด
29 ตุลาคม 2563 ( 15:11 )
142
อดีตประธานหอการค้าระนอง เปิดใจนาทีเห็นแสงเขียว งานลอยกระทงพม่า

กลายเป็นความคาใจของชาวระนอง รวมไปถึงชาวเน็ต หลังจากท้องฟ้าเมืองระนอง ปกคลุมไปด้วยแสงสีเขียว จนกลายเป็นภาพที่ถูกแชร์ว่อนไปทั่วโลกออนไลน์ โดยพบว่า แสงดังกล่าว พบเห็นในหลายพื้นที่ เช่น หมู่บ้านปากคลอง, ต.ปากน้ำ, ต.บางริ้น, ต.หงาว และต.เขานิเวศน์ อ.เมืองระนอง

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 29 ต.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวติดตาม ต้นทางที่มาของแสงสีเขียวที่ชาวระนองฮือฮาคล้ายแสงเหนือ โดยทิศทางด้านทิศตะวันตก ของ ต.ปากน้ำ อ.เมืองระนอง จ.ระนอง ซึ่งอยู่ติดกับปลายแหลมใต้สุดของแผ่นดินประเทศเมียนมา และเป็นที่ตั้งของจังหวัดเกาะสอง ที่เป็นเมืองใหญ่ ย่านการค้าการขาย มีประชากรชาวเมียนมาอาศัยอยู่กันหนาแน่น โดยมองจากฝั่งไทยสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน

 

โดย นางนฤมล วิริยบัณฑร อดีตประธานหอการค้า จ.ระนอง ซึ่งโพสต์ภาพต้นเหตุของแสงดังกล่าว เปิดเผยว่า ได้เห็นปรากฏการณ์เหมือนแสงเหนือของจังหวัดระนอง แสงบนท้องฟ้าค่อนข้างที่จะเป็นเป็นสีเขียว โดยชุมชนโซนสะพานปลาระนอง จะเห็นได้ชัดมาก โดยเฉพาะแสงสีเขียวจะสะท้อนไปทั่วเลย ซึ่งเป็นแสงที่สวยงามมาก

 

 

"เมื่อคืนที่ผ่านมาได้ไปทานอาหารที่ร้านอาหารเคียงเล และได้เห็นแสงสีเขียวนี้เกิดจากแสงที่จังหวัดเกาะสอง ได้จัดงานลอยกระทงขึ้น เนื่องจากก้อนเมฆค่อนข้างลอยต่ำและมีเมฆจำนวนมาก จึงทำให้เกิดการสะท้อนแสงในมุมกว้าง และมองในระยะไกลจะเหมือนกับเป็นแสงเหนือ แต่มันไม่ใช่ แต่สร้างความตื่นเต้นให้กับชาวระนอง รวมทั้งตัวดิฉันเองที่คาดหวังว่าจะเห็นแสงเหนือครั้งหนึ่งในชีวิต วันนี้ก็ได้เห็นแสงเหนือจากการสะท้อนแสงสีเขียวและเป็นแสงที่สวยงาม เมื่อคืนจึงทำให้ชาวระนองรู้สึกตื่นเต้นและมีความสุขไปอีกแบบหนึ่ง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง