รีเซต

เทศบาลเมืองอ่างศิลาเร่งฟื้นท่องเที่ยวชุมชน ดึง "จ๊อบ นิธิ" ร่วมให้แนวคิด

เทศบาลเมืองอ่างศิลาเร่งฟื้นท่องเที่ยวชุมชน ดึง "จ๊อบ นิธิ" ร่วมให้แนวคิด
TNN ช่อง16
3 กันยายน 2565 ( 17:33 )
102
เทศบาลเมืองอ่างศิลาเร่งฟื้นท่องเที่ยวชุมชน ดึง "จ๊อบ นิธิ" ร่วมให้แนวคิด

เมื่อเร็วๆ นี้ นายวินัย พ้นภัยพาล นายกเทศมนตรีเมืองอ่างศิลา เผยว่าได้กำหนดยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาการท่องเที่ยวชุมชนรองรับนักท่องเที่ยวที่คาดว่าจะมีเพิ่มขึ้นโดยได้รับความร่วมมือจาก จ๊อบ นิธิ สมุทรโคจร ซึ่งมีประสบการณ์ด้านการท่องเที่ยวร่วมให้แนวคิด

นายกเทศมนตรีเมืองอ่างศิลา กล่าวว่าการหารือกับทีมงานในการฟื้นการท่องเที่ยวชุมชนในพื้นที่เทศบาลเมืองอ่าง เป็นไปตามยุทธศาสตร์พัฒนาการท่องเที่ยว เพื่อฟื้นฟู เส้นทางการท่องเที่ยวชุมชน

ที่เคยได้รับความนิยมให้มีการเพิ่มจุดเด่น เสริมจุดขาย ให้นักท่องเที่ยว โดยเฉพาะภูมิปัญญาชาวบ้าน อาหารพื้นเมือง เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก ให้คึกคัก และได้รับความนิยม อีกครั้งหนึ่ง ภายหลังจากซบเซามาจากพิษโรคระบาด COVID-19 โดยการวางยุทธศาสตร์ แนวทางในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจาก จ๊อบ นิธิ สมุทรโคจร และทีมงานในฐานะผู้มีประสบการณ์ด้านการท่องเที่ยว ได้ร่วมแบ่งปันประสบการณ์ เสริมแนวคิด เพื่อประโยชน์ของชุมชนต่อไป

ด้าน จ๊อบ นิธิ กล่าวเสริมว่า ต้องขอบพระคุณนายวินัย พ้นภัยพาล นายกเทศมนตรีเมืองอ่างศิลา ที่ให้โอกาสในการนำประสบการณ์มาแลกเปลี่ยนกันเพื่อสร้างจุดเด่นด้านการท่องเที่ยวเชิงชุมชนของเมืองอ่างศิลา ซึ่งจากการร่วมกันสำรวจเส้นทางท่องเที่ยวเชิงชุมชน เป็นที่ประจักษ์ว่าชุมชนในเทศบาลเมืองอ่างศิลามีต้นทุนทางสังคม มีจารีตวัฒนธรรม ที่ดีอยู่แล้ว เหลือเพียงการเติมเต็ม ให้ทันกับการสื่อสารยุคปัจจุบันที่รวดเร็วและทันสมัย และอาจพัฒนาไปสู่เมืองการท่องเที่ยวที่ปราศจากมลพิษในวันข้างหน้าได้ด้วย ตามแนวคิดของนายกเทศมนตรีเมืองอ่างศิลา 

ขณะที่ นายมนูญ วิวรรณ ปลัดเทศบาลเมืองอ่างศิลา กล่าวเสริมว่า นายกเทศมนตรีเมืองอ่างศิลาได้มอบมนโยบายให้ร่วมกันฟื้นฟูการท่องเที่ยวเชิงชุมชนให้กลับมาเฟื่องฟูอีกครั้งเพราะหลายชุมชนในเทศบาลเมืองอ่างศิลาเป็นชุมชนที่มีศักยภาพ ได้รับรางวัลมามากมาย จึงได้แสวงหาภาคีเครือข่ายในการวางแผน แนวทางในการพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงชุมชนในครั้งนี้ โดยให้ กองยุทธศาสตร์โดย ผอ.บุษรินทร์ อิสระชัย เป็นศูนย์กลางในการบริหารจัดการร่วมกับภาคีเครือข่ายต่างๆ เพื่อให้บรรจุเป้าหมายรองรับนักท่องเที่ยวต่อไป

ส่วนนางบุษรินทร์ อิสระชัย  ผอ.กองยุทธศาสตร์ฯ กล่าวเสริมอีกว่า ขณะนี้ได้รวบรวมข้อมูลพื้นฐานที่สำคัญจากทุกส่วนราชการในเทศบาลเพื่อจัดทำร่างแผนดำเนินการ ตามยุทธศาสตร์ที่ผู้บริหารกำหนด ตลอดจนจะแสวงหาความร่วมมือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้เกิดการขับเคลื่อน นโยบายดังกล่าวให้เกิดประโยชน์กับชุมชนให้รวดเร็วที่สุดเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเริ่มเพิ่มมากขึ้นอีกทั้งจะแสวงหา พื้นที่ท่องเที่ยวชุมชนเพิ่มเติม จากที่มีอยู่เพื่อให้มีความหลากหลายในเชิงการท่องเที่ยวต่อไป


ภาพจาก เทศบาลเมืองอ่างศิลา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง