รีเซต

รฟท.เตรียมแก้ปัญหาวันนี้ หลังหนุ่มโพสต์ประชดอาบแดด น้ำท่วมทางลอดรถไฟ

รฟท.เตรียมแก้ปัญหาวันนี้ หลังหนุ่มโพสต์ประชดอาบแดด น้ำท่วมทางลอดรถไฟ
ข่าวสด
14 พฤศจิกายน 2563 ( 12:12 )
110
รฟท.เตรียมแก้ปัญหาวันนี้ หลังหนุ่มโพสต์ประชดอาบแดด น้ำท่วมทางลอดรถไฟ

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพนำเตียงมานอนอาบแดด พักผ่อน ตกปลาและเล่นน้ำ บริเวณทางลอดใต้รางรถไฟ คู่ชุมทางจิระ-ขอนแก่น ระหว่างอำเภอโนนสูง-อำเภอขามสะแกแสง ช่วงชุมชนบัว3 ต.โนนสูง อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา หลังถูกน้ำท่วมขังนานนับเดือนไม่สามารถสัญจรได้ จนต้องไปใช้สะพานกลับรถที่อยู่ห่างออกไปเกือบกิโลเมตรแทน ตามที่ข่าวนำเสนอไปแล้วนั้น

 

คืบหน้าล่าสุดวันที่ 14 พ.ย. 63 นายจิติวัฒน์ นาคจำศิลป์ ผู้โพสต์ กล่าวว่า สาเหตุที่ต้องโพสต์เช่นนี้ก็เพราะต้องการให้เป็นกระแส เพื่อที่การรถไฟฯ จะได้เห็นความเดือดร้อนของชาวบ้าน เมื่ออาทิตย์ที่แล้วได้โพสต์ถึงเรื่องไฟส่องสว่าง บริเวณสะพานข้ามทางรถไฟดับก็มีหน่วยงานเข้ามาซ่อมแซม แต่กับปัญหาทางลอดที่น้ำท่วมขังยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาดำเนินการ

 

ซึ่งชาวบ้านเดือดร้อนเป็นอย่างมาก เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นทางลอดข้ามไปมาของชาวบ้านในชุมชนซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนเดินเท้าและจักรยาน เมื่อทางลอดน้ำท่วมจึงต้องไปเดินข้ามสะพานเกือกม้าที่สูงและไกลเป็นกิโลเมตร บางคนลมแทบจับโดยเฉพาะผู้สูงอายุ ถ้าการรถไฟแห่งประเทศไทยยังไม่เข้ามาดำเนินการซ่อมแซมเครื่องสูบน้ำ

 

ชาวบ้านก็ได้คุยกันว่าอนาคตจะจัดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเล่นน้ำ มีอาหารปิ้งย่างขาย หรืออาจจะนำปลามาปล่อยเพื่อทำเป็นบ่อตกปลา ดีกว่าปล่อยทางลอดให้น้ำท่วมขังไปเฉยๆโดยไม่ได้ใช้ประโยชน์ ซึ่งทางลอดดังกล่าว

 

จากการตรวจสอบพบว่าถูกน้ำท่วมมาตั้งแต่วันที่ 28 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา จนกระทั่งปัจจุบันระดับน้ำได้ลดลงจนเข้าสู่ภาวะปกติ แต่ที่อุโมงค์ทางลอดใต้รางรถไฟดังกล่าวน้ำก็ยังท่วมขังอยู่ ซึ่งไม่ทราบว่าเมื่อไหร่เครื่องสูบน้ำอัตโนมัติที่ติดตั้งไว้จะทำงานเสียที

 

ล่าสุดทางการรถไฟแห่งประเทศไทยแจ้งว่า จะเข้ามาแก้ปัญหาดังกล่าวภายในวันนี้ 14 พฤศจิกายน 2563 ซึ่งชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างก็เฝ้ารอว่าการรถไฟฯจะแก้ปัญหานี้อย่างไรถึงจะแก้ได้อย่างถาวรเพราะที่ผ่านมาเป็นแค่สูบน้ำออกพอฝนตกมาก็ท่วมเหมือนเดิม

 

รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม

สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง