รีเซต

ผู้การตำรวจระนองฟัน 2 นายตำรวจกร่าง ไม่ให้สายตรวจปิดผับตามเวลา ย้ำข้อปฏิบัติให้เป็นไปตามกฎหมาย

ผู้การตำรวจระนองฟัน 2 นายตำรวจกร่าง ไม่ให้สายตรวจปิดผับตามเวลา ย้ำข้อปฏิบัติให้เป็นไปตามกฎหมาย
มติชน
16 พฤศจิกายน 2565 ( 13:01 )
52
ผู้การตำรวจระนองฟัน 2 นายตำรวจกร่าง ไม่ให้สายตรวจปิดผับตามเวลา ย้ำข้อปฏิบัติให้เป็นไปตามกฎหมาย

วันนี้ (16 พ.ย. 2565) เวลา 10.00 น. ณ สถานีตำรวจภูธรเมืองระนอง พล.ต.ต.เชิดพงษ์ ชิวปรีชา ผบก.ภ.จว.ระนอง ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวถึงกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปการปฏิบัติหน้าที่ของสายตรวจ ที่ได้ออกตรวจสถานบริการให้มีการปิดตามเวลาที่กำหนด โดยในคลิปเป็นภาพจากกล้องติดตัวของสายตรวจที่เข้าปฏิบัติหน้าที่ แล้วพบกับผู้ที่แสดงตนว่าเป็นนายตำรวจ 2 คน ห้ามไม่ให้สายตรวจตรวจตรา และบอกว่าวันศุกร์-เสาร์ปล่อยให้เขาไหลไป พร้อมระบุว่า คำสั่งหน้าตนเองก็จะได้เป็น สวป. ทำให้สายตรวจที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ต้องเดินออกไป

 

พล.ต.ต.เชิดพงษ์ ชิวปรีชา ผบก.ภ.จว.ระนอง กล่าวว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการตรวจสถานบริการตามวงรอบกำหนดเวลาของสายตรวจ ซึ่งขณะนี้เป็นเวลาตี 1 เศษ ๆ และผู้ไปใช้บริการก็ทยอยออกมาอยู่แล้ว และได้ไปพบกับตำรวจ 2 นายตามที่ปรากฏในคลิป ซึ่งถามว่าผิดไหม ผิด คุณเป็นนายตำรวจคุณจะมาพูดแบบนี้ไม่ได้ คุณใช้ไม่ได้ ขณะนี้ได้มีการดำเนินการสั่งให้ตำรวจทั้ง 2 นายมาประจำที่ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดระนอง โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ทางตำแหน่งเดิม และดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงให้ความจริงปรากฏ เพื่อจะได้พิจารณาลงโทษต่อไป และที่ทำมากกว่านั้นคือ ตนได้ให้ทั้งคู่พิจารณาความผิดตนเอง และสมัครใจในการธำรงวินัยเป็นเวลา 7 วัน

 

พล.ต.ต.เชิดพงษ์ กล่าวต่อว่า ยังคงเน้นย้ำเรื่องการเปิด-ปิดสถานบริการตามเวลา เรื่องข้อห้ามอาวุธปืน เด็ก-เยาวชน และเมื่อถึงเวลาปิดก็จะให้สายตรวจเดินเข้าไปตรวจภายในสถานบริการด้วย สำหรับกรณีนี้นอกจากการดำเนินการสอบสวนและลงโทษนายตำรวจ 2 นายที่กระทำความผิดแล้ว ในส่วนของสายตรวจที่ออกปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งคนทำดีต้องได้รับการชื่นชม ซึ่งเจ้าหน้าที่ทั้งหมด 6 คนที่ปฏิบัติหน้าที่ ตนเองได้มอบเงินบำรุงขวัญ และกระสุนปืนอีก 3 กล่องเพื่อนำไปฝึกซ้อมในการพัฒนาทักษะการใช้อาวุธปืน ซึ่งตนเองเน้นย้ำว่าต้องดูแลคนดี คนไม่ดีไม่เอาไว้ เพราะตนเองโตมาจากการปฏิบัติงาน ซึ่งการใช้อำนาจที่เกินเลยไปมันก็จะย้อนมายังผู้ที่ใช้อำนาจได้

สำหรับนายตำรวจ 2 นายที่ปรากฏในคลิปประกอบด้วย พันตำรวจโท ธวัชชัย ชุ้นเจริญ รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม สภ.เมืองระนอง และ พันตำรวจตรี ธนภพ รัตนบุรี สารวัตรกองกำกับการสืบสวน ภ.จว.ระนอง

(ชมคลิป)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง