รีเซต

ซีอีโอไทบ้านทีวี ยื่นหนังสือถึงผู้ว่าบังกาฬ ขอให้สอบความประพฤติผู้ใหญ่บ้านสาว

ซีอีโอไทบ้านทีวี ยื่นหนังสือถึงผู้ว่าบังกาฬ ขอให้สอบความประพฤติผู้ใหญ่บ้านสาว
มติชน
17 มกราคม 2565 ( 15:31 )
240
ซีอีโอไทบ้านทีวี ยื่นหนังสือถึงผู้ว่าบังกาฬ ขอให้สอบความประพฤติผู้ใหญ่บ้านสาว

เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2565 น.ส.มนธิรา มูลกระแส อายุ 33 ปี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไทบ้านทีวี ช่อง83 พร้อมทนายตั้ม หรือนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน ได้เดินทางไปยื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ เพื่อขอให้ตรวจสอบความประพฤติ ผู้ใหญ่บ้านสาวสวย หรือผู้ใหญ่เหมียว หรือ น.ส.รัชนิกุล บุญโนนแต้ ผู้ใหญ่บ้านนาโซ่ หมู่ที่ 9 ต.หอคำ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ ว่าแอบไปจดทะเบียนสมรสกับนายคทาธร พิลาพงษ์ หรือแม็ค แท้ไทยนิยม อดีตนักร้องลูกทุ่ง เจ้าของ ช่องสื่อทีวีดาวเทียม และจำหน่ายสินค้า 5 ชนิด เช่น ยาทิพย์เกสร กาแฟตราซิ่นถี่ เป็นต้น ภายใต้บริษัท รักแท้เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด จนเป็นกระแสโด่งดังในโลกโซเชียล

 

อย่างไรก็ตามในวันเดียวกันนี้ นายษิทรา ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก ระบุว่า ตนและคุณมน CEO แห่งไทบ้านทีวี ที่กำลังมีประเด็นร้อนแรงในสังคม เรื่องสามีไปจดทะเบียนกับผู้ใหญ่บ้านสาวสวย ได้มาร้องเรียนกับท่านผู้ว่าฯที่จังหวัดบึงกาฬ โดยผ่านนายนพดล จอมเพชร ปลัดจังหวัดบึงกาฬ เพื่อขอให้ตรวจสอบความประพฤติของผู้ใหญ่บ้าน ในเนื้อความคำร้องเรียน กล่าวโทษและมีหลักฐานมากมาย ทั้งภาพถ่าย และคลิปจากสำนักข่าวต่างๆ ที่แม่ของผู้ใหญ่บ้านยืนยันว่า สามีไปมาหาสู่ และรับรู้เป็นอย่างดีว่าเค้าคบหากันมาเป็นปี

 

 

ซึ่งขัดแย้งกับความเป็นจริงที่คุณมน ยังอาศัยอยู่กินฉันสามี-ภรรยากับคุณรักแท้ คำกล่าวอ้าง ที่ว่าเลิกรากันไปแล้ว ไม่เป็นเรื่องจริงแต่อย่างใด มีแต่การทะเลาะกันที่เป็นเรื่องปกติ เพราะสามี มีพฤติกรรมที่ทำให้คุณมนเกิดความหึงหวงจึงปะทะกันบ้างตามประสา และก็ให้อภัยมาตลอด เพราะไม่อยากให้ครอบครัวแตกแยก คุณมนมีภาพถ่ายมากมาย ที่สามารถยืนยันข้อเท็จจริงนี้ได้ว่ายังคบหากันอยู่

 

สิ่งที่น่าเจ็บปวดก็คือ หลังไปทานข้าวกันสามแม่ลูกอย่างอบอุ่นก่อนคริสมาสต์ไม่กี่วัน สามีก็ไปจดทะเบียนสมรสกับผู้ใหญ่บ้าน ตัวคุณมนก็มาทราบเรื่องพร้อมกับทุกคนในวันที่ 8 มกราคม หลังสามีโพสต์ทะเบียนสมรส ซึ่งสิ่งนี้ทำร้ายจิตใจคุณมนและลูกอย่างแสนสาหัส หลังจากนี้จะมีการตรวจสอบบัญชีโดยละเอียด ว่าทรัพย์สินที่ได้มาระหว่างคบกันของผู้ใหญ่บ้าน เกินกำลังที่เงินเดือนราชการจะจ่ายไหวทั้งหมด มาจากน้ำพักน้ำแรงของผู้ใหญ่บ้านเอง หรือเกิดจากทรัพย์สินร่วมกันที่คุณมนและสามีหามาด้วยความยากลำบาก

 

 

ซึ่งหลังจากนั้น เวลา 13.00 ทนายตั้ม ได้พาคุณมน CEO แห่งไทบ้านทีวี เข้าพบ ร.ต.อ.วิษณุชัย คารมณ์ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองบึงกาฬ พนักงานสอบสวน หลังผู้ใหญ่เหมียวเข้าแจ้งความร้องทุกข์ ข้อหาผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ เบื้องต้นจากการพูดคุยราวครึ่งชั่วโมง พนักงานสอบสวนยังไม่แจ้งข้อหาใดๆ พร้อมแจ้งรายละเอียดให้ทนายตั้ม และคุณมน ได้รับทราบ ว่าต้องเรียกทั้ง 2 ฝ่ายมาสอบปากคำอีกครั้ง และจะได้นำสำนวนเสนอต่อผู้บังคับบัญชา ตามลำดับชั้น ก่อนจะเรียก คุณมน มารับทราบข้อกล่าวหาอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง