รีเซต

MTL ชวนเสริมแกร่งแผนชีวิต ชูสินค้าครบทั้งคุ้มครอง-ลงทุน

MTL ชวนเสริมแกร่งแผนชีวิต ชูสินค้าครบทั้งคุ้มครอง-ลงทุน
ทันหุ้น
4 มีนาคม 2567 ( 12:49 )
25
MTL ชวนเสริมแกร่งแผนชีวิต ชูสินค้าครบทั้งคุ้มครอง-ลงทุน

#MTL #ทันหุ้น เมืองไทยประกันชีวิต ส่งต่อการวางแผนความมั่นคงในชีวิต ด้วยแบบประกัน เมืองไทยยูแอล พลัส และ เมืองไทยยูนิตลิงค์ พร้อมบริการเสริมความมั่นใจระดับมืออาชีพ MTL Portfolio Management และ MTL Portfolio Consultants เพื่อสร้างแผนการเงินระยะยาวที่เหมาะสมกับระดับความเสี่ยง หรือความต้องการของลูกค้า

 

นายสาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ MTL กล่าวว่า จากความท้าทายที่คนไทยต้องเผชิญ ทั้งภาวะเศรษฐกิจที่ผันผวน อัตราเงินเฟ้อคงตัวในระดับสูง ตลอดจนการอุบัติของโรคภัยใหม่ ๆ และสภาพภูมิอากาศที่เปลี่ยนแปลงไป (Global heating) ทำให้ลูกค้าเริ่มมองหาเครื่องมือทางการเงินที่มีศักยภาพมากขึ้น ทั้งในด้านการให้ความคุ้มครองชีวิตและสุขภาพ พร้อมสร้างโอกาสรับผลตอบแทนจากการลงทุนในระดับความเสี่ยงที่เหมาะสม และมีความยืดหยุ่นมากพอในการปรับเปลี่ยนตามความต้องการในแต่ละช่วงจังหวะชีวิต

 

ทั้งนี้ บริษัทได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตแบบยูนิเวอร์แซลไลฟ์ และยูนิตลิงค์โดยทั้งสองแบบประกันสามารถนำมาใช้วางแผนการเงินให้เหมาะในทุกช่วงอายุตั้งแต่แรกเกิดจนถึงวัยเกษียณ ด้วยลักษณะเด่นมีความยืดหยุ่น สามารถเลือกความคุ้มครองชีวิตได้สูง ออกแบบได้ทั้งเบี้ยประกันภัย วงเงินความคุ้มครอง และระยะเวลาในการชำระเบี้ย เหมาะกับการวางแผนการเงินระยะยาว เพื่อส่งต่อความมั่งคั่งอย่างมั่นคง

 

*ครบทั้งคุ้มครอง-ลงทุน

ทั้งนี้ ประกันชีวิตแบบยูนิเวอร์แซลไลฟ์ ในโครงการ “เมืองไทยยูแอล พลัส” มีการการันตีอัตราผลตอบแทนขั้นต่ำสำหรับมูลค่าการลงทุน พร้อมรับสิทธิลดหย่อนภาษีสูงสุดถึง 100,000 บาท เหมาะสำหรับการเก็บออมระยะยาว พร้อมกับเปิดโอกาสรับผลตอบแทนที่สูงขึ้น แต่รับความเสี่ยงจากการลงทุนได้น้อยรวมถึงได้รับความคุ้มครองชีวิตตลอดระยะเวลาที่ลงทุน

 

สำหรับลูกค้าที่สามารถรับความเสี่ยงได้ และต้องการโอกาสรับผลตอบแทนจากการลงทุนที่มากขึ้น สามารถเลือกประกันชีวิตควบการลงทุนในกลุ่ม “เมืองไทยยูนิตลิงค์” ได้แก่ mDesign mOne mOnePlus และ mGrow 615ที่รวมประกันชีวิต และการลงทุนในกองทุนรวมเข้าไว้ด้วยกัน 

 

โดดเด่นด้วยความยืดหยุ่นที่ให้ลูกค้าออกแบบชีวิตได้เอง เลือกแนบสัญญาเพิ่มเติมสุขภาพได้ เลือกความยืดหยุ่นได้มากกว่า เมื่อมีเหตุฉุกเฉินก็ปรับเปลี่ยนสัดส่วนความคุ้มครองชีวิตและส่วนการลงทุนได้ เลือกความคล่องตัวได้มากกว่า สามารถหยุดพักชำระเบี้ย รวมทั้งเพิ่มหรือถอนมูลค่าการลงทุนในกองทุนรวม

 

นอกจากนี้ บริษัทยัง ได้พัฒนา “MTL Portfolio Management" บริการบริหารพอร์ตการลงทุนโดยผู้จัดการกองทุนมืออาชีพ ด้วยการออกแบบพอร์ตการลงทุนแนะนำตามระดับความเสี่ยงสำหรับลูกค้าเมืองไทยยูนิตลิงค์ เป็นระยะเวลากว่า 7 ปี แม้จะผ่านช่วงผันผวน เช่น สงครามการค้า และการระบาดของไวรัส 

 

ผลตอบแทนระยะยาวของพอร์ตโฟลิโอแนะนำตามระดับความเสี่ยงทั้ง 5 พอร์ต ให้ผลตอบแทนเฉลี่ย 2.50%-3.40% ต่อปี (ข้อมูล ณ ธ.ค. 66) ภายใต้การบริหารความเสี่ยงอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อเป้าหมายการวางแผนการเงินในระยะยาว

 

*แนะพอร์ตลงทุนปี67

สำหรับปี 2567 บริษัท ได้ปรับพอร์ตแนะนำการลงทุนใหม่ จากการที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ เริ่มส่งสัญญาณจะปรับลดอัตราดอกเบี้ย ทำให้มีการปรับเพิ่มสัดส่วนการลงทุนในตราสารหนี้โลก โดยคาดการณ์ผลตอบแทนระยะยาวของตราสารหนี้โลกจะให้ผลตอบแทนที่น่าสนใจกว่าตราสารหนี้ไทย 

 

นอกจากนี้ ยังให้น้ำหนักการลงทุนในหุ้นโลกมากกว่าหุ้นไทย จากการคาดการณ์ผลตอบแทนระยะยาวปรับด้วยความเสี่ยงของหุ้นโลกดีกว่าหุ้นไทย อย่างไรก็ตาม พอร์ตยังคงเน้นกระจายการลงทุนในหลากหลายสินทรัพย์ตามระดับความเสี่ยงที่เหมาะสม เพื่อลดความผันผวนของผลตอบแทนในระยะยาว

 

หมายเหตุ

-  โครงการเมืองไทยยูแอล พลัส เป็นชื่อทางการตลาดของแบบประกันภัย เมืองไทย ยูนิเวอร์แซลไลฟ์ 1

-  เบี้ยประกันภัยของแบบประกันภัยแบบยูนิเวอร์แซลไลฟ์ สามารถนำไปใช้สิทธิลดหย่อนภาษีได้ ทั้งนี้หลักเกณฑ์เป็นไปตามที่กรมสรรพากรกำหนด

-  เบี้ยประกันภัยของแบบประกันภัยแบบยูนิตลิงค์ (ไม่รวมส่วนของการลงทุน) สามารถนำไปใช้สิทธิลดหย่อนภาษีได้ ทั้งนี้หลักเกณฑ์เป็นไปตามที่กรมสรรพากรกำหนด

-  mDesign เป็นชื่อทางการตลาดของแบบประกันภัยเมืองไทย ยูนิตลิงค์ 1 (ชำระเบี้ยประกันภัยรายงวด)

-  mOne เป็นชื่อทางการตลาดของแบบประกันภัยเมืองไทยยูนิตลิงค์ 1 (ชำระเบี้ยประกันภัยครั้งเดียว)

-  mOnePlus เป็นชื่อทางการตลาดของแบบประกันภัยเมืองไทยยูนิตลิงค์ 2 (ชำระเบี้ยประกันภัยครั้งเดียว)

-  mGrow 615 เป็นชื่อทางการตลาดของแบบประกันภัยเมืองไทยยูนิตลิงค์ 615

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง