รีเซต

นาทีระทึก! กู้ภัยอินเดียเผยคลิป ช่วย'งูเห่า'หัวติดกระป๋อง ตัวยาวเกือบ 2 เมตร

นาทีระทึก! กู้ภัยอินเดียเผยคลิป ช่วย'งูเห่า'หัวติดกระป๋อง ตัวยาวเกือบ 2 เมตร
ข่าวสด
7 ธันวาคม 2564 ( 12:29 )
146
นาทีระทึก! กู้ภัยอินเดียเผยคลิป ช่วย'งูเห่า'หัวติดกระป๋อง ตัวยาวเกือบ 2 เมตร

นาทีระทึก! เจ้าหน้าที่กู้ภัยอินเดียเผยคลิปช่วย'งูเห่า'ยาว 4 ฟุต หัวติดกระป๋อง ชี้ต้อนงูใส่หลอดพลาสติก เพื่อป้องกันไม่ให้งูฉกจนได้รับบาดเจ็บ

 

เหตุการณ์เกิดขึ้นที่หมู่บ้านมาดิปูร์ เขตปูริ รัฐโอริสสา ประเทศอินเดีย โดยงูเห่าเข้าไปในกระป๋องเบียร์ที่ถูกทิ้งไว้ริมถนนจนไม่สามารถออกมาได้ โชคดีที่ชาวบ้านพบเห็นและเรียกหน่วยกู้ภัยสัตว์ป่ารุดช่วยได้ทันท่วงที

 

จิตินดา มหาภัทรา พบงูเห่าตัวหนึ่งยาว 4 ฟุตพยายามดิ้นรนเอาตัวรอด หลังจากที่หัวของมันติดอยู่ในกระป๋องเบียร์ในสวนหลังบ้านของเขาจึงรีบโทรแจ้งหน่วยกู้ภัยสัตว์ป่า

 

วิดีโอปฏิบัติการกู้ภัยกลายเป็นกระแสไวรัลบนโซเชียลมีเดียที่มียอดรับชมเกือบ 2 แสนวิว โดยวิดีโอดังกล่าวแสดงภาพเจ้าหน้าที่กู้ภัยสัตว์ป่าเดินตรงเข้ามาหาสัตว์เลื้อยคลานพร้อมกระเป๋าในมือซ้ายและไม้จับงูในมือขวา ต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถจับงูลงในกระเป๋า พร้อมเคลื่อนย้ายไปยังสถานที่อื่น

 

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยสัตว์ป่าใช้กรรไกรตัดปลายกระป๋องอย่างระมัดระวังเพื่อให้งูสามารถหายใจได้ เมื่อหัวงูโผล่ออกมาจากกระป๋อง หน่วยกู้ภัยจึงใช้หลอดพลาสติกที่มีลักษณะเป็นท่อปลายเปิดต้อนงูเข้าไปด้านใน เพื่อปิดปากและป้องกันไม่ให้งูเห่าฉก

 

เมื่อหัวของสัตว์เลื้อยคลานเข้าไปในท่อจนสุดแล้ว จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็เริ่มตัดส่วนที่เหลือของกระป๋อง เพื่อให้งูเห่าเป็นอิสระ โดยการช่วยเหลือทั้งหมดใช้เวลาประมาณ 20 นาที

 

อย่างไรก็ตาม งูเห่าได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ทว่าได้รับการรักษาด้วยการฉีดพ่นยาปฏิชีวนะ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำสัตว์เลื้อยคลานที่มีพิษร้ายปล่อยกลับคืนสู่ที่อยู่อาศัยตามธรรมชาติ

ขอบคุณที่มาจาก India Odishatv.in

ข่าวที่เกี่ยวข้อง