รีเซต

Manna สตาร์ตอัปไอร์แลนด์เตรียมขยายพื้นที่บริการโดรนดิลิเวอรีในรัฐเท็กซัส

Manna สตาร์ตอัปไอร์แลนด์เตรียมขยายพื้นที่บริการโดรนดิลิเวอรีในรัฐเท็กซัส
TNN ช่อง16
23 มีนาคม 2566 ( 12:54 )
42
Manna สตาร์ตอัปไอร์แลนด์เตรียมขยายพื้นที่บริการโดรนดิลิเวอรีในรัฐเท็กซัส

มานนา (Manna) บริษัทสตาร์ตอัปผู้ให้บริการโดรนดิลิเวอรีสำหรับขนส่งสินค้าจากประเทศไอร์แลนด์ ได้เตรียมขยายพื้นที่ให้บริการเพิ่มเติมจาก่อนหน้านี้ให้บริการในยุโรปเป็นส่วนใหญ่ โดยได้เริ่มขยายพื้นที่เพื่อให้บริการในประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งจะเริ่มบินทดสอบบริเวณดัลลาส-ฟอร์ตเวิร์ธ (Dallas-Fort Worth) รัฐเท็กซัส


บริษัทยังไม่เปิดเผยกำหนดการเปิดให้บริการโดรนดิลิเวอรีเนื่องจากต้องได้รับการอนุมัติจากองค์การบริหารการบินแห่งชาติของสหรัฐฯ (FAA - Federal Aviation Administration) ก่อนจึงจะสามารถให้บริการในพื้นที่ดังกล่าวได้ โดยบริษัทมานนา (Manna) วางแผนที่จะให้บริการขนส่งอาหาร เครื่องดื่ม และบรรจุภัณฑ์ขนาดเล็กให้กับชาวเมืองกว่า 10,000 คน ที่อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียงรถไฟใต้ดิน ซึ่งคิดเป็นพื้นที่กว่า 27,000 เอเคอร์ หรือประมาณ 109 ตารางกิโลเมตร


การให้บริการในช่วงแรกจะมีโดรนดิลิเวอรีเพียงแค่ 10 ตัว และอาจเพิ่มจำนวนขึ้นตามความจำเป็น โดยให้เป็นไปตามกฎระเบียบขั้นพื้นฐานของสหรัฐอเมริกาเป็นหลัก การขยายพื้นที่ให้บริการของบริษัทมานนา (Manna) เป็นการเพิ่มทางเลือกใหม่ ๆ ให้กับการขนส่งทางอากาศในพื้นที่ของดัลลาส-ฟอร์ตเวิร์ธ (Dallas-Fort Worth) โดยก่อนหน้านี้ก็ได้มีบริษัทคู่แข่งที่เข้ามาให้บริการในพื้นที่ใกล้เคียงกัน ไม่ว่าจะเป็นบริษัท วิง (Wing) บริษัทในเครือของกูเกิล (Google) บริษัท ฟลายเทร็กซ์ (Flytrex) จากประเทศอิสราเอล และไพรม์ แอร์ (Prime Air) ของบริษัท แอมะซอน (Amazon) ซึ่งให้บริการในพื้นที่ของรัฐเท็กซัส


ปัจจุบันการส่งสินค้าด้วยโดรนยังมีให้บริการไม่มากนัก แต่บริษัทผู้ให้บริการส่วนใหญ่ที่เข้ามาต่างก็เผยให้เห็นข้อดีของการขนส่งสินค้าด้วยโดรน เช่น ความรวดเร็วมากกว่าการขนส่งด้วยรถบรรทุก ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์  


บริษัท มานนา (Manna) ก็ได้ชี้ให้เห็นข้อดีของการขนส่งสินค้าด้วยโดรน 500 ลำ ในเมืองบัลบริกแกน ประเทศไอร์แลนด์ เมื่อเปรียบเทียบกับรถยนต์ ซึ่งในปริมาณการขนส่งที่เท่ากันรถยนต์มีการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์มากถึง 321 กิโลกรัม ขณะที่การขนส่งด้วยโดรนใช้พลังงานไฟฟ้าที่ไม่ปล่อยมลพิษ


นอกจากเมืองดัลลาส-ฟอร์ตเวิร์ธ (Dallas-Fort Worth) รัฐเท็กซัส ยังมีอีกหลายรัฐในสหรัฐอเมริกาที่ได้เตรียมทดสอบการส่งสินค้าด้วยโดรนบิน เช่น รัฐแคลิฟอร์เนีย, รัฐเวอร์จิเนีย, รัฐโอไฮโอ, รัฐจอร์เจีย, รัฐนอร์ทแคโรไลนา, และรัฐอาคันซอ


ที่มาของข้อมูล CNET 

ที่มาของรูปภาพ Manna

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง