รีเซต

อินโดฯวิกฤต ติดเชื้อโควิด-19 ทะลุ 5 แสนราย

อินโดฯวิกฤต ติดเชื้อโควิด-19 ทะลุ 5 แสนราย
TNN ช่อง16
24 พฤศจิกายน 2563 ( 10:27 )
63
อินโดฯวิกฤต ติดเชื้อโควิด-19 ทะลุ 5 แสนราย

วันนี้( 24 พ.ย.63) อินโดนีเซีย ยืนยันผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19 พุ่งกว่า 500,000 ราย ขณะที่ รัฐบาลของประเทศที่มีประชากรมากที่สุดเป็นอันดับ 4 ของโลกแห่งนี้ พยายามอย่างหนักที่จะจัดหาวัคซีนต้านโควิด-19 เพื่อช่วยให้อินโดนีเซียเอาชนะการระบาดของไวรัสร้าย โดยกระทรวงสาธารณสุขอินโดนีเซีย ประกาศว่า จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสรายวันเพิ่มอีก 4,442 ราย ทำให้ยอดสะสมทั่วประเทศ พุ่งเป็น 502,110 ราย ทำสถิติสูงที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นอันดับ 2 ในเอเชียเป็นรองเพียงอินเดียเท่านั้น ซึ่งมีผู้ติดเชื้อมากกว่า 9.1 แสนราย นอกจากนี้อินโดนีเซียยังมีผู้เสียชีวิตจากโควิดทั่วประเทศอยู่ที่ 16,002 ราย

ประธานาธิบดีโจโค วิโดโด ผู้นำอินโดนีเซีย กล่าวต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรีว่า รัฐบาลของเขากำลังเตรียมหาวัคซีนจำนวนมากมาใช้ เขาเรียกร้องให้บรรดารัฐมนตรีรับประกันเรื่องการแจกจ่ายวัคซีนที่ปลอดภัยและราบรื่นทั่วประเทศที่เป็นหมู่เกาะกว้างใหญ่ ซึ่งมีประชากรมากกว่า 270 ล้านคน

รัฐบาลพยายามใช้ความพยายามอย่างหนักเพื่อเสาะแสวงหาวัคซีนผ่านความร่วมมือทั้งทวิภาคีและพหุภาคี แต่รัฐบาลของนายวิโดโด ก็เผชิญหน้ากับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าเห็นการเติบโตทางเศรษฐกิจสำคัญกว่าด้านสาธารณสุขระหว่างการระบาดของไวรัส ถึงกระนั้นเศรษฐกิจของอินโดนีเซีย ซึ่งใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ก็ดิ่งลงสู่ภาวะถดถอยเป็นครั้งแรกตั้งแต่เกิดวิกฤการเงินในเอเชียเมื่อกว่า 20 ปีก่อน

ทั้งนี้ อินโดนีเซียได้ลงนามในข้อตกลงกับซิโนแวค บริษัทผู้ผลิตวัคซีนของจีน ที่กำลังทำการทดลอง 3 ขั้นตอนในอินโดนีเซียขณะนี้ โดยรัฐบาลจะฉีดวัคซีนให้ผู้สูงอายุและข้าราชการ ซึ่งคาดว่าจะมีชาวอินโดนีเซียประมาณ 204 คนจะต้องจ่ายเงินค่าวัคซีน    


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง