รีเซต

7 ขวบบ่นอยากเล่นน้ำ โดดตูมเดียวหาย เพื่อนนั่งรออยู่ครึ่งชั่วโมง ยายรู้ข่าวเป็นลม

7 ขวบบ่นอยากเล่นน้ำ โดดตูมเดียวหาย เพื่อนนั่งรออยู่ครึ่งชั่วโมง ยายรู้ข่าวเป็นลม
ข่าวสด
24 กุมภาพันธ์ 2564 ( 19:40 )
82
7 ขวบบ่นอยากเล่นน้ำ โดดตูมเดียวหาย เพื่อนนั่งรออยู่ครึ่งชั่วโมง ยายรู้ข่าวเป็นลม

ยายช็อก รู้ข่าวหลานวัย 7 ขวบจมน้ำดับ โทรหาลูกสาวจนเป็นลม เพื่อนเผยบ่นอยากเล่นน้ำ ก่อนโดดลงไปตูมเดียวหาย นั่งรออยู่ครึ่งชั่วโมง ก่อนแจ้งผู้ใหญ่

 

 

วันที่ 24 ก.พ.64 ร.ต.อ.(หญิง) พิชญานิน ปลั่งกลาง รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านโกรกขี้หนู ต.ชุมเห็ด อ.เมือง ว่ามีเด็กจมน้ำที่สระน้ำสาธารณะ ข้าง รพ.สต.โกรกขี้หนู จึงประสานหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม นำชุดประดาน้ำร่วมตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำขนาด 50X50 เมตร ลึก 7 เมตร พบชาวบ้านกำลังมุงดูเป็นจำนวนมาก เบื้องต้นทราบว่าเด็กที่จมอยู่ในน้ำคือ ด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 7 ขวบ นักเรียนชั้น ป.1 โรงเรียนโกรกขี้หนู ระหว่างที่หน่วยกู้ภัยเตรียมชุดประดาน้ำ ญาติของ ด.ช.เอ และชาวบ้าน ต่างยืนดูด้วยใจจดใจจ่อ ลุ้นว่ายังจะมีชีวิตอยู่หรือไม่

 

โดยเฉพาะ นางธิติมา เตาแก้ว อายุ 49 ปี ยายและเป็นคนเลี้ยง ด.ช.เอ ได้โทรศัพท์ไปแจ้งให้แม่ของ ด.ช.เอ ที่ไปทำงานอยู่ระยอง ในสภาพเล่าไปร้องไห้ไปแบบแทบขาดใจ หน่วยกู้ภัยใช้เวลาประมาณ 5 นาที จึงงมร่าง ด.ช.เอ ขึ้นมาได้ ท่ามกลางเสียงหวีดร้องของชาวบ้านด้วยความเศร้าสลด ส่วนยายของ ด.ช.เอ ถึงกับเป็นลมล้มพับ เมื่อเห็นร่างของหลาน ต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล

 

จากการสอบถามเพื่อนของ ด.ช.เอ เล่าว่า ตนกับเพื่อนรวม 7 คน นัดกันมาเล่นฟุตบอลหลังเลิกเรียน จากนั้นได้ชวนกันไปเล่นน้ำ เพราะอากาศร้อน ระหว่างที่กำลังจะลงเล่นน้ำ ได้มีผู้ใหญ่มาไล่ไม่ให้เล่น จึงกลับไปเล่นฟุตบอลต่อ แต่ ด.ช.เอ บ่นว่าอยากเล่นน้ำอีก จึงแอบเดินมา 2 คน เมื่อไปถึงสระน้ำ ด.ช.เอ ได้เดินลงบันไดปูนของสระน้ำ แล้วกระโดดลงน้ำทันที แต่เงียบหายไป ตนจึงนั่งรอนานกว่า 30 นาที เมื่อไม่เห็นเพื่อนขึ้นมาจึงไปแจ้งให้ครูในโรงเรียนทราบ

ขณะที่ยายของ ด.ช.เอ กล่าวว่า ทุกครั้งได้เคยห้ามประจำว่าห้ามเข้าไปใกล้น้ำเด็ดขาด เพราะว่ายน้ำไม่เป็น และทุกครั้งที่กลับบ้านผิดเวลาจะออกตามหา แต่ครั้งนี้คิดไม่ถึงว่าจะแอบมาเล่นน้ำ กระทั่งเสียชีวิตดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง