รีเซต

นักเรียนถูกไฟดูดที่ป้ายรถเมล์! กทม. เสียใจ ยันจะดูแลเยียวยาเต็มที่

นักเรียนถูกไฟดูดที่ป้ายรถเมล์! กทม. เสียใจ ยันจะดูแลเยียวยาเต็มที่
TNN ช่อง16
16 สิงหาคม 2567 ( 13:20 )
34
นักเรียนถูกไฟดูดที่ป้ายรถเมล์! กทม. เสียใจ ยันจะดูแลเยียวยาเต็มที่

นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายเอกวรัญญู อัมระปาล โฆษกของกรุงเทพมหานคร และนายสิทธิพร สมคิดสรรพ์ รองผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง กรุงเทพมหานคร (สจส.) พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุนักเรียนอายุ 11 ปี ถูกไฟฟ้าดูดได้รับบาดเจ็บ บริเวณป้ายรถเมล์ ถนนสุขุมวิท 71 เขตวัฒนา เมื่อเวลาประมาณ 21.30 น. ของวันที่ 15 ส.ค.67


รองผู้ว่าฯ วิศณุ กล่าวว่า ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ จากการตรวจสอบฝาโลหะปิดตู้ไฟที่ชำรุด และบาดมือนักเรียนนั้นเกิดจากการขโมยฝาจนเปิดออกจนเกิดขอบที่มีความคม โดยหลังจากการไฟฟ้านครหลวงเข้าตรวจสอบไม่พบไฟฟ้ารั่ว และได้ใช้ชนวนพลาสติกมาหุ้มตรงจุดที่มีความคมของโลหะแล้ว ซึ่ง สจส. จะดำเนินการตรวจสอบทั้ง 1,400 จุดตู้ไฟป้ายรถเมล์ทั่วกรุงเทพฯ ใช้เวลาประมาณ 2 อาทิตย์ จะตรวจสอบได้ทั้งหมด พร้อมดำเนินการป้องกันในทุกที่เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ โดยขอให้ประชาชนร่วมเป็นหูเป็นตา หากพบจุดที่ทรัพย์สินกทม.ถูกขโมยและเกิดความไม่ปลอดภัยสามารถแจ้งกทม. ผ่านทาง Traffy Fondue หรือหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรง


โฆษกของ กทม. กล่าวเสริมว่า หลังจากการเข้าตรวจดูป้ายรถประจำทางที่ทำให้น้องนักเรียนได้รับบาดเจ็บที่มือ ที่น้องแจ้งว่าลักษณะเหมือนไฟดูดเลยสะบัดมือไปกระแทกกับขอบฝาตู้ตรงป้ายรถเมล์จนบาดเจ็บนั้น พบว่าขอบฝาตู้มีลักษณะเเข็งและค่อนข้างคม และพบทรัพย์สินบางส่วนถูกขโมยทำให้ฝาตู้เปิดอ้าไว้ กทม.จึงเร่งซ่อมแซมเบื้องต้นแล้ว  ซึ่งในเรื่องของไฟฟ้ารั่วนั้น เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้ตรวจสอบเบื้องต้นยังไม่พบเรื่องไฟฟ้ารั่ว พร้อมตรวจสายไฟลงดินและตัว RCD หรือ Safety Cut ซึ่งพบว่าทั้งสองยังทำงานได้ตามปกติ  เจ้าหน้าที่สันนิษฐานเบื้องต้นว่าอาจเกิดจากไฟฟ้าสถิตย์  


อย่างไรก็ตาม กทม. ยืนยันว่า เราพร้อมดูแลน้องนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บและเยียวยาทั้งหมดต่อไป โดยในเรื่องของการรักษาพยาบาลนักเรียนที่บาดเจ็บนั้น สามารถมารับบริการได้ที่โรงพยาบาลในสังกัดกรุงเทพมหานครได้ทันที ซึ่ง กทม. จะดูแลและรักษาอย่างเต็มความสามารถต่อไป 


ทั้งนี้ ภายหลังการลงพื้นที่ รองผู้ว่าฯ ได้เข้าไปเยี่ยมน้องนักเรียนและเข้าพบคุณพ่อของน้อง พร้อมยืนยันจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายการรักษาทั้งหมด



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง