รีเซต

ฟ้าผ่าอีก! "วิงสแปน" บริษัทลูก "การบินไทย" เลิกจ้าง 2,600 คน

ฟ้าผ่าอีก! "วิงสแปน" บริษัทลูก "การบินไทย" เลิกจ้าง 2,600 คน
TNN ช่อง16
1 กันยายน 2563 ( 17:38 )
424
ฟ้าผ่าอีก! "วิงสแปน" บริษัทลูก "การบินไทย" เลิกจ้าง 2,600 คน

วันนี้ (1 ก.ย.63) นางสาวอำไพ วิวัฒนสถาปัตย์ ประธานสหภาพแรงงานวิงสแปนสัมพันธ์และคนทำงานสนามบินแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัท วิงสแปน เซอร์วิสเซส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกของการบินไทยทำหน้าที่จัดส่งพนักงาน (เอาต์ซอร์ซ) ให้กับการบินไทย ได้ออกประกาศเลิกจ้างพนักงานลอตใหญ่ที่สุด

โดยมีรายชื่อพนักงานที่ถูกเลิกจ้าง ตามประกาศฉบับที่ 19/1563 ลงวันที่ 31 ส.ค. จำนวน 2,598 คน หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีการเลิกจ้างลอตแรกไปแล้วในเดือน พ.ค. ที่ผ่านมาจำนวน 896 คน จากยอดพนักงานทั้งหมด 4,400 คน โดยประกาศฉบับนี้ให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย. 63 ที่ผ่านมา   

ลอตนี้เป็นการเลิกจ้างที่มีจำนวนมากที่สุด จะเหลือพนักงานอีกประมาณ 1,000 คน ที่ยังทำให้การบินไทย 800 คน และไทยสมายล์ 200 คน แต่หากสถานการณ์การบินยังเป็นแบบนี้ต่อไป เชื่อว่าจะยังมีเลิกจ้างเพิ่มอีก จึงอยากให้รัฐบาล และกระทรวงแรงงาน หาทางช่วยเหลือพนักงาน ต้องเข้ามาดูแลให้ได้รับความเป็นธรรม และต้องได้รับชดเชยตามกฎหมาย เนื่องจากบริษัทขอยืดการจ่ายค่าชดเชยภายใน 1 ปี

สำหรับ ในประกาศเลิกจ้าง ระบุถึงสาเหตุมาจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ธุรกิจสายการบินและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องได้รับผลกระทบอย่างมาก แม้จะพยายามทุกวิถีทางเพื่อช่วยเหลือและแบ่งเบาภาระให้แก่พนักงานให้ได้รับการดูแลอย่างเหมาะสม รวมทั้งบริหารจัดการโดยมีมาตรการต่างๆ ในการปรับลดค่าใช้จ่ายทุกประเภทแต่สถานการณ์แพร่ระบาดยังไม่มีท่าทีจะสิ้นสุดทำให้บริษัทมีรายรับลดลง ไม่เพียงพอในการดูแลพนักงานที่บริษัทให้หยุดงานชั่วคราวจำนวนมาก จนทำให้ประสบปัญหาขาดสภาพคล่องทางการเงิน ต่อเนื่อง รุนแรง จึงจำเป็นต้องปรับลดค่าใช้จ่ายลงอีกให้เหมาะสม เพื่อให้พนักงานที่ยังปฏิบัติงานอยู่ในปัจจุบัน สามารถปฏิบัติหน้าที่ต่อไปได้ หวังว่าพนักงานจะเข้าใจถึงสถานการณ์และความจำเป็น

สำหรับ วิงสแปน เซอร์วิส เป็นบริษัทจัดหาทรัพยากรบุคคลเพื่อให้บริการใน ฝ่ายบริการลูกค้าภาคพื้น หรือ กราวนด์เซอร์วิส ฝ่ายครัวการบิน ฝ่ายบริการอุปกรณ์ภาคพื้น ประจำออฟฟิศ ฝ่ายช่าง และ ฝ่ายคาร์โก้

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง