รีเซต

"คนละครึ่งเฟส 3" คนใหม่ต้อง ยืนยันตัวตน “เป๋าตัง” ภายในระยะเวลาเท่าไร?

"คนละครึ่งเฟส 3" คนใหม่ต้อง ยืนยันตัวตน “เป๋าตัง” ภายในระยะเวลาเท่าไร?
TrueID
19 มิถุนายน 2564 ( 09:11 )
435
"คนละครึ่งเฟส 3" คนใหม่ต้อง ยืนยันตัวตน “เป๋าตัง” ภายในระยะเวลาเท่าไร?

ความคืบหน้า "คนละครึ่งเฟส 3" โครงการเพื่อกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยภายในประเทศ บรรเทาภาระค่าใช้จ่ายให้ประชาชน และช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้ร้านค้ารายย่อย เป็นการสนับสนุนเศรษฐกิจฐานรากและฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศในองค์รวม เริ่มลงทะเบียนเฟส 3 วันที่ 14 มิ.ย. 64 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. เป็นต้นไป จนกว่าจะครบ 31 ล้านคน สามารถใช้สิทธิได้ระหว่าง 1 ก.ค. 64 – 31 ธ.ค. 64

 

คนที่ไม่เคยใช้แอปฯ"เป๋าตัง"ต้องยืนยันตัวภายในระยะเวลาไหน trueID มีคำตอบไปติดตามกัน

 

 

เงื่อนไขที่สำคัญคนละครึ่งเฟส 3 กำหนดให้ประชาชนที่ลงทะเบียนสำเร็จ โดยเฉพาะผู้ได้รับสิทธิคนละครึ่งเฟส 3 คนใหม่ ที่ยังไม่เคยใช้งานแอปฯ “เป๋าตัง” จะต้องยืนยันตัวตนด้วยบัตรประจำตัวประชาชน กับธนาคารกรุงไทย เพื่อเปิดใช้งาน G- Wallet ในแอปฯ“เป๋าตัง” ก่อน จึงจะสามารถใช้จ่ายกับร้านค้าที่ติดตั้งแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” ที่เข้าร่วมโครงการได้ 

 

มีคำถามตามมาว่าผู้ได้รับสิทธิ์คนละครึ่งเฟส 3 คนใหม่ต้องยืนยันตัวตนเปิดใช้งานแอปฯเป๋าตังภายในวันไหน ต้องทำให้สำเร็จก่อนวันที่ 1 ก.ค. 64 ที่เริ่มเปิดให้ใช้สิทธิหรือไม่ เนื่องจากในเงื่อนไขของโครงการไม่ได้กำหนดไว้ว่าต้องยืนยันตัวตนภายในกี่วันหลังจากได้รับสิทธิ ต่างจากโครงการเฟส 1 และเฟส 2 ที่ต้องยืนยันตัวตนและใช้สิทธิภายใน 14 วัน

 

 

ต้องยืนยันตัวภายในระยะเวลา 14 วัน เหมือนเฟส 1-2 หรือไม่?

 

กระทรวงการคลังมีคำตอบในประเด็นนี้ โดยนางสาวกุลยา ตันติเตมิท  ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลังอธิบายข้อสงสัยเรื่องดังกล่าวว่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงไม่ได้กำหนดว่าให้ใช้จ่ายภายใน 14 วัน เพื่อให้ประชาชนมีระยะเวลา ในการยืนยันตัวตน และ ใช้จ่ายได้ตามความเหมาะสมกับสถานการณ์หรือข้อกำหนดของแต่ละพื้นที่ โดยสามารถใช้จ่ายได้ตั้งแต่ 1 กรกฎาคม – 31 ธันวาคม 2564 นั่นหมายความว่าผู้ได้รับสิทธิคนละครึ่งเฟส 3 คนใหม่ สามารถยืนยันตัวตนได้ตลอดระยะเวลาโครงการ ไม่จำเป็นต้องยืนยันตัวตนให้สำเร็จและใช้จ่ายภายใน 14 วัน เหมือนโครงการในเฟส 1 และเฟส 2

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ที่มา: www.คนละครึ่ง.com,สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง,กระทรวงการคลัง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง