รีเซต

"คนละครึ่งเฟส 3" ถ้าได้รับ sms ลงทะเบียนสำเร็จ และ ลงทะเบียนไม่สำเร็จ ต้องทำอะไรต่อ?

"คนละครึ่งเฟส 3" ถ้าได้รับ sms ลงทะเบียนสำเร็จ และ ลงทะเบียนไม่สำเร็จ ต้องทำอะไรต่อ?
TrueID
17 มิถุนายน 2564 ( 17:38 )
435
"คนละครึ่งเฟส 3" ถ้าได้รับ sms ลงทะเบียนสำเร็จ และ ลงทะเบียนไม่สำเร็จ ต้องทำอะไรต่อ?

ผู้ที่เข้าร่วมโครงการ "คนละครึ่งเฟส 3" ทั้ง "กลุ่ม 1" ผู้ที่เคยได้สิทธิเดิมในเฟส 1 เฟส 2 และ "กลุ่ม 2" ผู้ที่ไม่เคยได้สิทธิคนละครึ่งมาก่อน ต้องลงทะเบียนใหม่ทั้งหมด ซึ่งหลังจากลงทะเบียนเสร็จแล้ว จะสามารถเช็กผลการลงทะเบียนได้ทาง sms ที่ต้องรอภายใน 3 วัน แต่พบว่ามีหลายคนก็เริ่มได้รับ sms แสดงผลการลงทะเบียนแล้ว หลังลงทะเบียน "คนละครึ่งเฟส 3" เสร็จแล้ว ต้องคอยเช็ก sms ในมือถือว่ามีข้อความจากโครงการส่งมาหรือยัง? โดยจะมี 2 แบบ คือ "ลงทะเบียนไม่สำเร็จ" และ "ลงทำเบียนสำเร็จ" แล้วต้องทำไงต่อ? ที่นี่มีคำตอบ

 

trueID แนะนำวิธีตรวจสอบ sms แสดงผลการลงทะเบียนว่าของคุณเป็นแบบไหน? แล้วหากลงทะเบียนไม่สำเร็จ ต้องทำยังไงต่อ? ไปดูกันเลย

 

1. sms ระบุ "ลงทะเบียนสำเร็จ"

ผู้ที่ลงทะเบียนร่วมโครงการ "คนละครึ่งเฟส 3" คนไหนได้รับ sms ที่ระบุว่า "ลงทะเบียนสำเร็จ โปรดใช้สิทธิผ่านแอพฯ เป๋าตัง เริ่มวันที่ 1 ก.ค. 64" แปลว่า คุณได้ลงทะเบียนสำเร็จแล้ว ขั้นตอนต่อไปสำหรับผู้ที่ไม่เคยได้สิทธิคนละครึ่งมาก่อน ก็คือต้องไปทำ "ยืนยันตัวตน" ในแอพฯ เป๋าตัง

 

แต่สำหรับผู้ที่เคยได้สิทธิเดิมในคนละครึ่งเฟส 1 เฟส 2 มาแล้ว หมายความว่า คุณเคยได้ทำการยืนยันตัวตนในแอพฯ เป๋าตัง ไปแล้ว ไม่ต้องยืนยันตัวตนซ้ำอีก และให้รอรับเงินที่จะโอนเข้ามาให้ในแอพฯ เป๋าตัง ในวันที่ 1 ก.ค.นี้ได้เลย โดยเป็นการโอนงวดแรก จำนวน 1,500 บาท

 

 

 

 

2. sms ระบุ "ลงทะเบียนไม่สำเร็จ"

ส่วนผู้ที่ลงทะเบียนร่วมโครงการ "คนละครึ่งเฟส 3" แล้วได้รับ sms ที่ระบุว่า "ลงทะเบียนไม่สำเร็จ เนื่องจากข้อมูลไม่ถูกต้อง" หมายถึง คุณกรอกข้อมูลส่วนบุคคลผิดพลาดไป ไม่ตรงกับข้อมูลในฐานระบบ เช่น พิมพ์ชื่อ​-นามสกุล​ผิด, พิมพ์เลขบัตรประชาชน​ หรือ​เลขหลังบัตรไม่ถูกต้อง​ ดังนั้น คุณต้องเข้าไปกรอกข้อมูลในระบบใหม่อีกครั้ง​ เพื่อไม่ให้เสียสิทธิร่วมโครงการ 

 

 

 

 

ทั้งนี้ มีข้อมูลจาก น.ส.กุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ระบุว่า โครงการคนละครึ่งเฟส 3 จะไม่ตัดสิทธิผู้ที่มาลงทะเบียน เพราะไม่มีเงื่อนไขเหมือนโครงการเราชนะ กล่าวคือไม่มีเงื่อนไขของเงินฝากเกิน 5 แสนบาท ดังนั้นหากคุณเป็นบุคคลสัญชาติไทย อายุ 18 ปีขึ้นไป ไม่เป็นผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ก็สามารถร่วมโครงการได้ทุกคน

 

กลุ่ม "ลงทะเบียนไม่สำเร็จ" แก้ไขข้อมูลที่ไหน? อย่างไร?

หากคุณได้รับ sms ว่า "ลงทะเบียนไม่สำเร็จ เนื่องจากข้อมูลไม่ถูกต้อง" สามารถเข้าไปแก้ไขข้อมูลให้ถูกต้องได้ 2 ช่องทางคือ ช่องทางที่ 1 : เว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com โดยต้องเข้าไปกรอกข้อมูลใหม่ทั้งหมด รอบนี้เช็คให้ละเอียด ถูกต้อง ครบถ้วน ก่อนกด "ยืนยัน" ช่องทางที่ 2 : เข้าไปแก้ไขที่แอพฯ "เป๋าตัง" โดยช่องทางนี้ แอพฯ จะดึงข้อมูลมาให้แล้วบางส่วน ซึ่งทำให้สามารถแก้ไขข้อมูลได้รวดเร็วมากขึ้น

 

เจอข้อความอื่นๆ จากแอพฯ "เป๋าตัง" แปลว่าอะไร?

สำหรับบางคนที่เข้าไปลองใช้งานแอพฯ "เป๋าตัง" อาจพบข้อความที่ระบุว่า "หมายเลขบัตรประชาชนนี้ ได้เข้าร่วมโครงการคนละครึ่งเฟส 3 แล้ว" หมายถึง คุณลงทะเบียนได้แล้ว ไม่ต้องลงทะเบียนซ้ำ ให้รอ sms ยืนยันผลการลงทะเบียนนั่นเอง (เช็คผลการลงทะเบียน ย้อนกลับไปอ่านในข้อ 1 และ ข้อ2)

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ภาพถ่ายโดย Bicanski จาก Pixnio

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง