รีเซต

แข่งเรือพิมายวันแรก ก็เดือดเลย! วัยรุ่นยกพวกตะลุมบอน ถูกยิงเจ็บ 1

แข่งเรือพิมายวันแรก ก็เดือดเลย! วัยรุ่นยกพวกตะลุมบอน ถูกยิงเจ็บ 1
มติชน
8 พฤศจิกายน 2565 ( 16:16 )
89
แข่งเรือพิมายวันแรก ก็เดือดเลย! วัยรุ่นยกพวกตะลุมบอน ถูกยิงเจ็บ 1

สืบเนื่องจากมีผู้ใช้เฟสบุ๊กรายหนึ่งได้ถ่ายคลิปวีดีโอก่อนที่จะโพสต์ลงในเฟสบุ๊กพร้อมกับข้อความว่า “บรรยากาศคืนแรก คึกคัก” ซึ่งในภาพคลิปวีดีโอที่ถ่ายเอาไว้เมื่อคืนนี้ (7 พ.ย.65) เป็นภาพที่วัยรุ่นหลายสิบคนกำลังวิ่งกรูเข้าไปเหมือนจะกำลังยกพวกตีกัน โดยจากภาพจะเห็นได้ว่าบางคนมีอาวุธอยู่ในมือ ทั้งท่อนไม้และไม้เบสบอลก่อนที่จะแยกย้ายกันออกมา

 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุพบว่าพื้นที่เกิดเหตุเป็นเวทีคอนเสิร์ตริมถนนบายพาสอำเภอพิมายซึ่งอยู่ตรงข้ามกับ สภ.พิมาย โดยคอนเสิร์ตที่จัดตรงพื้นที่ดังกล่าวเป็นคอนเสิร์ตในงานประเพณีแข่งเรือซึ่งเป็นงานใหญ่ประจำปีของอำเภอพิมายซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-13 พฤศจิกายน โดยเมื่อคืนนี้เป็นคืนแรกของการจัดงาน

 

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง พ.ต.อ.นธีร์ สุคุณา ผกก.สภ.พิมาย เปิดเผยว่า กลุ่มวัยรุ่นที่เห็นภายในคลิปวีดีโอเป็นวัยรุ่นจากพื้นที่ใกล้เคียงเข้ามาเที่ยวงานแข่งเรือในอำเภอพิมาย เพราะงานประเพณีการแข่งเรือนั้นไม่ได้จัดมาหลายปีจากสถานการณ์ของโควิด-19 ทำให้ปีนี้ซึ่งจัดเป็นปีแรกหลังจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ประชาชนและวัยรุ่นจากพื้นที่ใกล้เคียงแห่กันมาเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก

 

ซึ่งภายหลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวพบว่ามีวัยรุ่นจากอำเภอชุมพวงได้รับบาดเจ็บ 1 ราย จากการถูกยิงที่สะโพก และทราบว่ากลุ่มวัยรุ่นอีกกลุ่มที่เป็นผู้ก่อเหตุยิงกันเป็นกลุ่มวัยรุ่นจากอำเภอคง ซึ่งตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสืบหาเบาะแสจากทะเบียนรถของผู้ก่อเหตุเพื่อนำตัวมาสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป โดยหลังจากเกิดเหตุขึ้นเมื่อคืนนี้ตนได้มีการสั่งกำชับกับผู้ใต้บังคับบัญชาให้ตั้งด่านตรวจยานพาหนะเพิ่มขึ้นอีกทั้งก่อนงานเริ่มจนไปถึงงานเลิกแล้วเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้อีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง