รีเซต

วันสุดท้ายวิธีเปลี่ยนสิทธิ “ยิ่งใช้ยิ่งได้” เป็น “คนละครึ่งเฟส3” ต้องทำอย่างไร

วันสุดท้ายวิธีเปลี่ยนสิทธิ “ยิ่งใช้ยิ่งได้” เป็น “คนละครึ่งเฟส3” ต้องทำอย่างไร
Ingonn
28 มิถุนายน 2564 ( 07:20 )
681
วันสุดท้ายวิธีเปลี่ยนสิทธิ “ยิ่งใช้ยิ่งได้” เป็น “คนละครึ่งเฟส3” ต้องทำอย่างไร

 

วันที่ 28 มิถุนายน 64 นี้ เป็นวันสุดท้ายแล้วสำหรับผู้ที่สนใจลงทะเบียนในโครงการรัฐจาก “ยิ่งใช้ยิ่งได้” เป็น “คนละครึ่งเฟส3” ซึ่งขั้นตอนการเปลี่ยนสิทธิสามารถทำได้ง่ายๆ หรือผู้ที่มีสิทธิอยู่ในโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ ที่อยากเปลี่ยนโครงการก็สามารถทำได้ง่ายๆ แค่หยิบสมาร์ทโฟนลงทะเบียนใหม่

 

 


วันนี้ TrueID จะมาแนะนำวิธีการเปลี่ยนสิทธิจาก “ยิ่งใช้ยิ่งได้” เป็น “คนละครึ่งเฟส3” ต้องทำอย่างไรบ้าง ไปดูกัน

 

 


โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ 


เป็นบัตรกำนัลอิเล็กทรอนิกส์ (E-Voucher) ใช้จ่ายค่าอาหาร เครื่องดื่ม สินค้าทั่วไป ค่าบริการนวด สปา ทำผมทำเล็บ (ไม่รวมถึงสลากกินแบ่ง เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ยาสูบ น้ำมันและก๊าซสำหรับเติมยานพาหนะ บัตรกำนัล (Gift voucher) บัตรเงินสด (Gift card) และสินค้าหรือบริการที่เป็นการชำระค่าสินค้าหรือบริการล่วงหน้า) ชำระเงินผ่าน G-Wallet บนแอปฯ “เป๋าตัง”กับผู้ประกอบการ จดทะเบียน VAT ที่เข้าร่วมโครงการ

 

 

1.ให้สิทธิ E-Voucher สูงสุด 7,000 บาทต่อคน โดยใช้จ่ายสูงสุด 60,000 บาทต่อคน

(ยอดใช้จ่ายที่นำมาคำนวณสิทธิ E-Voucher ไม่เกิน 5,000 บาท/คน/วัน)

 

 

2.ได้รับ E-Voucher ในรูปแบบของสิทธิเข้า G-Wallet โดยแบ่งการใช้จ่ายดังนี้


จำนวนเงิน 1-40,000 บาท ได้คืน 10% สูงสุด 4,000 บาท


จำนวนเงิน 40,001-60,000 บาท ได้คืน 15% สูงสุด 3,000 บาท

 

 


3.ได้รับ E-Voucher ทุกวันที่ 7 ของเดือนถัดไป และสามารถใช้สิทธิได้ถึง 31 ธ.ค. 64

 

 

โครงการ “คนละครึ่งเฟส 3”

 

ประชาชนที่เข้าร่วมโครงการจะได้รับสิทธิภาครัฐร่วมจ่ายร้อยละ 50 สำหรับค่าอาหาร เครื่องดื่ม สินค้าทั่วไป และค่าบริการ (นวด สปา ทำผมทำเล็บ ค่าเดินทางโดยบริการขนส่งสาธารณะหรือขนส่งมวลชนสาธารณะ) ยกเว้นสลากกินแบ่ง เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ยาสูบ

 

 

1. รัฐช่วยจ่าย 50% ผู้ได้รับสิทธิจ่ายเอง 50% โดยใช้สิทธิผ่านแอปฯ เป๋าตัง

 


2. จำกัดสิทธิไม่เกิน 150 บาท/วันโดยที่ยอดรวมการใช้สิทธิ “คนละครึ่ง” ไม่เกิน 3,000 บาท ตลอดโครงการ แบ่งเป็น 2 รอบ รอบละ 1,500 บาท เริ่มใช้จ่าย 1 ก.ค.64

 


3. ไม่หักสิทธิ หากใช้ไม่หมดในแต่ละวัน โดยระบบจะคืนสิทธิที่ไม่ได้ใช้เข้ายอดรวมของผู้ได้รับสิทธิ และจะคำนวณสิทธิใหม่ในเวลา 6.00 น. ของทุกวัน

 


4. ใช้ได้เวลา 06.00 - 23.00 น. ไม่สามารถใช้สิทธิ คนละครึ่ง นอกเวลาดังกล่าวได้

 

 

5. ผู้เข้าร่วมโครงการจะต้องไม่เป็นผู้ได้รับสิทธิโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ไม่เป็นผู้ได้รับสิทธิโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ (ผ่านบัตรประชาชน) และ ไม่เป็นผู้ใช้สิทธิโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้

 

 


ลงทะเบียน “ยิ่งใช้ยิ่งได้” และ “คนละครึ่งเฟส3”


สามารถลงทะเบียนโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 3 ผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com และโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ ผ่านเว็บไซต์ www.ยิ่งใช้ยิ่งได้.com ได้อย่างต่อเนื่องตั้งแต่เวลา 06.00 น. – 22.00 น. ของทุกวันจนกว่าจะครบ 31 ล้านคน และ 4 ล้านคน ตามลำดับ ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่เคยเข้าร่วมโครงการของรัฐแล้ว สามารถลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ได้อีกทางหนึ่ง

 

 


วิธีเปลี่ยนสิทธิ “ยิ่งใช้ยิ่งได้” เป็น “คนละครึ่งเฟส3”


ประชาชนที่ได้รับสิทธิโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ หรือโครงการคนละครึ่งเฟส 3 หรือโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ ที่มีความประสงค์จะเปลี่ยนโครงการ ขอให้ลงทะเบียนโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 3 หรือโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ ที่ท่านต้องการเข้าร่วมผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ภายในวันจันทร์ที่ 28 มิถุนายน 2564 เวลา 22.00 น. 

 

 

ซึ่งการเปลี่ยนแปลงโครงการทำได้เพียง 1 ครั้งเท่านั้น และถือเป็นการสละสิทธิโครงการเดิม สำหรับการใช้จ่ายของโครงการต่าง ๆ จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2564 

 

 

สำหรับประชาชนที่ยังไม่เคยยืนยันตัวตนด้วยบัตรประจำตัวประชาชนกับธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) จะเริ่มใช้จ่ายได้เมื่อยืนยันตัวตนเรียบร้อยแล้ว ซึ่งสามารถยืนยันตัวตนเมื่อใดก็ได้ก่อนการใช้จ่ายโดยไม่ถูกตัดสิทธิโครงการ

 

 


ทั้งนี้ ประชาชนสามารถตรวจสอบร้านค้าที่เข้าร่วมแต่ละโครงการได้ที่ www.คนละครึ่ง.com และ www.ยิ่งใช้ยิ่งได้.com ประเภทร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้แล้ว

 

 

 

ข้อมูลจาก สถานีข่าวกระทรวงการคลัง , คนละครึ่ง , ยิ่งใช้ยิ่งได้

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง