รีเซต

ตำรวจเผยรู้ตัวคนร้ายคน ใช้มีดอีโต้ฟันสาวอสม.เสียชีวิต

ตำรวจเผยรู้ตัวคนร้ายคน ใช้มีดอีโต้ฟันสาวอสม.เสียชีวิต
มติชน
25 กรกฎาคม 2563 ( 17:21 )
145
ตำรวจเผยรู้ตัวคนร้ายคน ใช้มีดอีโต้ฟันสาวอสม.เสียชีวิต

ตำรวจเผยรู้ตัวคนร้ายคน ใช้มีดอีโต้ฟันสาวอสม.เสียชีวิต เป็นคนโชคชัยด้วยกันญาติติดต่อขอมอบตัว มูลเหตุจากขัดผลประโยชน์ทางธุรกิจนายหน้าค้าที่ดิน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีเกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธมีดฟันนางธิราณี แดงใหญ่ อายุ 33 ปี ที่บ้านเลขที่ 42 หมู่ 3 ต.กระโทก อ.โชคชัย จนนางธิราณี ซึ่งเป็น อสม.และเป็นนายหน้าขายที่ดิน ได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนคนร้ายจะขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โชคชัย กำลังเร่งสอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้อง เพื่อรวบรวมหลักฐานตามจับตัวคนร้ายรายนี้นั้น


ล่าสุด เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้ลงพื้นที่ไปที่บ้านเลขที่ 87/1 บ้านดอนใหญ่ หมู่ที่ 3 ต.กระโทก อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา ซึ่งบรรดาญาติๆ ได้จัดสถานที่เพื่อตั้งศพของนางธิราณี แดงใหญ่ ผู้เสียชีวิต บำเพ็ญกุศล โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีชาวบ้านจำนวนมาก มาช่วยกางเต็นท์ จัดสถานที่เพื่อเตรียมสวดพระอภิธรรมศพในช่วงค่ำวันนี้เป็นวันแรก ขณะเดียวกันนายชลิต แดงใหญ่ ผู้เป็นสามีได้เดินทางไปติดต่อขอรับศพอยู่ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ส่วนที่งานศพ มีเพียงลูกสาวของนางธาริณีฯ 2 คน อายุ 14 ปี และ 8 ปี อยู่กับตา ยายเท่านั้น ทั้งนี้ญาติจะตั้งศพบำเพ็ญกุศล 2 คืน และจะทำพิธีฌาปนกิจศพในวันจันทร์ที่ 27 กรกฎาคม 2563 ที่วัดบ้านดอนใหญ่ หมู่ที่ 3 ต.กระโทก อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา

 

ด.ญ.น้ำ (นามสมมติ) อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนโชคชัยสามัคคี ลูกสาวของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุ ตนเองกำลังเรียนหนังสืออยู่ที่โรงเรียน และมีเพื่อนส่งข้อความมาทางไลน์ว่า เกิดเหตุมีคนร้ายใช้มีดฟันคนได้รับบาดเจ็บในหมู่บ้าน ซึ่งตอนแรกก็ไม่นึกว่าเป็นแม่ของตนเอง ต่อมามีญาติโทรศัพทมาบอกว่าแม่ถูกคนร้ายใช้มีดฟันได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงรู้สึกตกใจมาก เพราะก่อนหน้านั้น เวลาประมาณ 14.00 น. แม่ยังโทรศัพท์มาคุยกับตนอยู่เลยว่า กำลังจะมารับที่โรงเรียน ซึ่งแม่จะมารับทุกวัน แต่ไม่นึกว่าจะเกิดเหตุร้ายกับแม่ได้ ตอนนี้แม่ก็ได้เสียชีวิตแล้ว และคนร้ายก็ยังจับไม่ได้ ทำให้ตนเองและน้องสาววัย 8 ขวบรู้สึกหวาดกลัวมาก ไม่กล้าที่จะออกไปไหนเลย จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งติดตามจับตัวคนร้ายมาให้ได้โดยเร็ว


ด้านนางเพ็ญฯ (นามสมมติ) เพื่อนผู้เสียชีวิต ที่เป็น อสม.ด้วยกัน เปิดเผยว่า สำหรับนางธิราณีฯ นั้น เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ ขยันขันแข็ง ชอบช่วยเหลือผู้อื่นในชุมชน และเป็น อสม.ดูแลผู้สูงอายุในชุมชนอย่างทั่วถึง จึงเป็นที่รักของชาวบ้านแถบนี้เป็นอย่างมาก จนได้รับการแต่งตั้งให้เป็นประธานสตรีของตำบลกระโทก ซึ่งภายหลังจากตนทราบว่ามีคนร้ายใช้มีดฟันนางธิราณีฯ จนเสียชีวิต ก็รู้สึกตกใจมาก เพราะไม่เคยไปมีเรื่องกับใคร ดังนั้นที่สงสัยก็จะเป็นเรื่องขัดผลประโยชน์ เพราะนางธิราณีฯ เป็นนายหน้าค้าที่ดินด้วย ซึ่งการฆาตกรรมครั้งนี้โหดเหี้ยมมาก ชาวบ้านรู้สึกหวาดกลัว และอยากให้ตำรวจจับคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว เพื่อไม่ให้เกิดความหวาดกลัวในชุมชน

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 42 บ้านดอนใหญ่ หมู่ที่ 3 ต.กระโทก อ.โชคชัย ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ พบกับนายพูน พูกระโทก อายุ 72 ปี ผู้อยู่ในเหตุการณ์ โดยนายพูนฯ เล่าว่า ในวันเกิดเหตุ เวลา 15.20 น. นางธิราณีฯ ได้เดินทางมาที่บ้านของตนเอง เพื่อมาเอาเอกสารสำรวจสิ่งปลูกสร้างของ อบต.กับตนเอง ระหว่างที่ตนกำลังหันหลังไปหยิบเอกสารที่เสียบไว้ใต้ขื่อบ้านมาให้ดู ก็ได้ยินเสียงเหมือนคนมาตีอะไรด้านดัง พอหันมาอีกที ก็พบว่ามีชายรูปร่างท้วม สวมหมวกกันน็อกเต็มใบ ยืนถือมีดอีโต้อยู่ และพบว่านางธิราณีฯ ถูกฟันที่บริเวณศีรษะ และลำคอ นอนจมกองเลือดอยู่ตรงหน้า จึงรู้สึกตกใจมาก ถึงกับช็อกทำอะไรไม่ถูก หลังจากนั้นคนร้ายก็ได้ขี่รถจักรยานยนต์หนีไป ตนเองจึงได้เรียกชาวบ้านให้มาช่วยนำร่างของนางธิราณีฯ ไปส่งโรงพยาบาล ตนคิดว่าคนร้ายคงจะแค้นผู้เสียชีวิตมาก เพราะใช้มีดฟันจนศีรษะเปิดถึงกะโหลก และฟันคอจนเส้นเลือดใหญ่ขาด ไม่เคยเห็นอะไรรุนแรงแบบนี้มาก่อนในชีวิตเลย ตอนนี้ก็อยากให้ตำรวจจับคนร้ายให้ได้โดยเร็ว เพราะเกรงว่าจะวกกลับมาทำร้ายตนและคนในหมู่บ้านอีก

 

ล่าสุดขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบตัวคนร้ายรายนี้แล้ว เนื่องจากดูภาพจากกล้องวงจรปิด ที่ติดอยู่บนเสาไฟฟ้าหน้าปากซอย และมีการสอบพยานไปแล้วกว่า 10 ปากตรงกัน พบว่าคนร้ายคือนายเชาว์ ออมกระโทก อายุ 58 ปี ชาวบ้านบิง หมู่ที่ 8 ต.โชคชัย อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา ซึ่งคาดว่าสาเหตุการฆาตกรรมครั้งนี้ มาจากการขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ โดยขณะนี้ญาติของผู้ก่อเหตุได้ติดต่อขอนำตัวคนร้ายรายนี้มามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง