รีเซต

แก๊งวัยรุ่นตีกันข้างเวทีหมอลำซิ่ง งานบั้งไฟบ้านดงบัง เรียกมาไกล่เกลี่ย ถ้าตกลงไม่ได้จะดำเนินคดี

แก๊งวัยรุ่นตีกันข้างเวทีหมอลำซิ่ง งานบั้งไฟบ้านดงบัง เรียกมาไกล่เกลี่ย ถ้าตกลงไม่ได้จะดำเนินคดี
มติชน
2 พฤษภาคม 2565 ( 18:17 )
145
แก๊งวัยรุ่นตีกันข้างเวทีหมอลำซิ่ง งานบั้งไฟบ้านดงบัง เรียกมาไกล่เกลี่ย ถ้าตกลงไม่ได้จะดำเนินคดี

จากกรณีมีผู้โพสต์คลิปวิดีโอที่เผยให้เห็นกลุ่มวัยรุ่นหญิงและชายเข้าไปห้ามปรามวัยรุ่นอีกกลุ่มก่อเหตุไล่ทำร้ายร่างกายกัน บริเวณด้านข้างเวทีหมอลำซิ่ง ขณะทำการแสดงอยู่ภายในงานประเพณีบุญบั้งไฟประจำปีของบ้านดงบัง ต.หนองคู อ.เมืองยโสธร โดยทราบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเย็นวันที่ 1 พฤษภาคม 2565

 

เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณลานคอนกรีต ติดกับศาลาอเนกประสงค์ของบ้านดงบัง หมู่ 3 ต.หนองคู อ.เมืองยโสธร ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ พบว่ายังมีโต๊ะ เก้าอี้ และขวดเครื่องดื่มบางส่วนวางกระจัดกระจายอยู่

 

จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า เมื่อวานนี้เป็นวันจุดบั้งไฟแสนขึ้นสูงของงานประเพณีบุญบั้งไฟประจำปี 2565 ของ ต.หนองคู โดยใช้สถานที่บ้านดงบัง หมู่ 3 เป็นสถานที่จุดบั้งไฟ ส่วนลานคอนกรีต ติดกับศาลาอเนกประสงค์มีการแสดงของหมอลำซิ่ง จึงมีชาวบ้าน รวมทั้งกลุ่มวัยรุ่นร่วมชมจำนวนมาก ต่างคนต่างพากันนั่งจับกลุ่มดื่มสุรา เต้นรำอย่างสนุกสนานด้านหน้าเวทีหมอลำซิ่ง

 

นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มวัยรุ่นบางส่วนนั่งดื่มสุราอยู่ในศาลาอเนกประสงค์ พอช่วงเย็นใกล้เวลาหมอลำซิ่งเลิกแสดงจู่ๆ ก็เกิดความวุ่นวายขึ้นในศาลาอเนกประสงค์ มีการไล่ทำร้ายร่างกายกันตามคลิป โดยพบว่ามีการไล่ทำร้ายร่างกายถึง 2 รอบ มีการขว้างปาขวดใส่กัน ทำให้ขวดกระเด็นไปถูกขอบประตูและกระจกบ้านของชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงเป็นรอยบุบ

 

นายกงโสม อดกลั้น อายุ 42 ปี เจ้าหน้าที่อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) อบต.หนองคู ที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า วันดังกล่าวเป็นงานจุดบั้งไฟที่บ้านดงบัง ซึ่งจัดเป็นวันสุดท้าย สถานที่เกิดเหตุเป็นศาลาอเนกประสงค์ซึ่งเป็นสถานที่จัดให้มีการแสดงหมอลำ ช่วงเกิดเหตุเป็นเวลาประมาณ 16.00 น.ใกล้จะเลิกงานแล้ว

 

นายกงโสมกล่าวว่า จากที่สอบถามทราบว่ามีวัยรุ่นจากต่างหมู่บ้านประมาณ 3-4 คน เข้าร่วมงานจุดบั้งไฟ แต่ได้มีการพูดท้าทายวัยรุ่นเจ้าถิ่นด้วยคำพูดว่า “นักเลงบ้านดงบังอยู่ไหน” ทำให้วัยรุ่นเจ้าถิ่นไม่พอใจ เกิดการทะเลาะวิวาทขึ้น ส่งผลให้วัยรุ่นต่างถิ่นหนึ่งรายหัวแตก ซึ่งก็ไม่ประสงค์จะไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล กระทั่งงานเลิกได้ออกมาตีกันอีกครั้ง โดยมีเจ้าหน้าที่เข้าไปห้าม และให้คู่กรณีแยกย้ายกันกลับบ้าน

 

ด้านนายทัศนัย ขันเงิน นายก อบต.หนองคู เผยว่า เบื้องต้นยังไม่มีการแจ้งความดำเนินคดีชั้นตำรวจ แต่จะให้คู่กรณีทั้งสองฝ่ายมาไกล่เกลี่ยกันที่บ้านกำนันตำบลหนองคู หากตกลงกันไม่ได้ถึงจะแจ้งความดำเนินคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง